Youbike ปั่นง่ายที่ไต้หวัน

         

'Youbike' เป็นจักรยานสาธารณะสีเหลืองที่เราเห็นอยู่ทั่วไปตามสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ในไทเป ประเทศไต้หวัน เกิดจากจากแนวคิดของรัฐบาลไทเปที่อยากจะส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางระยะใกล้ๆ จึงเปิดตัวโครงการให้แชร์จักรยาน หรือจักรยานสาธารณะ ขึ้นมา ด้วยหวังจะช่วยลดมลภาวะในเมือง ลดการใช้รถยนต์ ลดการสูญเสียพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ Youbike อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มากมายเพราะเราสามารถเช่าจากสถานีหนึ่งและไปคืนอีกสถานีหนึ่งได้ตามแต่เราสะดวก

วิธีการเช่าจักรยาน Youbike

ต้องมีบัตร EasyCard บัตรสารพัดประโยชน์เอาไว้รูดปรื๊ด รูดปรื๊ด สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ ราคาเริ่มต้นที่ 100 TWD บัตร EasyCard สามารถใช้ขึ้น MRT จ่ายค่ารถเมล์ จ่ายค่าสินค้าในร้านสะดวกซื้อ และก็ยังใช้ในการยืมจักรยานได้อีกด้วย เราต้องใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือในการลงทะเบียนโดยไปลงทะเบียนตามตู้ Kiosk ตรงจุดจอดจักรยาน หรือในเวบ www.youbike.com   

ที่ตู้ Kiosk นี้นอกจากจะเป็นจุดลงทะเบียนสมาชิกการใช้จักรยาน ที่นี่ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับบริการจักรยาน Youbike เช่น มีสถานี Youbike  ที่ไหนบ้างจุดต่อไปคือตรงไหน พร้อมระบุจำนวนของจักรยานในแต่ละสถานี และยังสามารถเช็คมูลค่าบัตรคงเหลือได้ด้วย 

เพียงใช้บัตร EasyCard แตะที่แท่นนี้ เครื่องก็จะปลดล็อกจักรยานให้เรานำไปปั่นกันเพลินๆ

ตอนนำจักรยานมาคืนเราก็เพียงแค่นำจักรยานไปจอดเขาล็อคซึ่งจะมีไฟแสดงสถานะกระพริบพร้อมเสียงร้อง เมื่อเรานำ easycard แตะไปที่ sensor เราก็จะทราบว่าเราใช้เงินในการเช่าจักรยานในครั้งนั้นไปเท่าไหร่ สำหรับจุดจอด youbike นั้นให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าใครไปเที่ยวไทเป เบื่อการเดินลองมาเช่าจักรยานปั่นดูนะคะ 

| Facebook : Freebird Travel & Tour  |

 

 

         

 

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ไต้หวันคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,536