ทัวร์ไอซ์แลนด์

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่เกี่ยวข้อง

สามารถเลือกดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PDF หรือ MS.Word

แผนที่ท่องเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์

ถ้านึกถึงประเทศไอซ์แลนด์ เราคงนึกถึงความมหัศจรรย์งดงามตระการตาของริ้วแสงหลายสีที่ออกมาเต้นระบำอยู่บนท้องฟ้าให้เราต้องยืนตะลึงกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติสุดวิเศษเช่นนี้

ไอซ์แลนด์ หรือสาธารณรัฐไอซ์แลนด์ (Republic of Iceland) เป็นประเทศนอร์ดิกในยุโรปเหนือ มีที่ตั้งอยู่บนเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ระหว่างกรีนแลนด์ นอร์เวย์ และสหราชอาณาจักร มีเมืองหลวงคือเรคยาวิก ไอซ์แลนด์นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของยุโรปเหนือ ไม่ใช่อเมริกาเหนือ โดยเป็นเกาะที่มีพื้นที่มากที่สุดเป็นอันดับสองของยุโรปรองจากบริเตนใหญ่

 

ไอซ์แลนด์มีประชากรประมาณสามแสนคน มีพื้นที่ของประเทศรวม 102,775 ตารางกิโลเมตร  จากดัชนีการพัฒนามนุษย์ ปี พ.ศ. 2549 ของสหประชาชาติ ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีการพัฒนาสูงที่สุดในโลก ในปี พ.ศ. 2557 ไอซ์แลนด์ได้ถูกจัดให้เป็นประเทศที่สงบสุขที่สุดในโลกอีกด้วย

 

คำว่า "ไอซ์แลนด์" ที่ใช้ในภาษาไทยนั้นทับศัพท์มาจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษว่า 'Iceland' ส่วนชื่อในภาษาไอซ์แลนด์ คือ 'Ísland' (อีสลันต์) คำว่า ís แปลว่าน้ำแข็ง และ land แปลว่าแผ่นดินหรือประเทศ 

 

สภาพอากาศ ไอซ์แลนด์มีภูมิอากาศแบบภาคพื้นสมุทรกึ่งอาร์กติก ค่อนข้างอบอุ่นจากอิทธิพลของกัลฟ์สตรีม อุณหภูมิเฉลี่ยที่เรคยาวิกในเดือนมกราคมอยู่ที่ประมาณ 0 องศาเซลเซียส ขณะที่เดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส วันที่อากาศอบอุ่นที่สุดในฤดูร้อนของไอซ์แลนด์มีอุณหภูมิ 20-25 องศาเซลเซียส โอ้โฮ!!ถ้าเป็นเมืองไทยเรียกว่าหนาวเลยนะเนี่ย 555 ที่สูงตอนกลางของประเทศมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำกว่าที่ต่ำตามชายฝั่งพอสมควร โดยในฤดูหนาวที่สูงของประเทศมีอุณหภูมิประมาณล -25 ถึง -30 องศาเซลเซียส

 

สกุลเงินที่ใช้คือโครนาไอซ์แลนด์ (króna – ISK) ไอซ์แลนด์มีอัตราการใช้จ่ายด้วยเงินสดในประเทศต่ำมาก ประชากรส่วนใหญ่ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต แม้สิ่งที่ซื้อจะเป็นเพียงจำนวนเล็กน้อย

อัตราแลกเปลี่ยน(ขึ้นอยู่กับวัน) ประมาณ 1 โครนาไอซ์แลนด์ = 0.31 บาท

 

ภาษาหลักของไอซ์แลนด์คือภาษาไอซ์แลนด์ เป็นภาษาในกลุ่มเจอร์แมนิกเหนือ โดยยังคงลักษณะใกล้เคียงกับภาษานอร์สโบราณมากกว่าภาษาสแกนดิเนเวียอื่นๆ ภาษาอังกฤษและภาษาเดนมาร์กเป็นวิชาบังคับในหลักสูตรการศึกษา

 

ระบบไฟฟ้า ในประเทศไอซ์แลนด์ใช้ระบบไฟ 230 โวลต์ ถ้ามาเที่ยวไอซ์แลนด์ที่นี่จะใช้ปลั๊กไฟแบบสองขากลมเป็นประเภทเดียวกับปลั๊กที่ใช้ในประเทศส่วนใหญ่ของทวีปยุโรป

 

โซนเวลาของไอซ์แลนด์ เวลาที่ประเทศไอซ์แลนด์จะช้ากว่าเวลาในประเทศไทยประมาณ 6 ชั่วโมง

 

ระบบโทรศัพท์ ว่ากันว่าไอซ์แลนด์ มีเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่มากๆ และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการเกือบทั่วทั้งเกาะ รับรองเลยค่ะว่าไม่ขาดการท่องโลกโซเชียลอย่างแน่นอน สำหรับซิม(Sim)โทรศัพท์นั้น มีบริษัทที่ให้บริการใหญ่ๆที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอยู่หลายเจ้า เช่น Vodafone ,Nova ,Siminn มีให้เราเลือกทั้งระบบ 2G 3G 4G มือถือเรารองรับแบบไหนก็จัดไปค่ะ

ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวไอซ์แลนด์ สามารถหาซื้อซิมเหล่านี้ได้ที่ห้างสรรพสินค้า Kringlan mall ห้างดังในเมืองเรคยาวิก(Reykjavik) ,ตาม Shop ของแต่ละยี่ห้อที่มีกระจายตามที่ต่างๆ ,ตามปั๊มน้ำมัน N1 petrol station หรือถ้ามีเวลาก็ซื้อไปจากสนามบินKeflavíkได้เลยที่ร้าน 10-11 shop  แต่ๆๆๆหากไม่อยากยุ่งยากต้องไปหาซื้อที่โน่นลองหาข้อมูลเกี่ยวกับซิมของไทยซื้อจากเมืองไทยไปเลยก็สบายใจดีค่ะ ซิมไทยไปเที่ยวไอซ์แลนด์

สำหรับการซื้อซิมที่ไอซ์แลนด์ก็ไม่ยากเพียงโชว์พาสปอตก็สามารถซื้อได้แล้ว ซิมที่ไอซ์แลนด์จะมีทั้งแบบใช้เล่นอินเตอร์เน็ตและโทรเข้าออก หรือแบบใช้เล่นเน็ตอย่างเดียว ลองเลือกให้เหมาะกับการใช้งานนะคะ

line-account-freebirdtour

 


 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-6 Hotline 093-570-3000 , 085-151-1000 

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    

 

Visitors: 410,529