นำ power bank ขึ้นเครื่องบินได้กี่ก้อน

 

         

 

Power Bank นำขึ้นเครื่องบินได้กี่ก้อน | เที่ยวต่างประเทศ กับฟรีเบิร์ดทัวร์


สำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ โดยสายการบินและลังเลเรื่องของการนำ Power Bank หรือแบตเตอรี่สำรองติดตัวไปด้วย ว่าสามารถนำขึ้นเครื่องได้ไหม ต้องโหลดใต้ท้องเครื่องไหม แล้วนำไปได้แค่ไหน เรามีคำตอบมาให้จากเวบของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่อย่างไรก่อนออกเดินทางให้เช็คข้อมูลของแต่ละสายการบินก่อนเพื่อความสบายใจนะคะ


สามารถนำ Power Bank ขึ้นเครื่องบินได้ไหม?

การขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (IATA) มีกฎมาตรฐานความปลอดภัยเกี่ยวกับการนำแบตเตอรี่ขึ้นเครื่องบินไว้ว่า ห้ามนำ Power Bank(แบตเตอรี่สำรอง) ใส่กระเป๋าเดินทางโหลดใต้เครื่อง แต่สามารถใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้

 

นำ Power Bank ขึ้นเครื่องบินได้กี่ก้อน

1. Power Bank ที่นำขึ้นเครื่องต้องมีขนาดความจุไฟฟ้าไม่เกิน 32,000 mAh

2. Power Bank ความจุไฟฟ้า 20,000 mAh (หรือน้อยกว่า 10,000 Wh) นำขึ้นเครื่องได้ไม่ระบุจำนวน บางสายการบินระบุว่า ตามความเหมาะสม ก็แนะนำว่าเพื่อความสบายใจอย่าถือไปเยอะเลย หนักด้วย อย่างไรแล้วจำนวนให้ดูประกาศของแต่ละสายการบิน

3. Power Bank ความจุไฟฟ้า 20,000 - 32,000 mAh (หรือมากกว่า 160 Wh) นำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน

4. Power Bank ความจุไฟฟ้ามากกว่า 32,000 mAh (หรือมากกว่า 160 Wh) ไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง

 

มักมีคำถามว่า พาวเวอร์แบ้งค์ถือขึ้นเครื่องได้กี่อัน และพาวเวอร์แบ้งค์โหลดใต้ท้องเครื่องได้กี่อัน

ถือขึ้นเครื่องได้กี่อัน คำตอบอยู่ด้านบน ส่วน power bank โหลดใต้ท้องเครื่องได้กี่อัน คำตอบคือ power bank ไม่อนุญาตให้โหลดใต้ท้องเครื่อง ต้องถือขึ้นเครื่องอย่างเดียว

 

ข้อควรสังเกตอีกอย่าง ที่ตัว Power Bank ควรมีตัวเลขระบุความจุอย่างชัดเจน ดังนั้นก่อนนำ Power Bank ออกเดินทาง โปรดสังเกตว่า Power Bank ของคุณมีตัวเลขบอกอย่างชัดเจนหรือไม่ หากไม่ชัด เลือนลาง ไม่สามารถบ่งชี้ความจุไฟฟ้าได้ เจ้าหน้าที่อาจพิจารณาไม่ให้นำขึ้นเครื่อง

 

 

ข้อแนะนำ

1.สำหรับท่านที่จะพก Power Bank ไป อย่าลืมชาร์จพลังงานให้เต็มก่อนไปนะคะ บางครั้งเราอาจคิดว่าเราชาร์จไว้เต็มแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปนาน ไม่ค่อยได้ใช้พลังงานมันอาจจะคลายลง 

2.Power Bank ที่มีแอมป์ หรือความจุไฟฟ้าสูงๆ อาจใช้เวลาในการชาร์จไฟนานกว่า ดังนั้นอย่าลืมเตรียมปลั๊กพ่วงไปด้วย เพราะเราไม่รู้เลยว่าโรงแรมที่เราไปพักมีรูปลั๊กให้เสียบได้มากน้อยแค่ไหน จะได้ไม่แย่งกับเพื่อนร่วมห้อง เพราะอย่าลืม เราอาจมีอุปกรณ์ชิ้นอื่นที่ต้องชาร์จด้วย ทั้งมือถือ ทั้งกล้อง สารพัด

3.อีกสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด ประเทศที่เราไปเขาใช้ปลั๊กแบบไหน เราต้องเตรียมอะไรไปหรือไม่ ฟรีเบิร์ดทัวร์ชวนอ่าน รู้จักกับปลั๊ก 14 แบบที่ใช้กันอยู่ทั่วโลก 

 

 

นอกจากนี้ขอนำข้อมูลของสายการบินอื่นมาเป็นข้อมูลค่ะ

ภาพจาก thaiairways

 

ภาพจาก Facebook Airasiathailand

 

 ทราบข้อมูลอย่างนี้แล้วขอให้ทุกท่านเที่ยวอย่างสนุก ถ่ายภาพและอัพโหลดอย่างสบายใจไม่ต้องกลัวแบตหมดอีกแล้วนะคะ

 

         


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-6 Hotline 093-570-3000 , 085-151-1000 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     



Visitors: 412,505