ดังโงะ ขนมย่างลูกกลม

         

 

พาเที่ยวญี่ปุ่นแวะชิมความอร่อยของขนมย่างก้อนกลมหน้าตาเหมือนลูกชิ้นแต่ไม่ใช่แฮะ

แอดเชื่อว่าใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น คงจะเคยคุ้นตากับไอ้เจ้าก้อนกลมๆ สีขาวบ้าง เหลืองบ้าง เขียวบ้าง ที่เสียบไม้ย่างวางขายอยู่หลายพื้นที่ในญี่ปุ่น แรกๆแอดก็คิดว่ามันคือลูกชิ้น แต่เล็งไปเล็งมามันไม่น่าจะใช่แฮะ และแอบได้ยินนักท่องเที่ยวไทยหลายคนบ่นเพราะคิดว่ามันคือลูกชิ้นนั่นเอง

เจ้าก้อนกลมๆหน้าตาฉงนที่เรียกความสนใจ และสงสัยนี้ถูกเสียบอยู่บนไม้จำนวนสามลูก ไม้ถูกเสียบไว้ที่ฟางวางเรียงล้อมรอบเตาถ่าน เมื่อผ่านการย่างจะมีความไหม้เล็กน้อย สีของมันมาจากการผสมวัตถุดิบที่ต่างกัน หลังการย่างหากมีคนมาซื้อ คนขายจะถามว่าต้องการราดซอสแบบไหน แต่ละร้านจะมีซอสให้เลือกต่างกัน ซอสที่เป็นที่นิยมมากคือโชยุ 



เจ้าก้อนกลมๆนี้มีชื่อเรียกว่า D a n g o...หรือ 'ดังโงะ' 
ดังโงะทำมาจากแป้ง คนญี่ปุ่นนิยมกินคู่กับชาเชียว เวลากินตอนร้อนๆแอดว่ามันจะอร่อยกว่าตอนที่แป้งเย็นแล้ว แอดลองกินดังโงะหลายร้านแต่ละร้านความอร่อยไม่เหมือนกัน บางร้านแป้งที่ย่างจะนิ่มซึ่งแอดไม่ชอบ แต่ร้านตรงทางไปวัดนาริตะที่ขายโดยคุณลุงกับคุณป้า แอดว่าอร่อย แป้งจะออกเหนียวหนึบตัดกับความกลมกล่อมของซอสโชยุ มันฟินและลงตัวจริงๆ ราคาดังโงะของร้านนี้อยู่ที่ 350 เยน กินเคล้าบรรยากาศมองคนเดินไปเดินมา เพลินๆสุดๆ ถ้ามีโอกาสเจออย่าลืมลองแวะชิมนะคะ ปล.โชคดีเจอร้านอร่อย โชคดีน้อยหน่อยอาจเจอของไม่อร่อยนะคะ


         

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     



Visitors: 410,577