เหตุผลที่เราต้องไปเยือน Slovenia สักครั้ง

ทัวร์ยุโรป | เหตุผลที่เราต้องไปเยือน Slovenia สักครั้ง

 

Slovenia หรือชื่อเต็มๆว่าสาธารณรัฐสโลวีเนีย เป็นประเทศที่อยู่บนชายฝั่งทางใต้ของเทือกเขาแอลป์ ในยุโรปกลางตอนใต้ มีอาณาเขตทางด้านเหนือจรดออสเตรีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือจรดฮังการี ตะวันตกจรดอิตาลี ทางตะวันตกเฉียงใต้จรดทะเลเอเดรียติก ทางใต้และตะวันออกจรดโครเอเชีย 

 

สโลวีเนีย มีสถานที่น่าเที่ยวมากมาย 'Filip Eremita' ช่างภาพชาวสโลวีเนีย ได้เก็บภาพถ่ายที่จะเป็นเหตุผลให้เราไปเยือนที่นั่นสักครั้ง  ไม่ว่าจะเป็น Lake Bled ทะเลสาบสุดโรแมนติก ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาจูเลียน แอลป์ (Julian Alps) ทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากการละลายตัวของธารน้ำแข็งของภูเขาจูเลียน แอลป์ และแหล่งน้ำธรรมชาติจากใต้ดิน จนเกิดเป็นทะเลสาบกว้าง 1,380 เมตร ยาว 2,120 เมตร และลึก 30 เมตร จุดเด่นของ Lake Bled คือ เป็นที่ตั้งของโบสถ์พระแม่มารี (Assumption of Mary) หรือโบสถ์อัสสัมชัน (Assumption of Mary Pilgrimage Church) ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 เป็นศิลปะแบบบาโรก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปที่เกาะกลางน้ำนี้ได้โดยการเช่าเรือไม้โบราณ และเดินขึ้นบันไดไปอีกเพียง 99 ขั้น 

Ljubljana เมืองลุบเบลียนา เมืองหลวงของประเทศสโลวีเนีย เมืองนี้มีจุดท่องเที่ยวหลายจุด เช่น ปราสาทลุบเบลียน่า (Ljubljana Castle) ,จัตุรัสกลางเมืองเพรเซเรน (Preseren Square)  หรือแวะไปชมความสวย และน้ำใสๆใน อุทยานแห่งชาติ Triglav National Park ก็ดีไม่น้อย ไปดูรูปฝีมือของช่างภาพท่านนี้กันเลยดีกว่า

 

# 1

 

# 2

 

# 3

 

# 4

# 5

# 6

# 7

# 8

# 9

# 10

# 11

# 12

# 13

 

| FB : Freebird Travel & Tour |

Visitors: 417,762