ชมเมืองในฝันมนต์ขลังแห่งนอร์เวย์

ทัวร์นอร์เวย์ | ชมเมืองในฝันมนต์ขลังแห่งนอร์เวย์

 

'นอร์เวย์' อีกหนึ่งประเทศที่น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคน นอร์เวย์มีความสวยงาม อลังการของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้งภูเขา น้ำตก ฟยอร์ดอันเลื่องชื่อ และเป็นสถานที่ที่คนนิยมมาดูแสงเหนือมากเป็นอันดับต้นๆ ตามไปดูภาพความสวยงามดั่งเทพนิยาย แล้วคุณจะหลงรัก 'นอร์เวย์'

 

[ Lillehammer ] แม้เมืองนี้จะมีขนาดเล็กแต่ก็เป็นสถานที่ที่น่าสนใจโดยเฉพาะคนที่ชอบกิจกรรมผจญภัยต่างๆ เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้เราทำมากมาย เช่น เดินป่า ขี่จักรยาน ขี่ม้า เล่นสกี ที่นี่ยังเคยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1994 อีกด้วย

[ Alesund ] หลังจากที่ถูกทำลายไปในศตวรรษที่ 19, เมืองแห่งนี้ได้สร้างตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้งและกลายเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และสวยงามมากที่สุดของนอร์เวย์ 

Alesund มีชื่อเสียงในด้านของสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตนูโว (Art Nouveau architecture) ที่นี่เต็มไปด้วยสีสันของบ้านเรือนที่ทอดยาวไปตามเกาะเล็ก ๆ ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลใสสวยงามตา

[ Geiranger ] หมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้ตั้งอยู่บนเทือกเขา Geiranger ที่นี่เต็มไปด้วยความงดงาม ตระการตา น้ำทะเลสีฟ้าใสถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสูงตระหง่านและสูงชัน น้ำตกที่ไหลลงมาตามแนวเขาสวยงามยากจะกระพริบตา

Undredal ] หมู่บ้านเล็กๆ อันเงียบสงบถูกซ่อนตัวอยู่ระหว่างภูเขาขนาดมหึมา ตั้งตระหง่านสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์

[ Flam ] อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าทึ่งเมื่อเรามีโอกาสได้ไปเยือนนอร์เวย์ คุณสามารถล่องเรือผ่านฟยอร์ดชมความงดงามสองฝั่งเขาที่โอบล้อมความงามของธรรมชาติอันน่าทึ่งตระการตา

[ Bergen ] เห็นแล้วแทบต้องมนต์ เมืองสงบมรดกโลก เสน่ห์ของบ้านไม้สีพาสเทล ถนนที่ปูด้วยหิน ทอดยาวคดเคี้ยวอยู่ท่ามกลางฉากหลังอันงดงามของฟยอร์ด ภูเขา และน้ำตก  ภาพสะท้อนน้ำสีสันของบ้านไม้สีพาสเทลให้ความรู้สึกระยิบระยับอยู่ในใจ สะกดให้ผู้พบเห็นตรึงอยู่กับภาพเบื้องหน้า

[ Skudeneshavn ] เมืองเก่าอันเงียบสงบที่ถูกดูแลรักษาไว้อย่างดี เมืองเล็กๆที่ถูกเรียงรายด้วยบ้านไม้สีขาวสะอาดตากว่า 130 หลัง สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19  

[ Longyearbyen ] เมืองเล็กๆที่ตั้งของบ้านขนาดเล็กต่างสีสัน ในยามที่แสงแดดส่องสะท้อนสีเขียว แดง ส้ม เหลือง เบื้องหลังฉากหลังอันน่าทึ่งของภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะที่ปกคลุม งดงามเหลือเกิน

[ Reine ] หมู่บ้านเล็กๆ แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ถูกล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้า โอบกอดด้วยภูเขาเขียวสลับความขาวโพลนของหิมะที่ปกคลุมยอดราวภาพบนโปสการ์ด

[ Tromso ] เมืองทรอมโซ เมืองแห่งจุดหมายปลายทางของนักล่าแสงเหนือทั้งหลาย ที่นี่คุณจะได้พบกับแสงสีเขียว ม่วง และน้ำเงิน ที่มาอวดความงามให้คุณได้ยืนทึ่งแทบลืมหายใจ ที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งชมแสงเหนืออันเลื่องชื่อก็ยังเต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติที่เงียบสงบสวยงามทั้งฟยอร์ด และป่าไม้ที่คอยโอบล้อมเมือง

โอ้ย!! เห็นภาพแล้วอยากจะเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าลาเมืองไทยไปนอร์เวย์สักแพร๊บ สวยงามจริงๆเลยค่ะ ถ้าใครไปอย่าลืมส่งภาพความงามมาอวดแอดบ้างนะคะ

 เรื่องและภาพจาก Routeperfectblog

 | Facebook : Freebird Travel & Tour |

Visitors: 410,555