ฝรั่งเศส | La mere Poulard คุ๊กกี้ร้านดังของฝรั่งเศส ของฝากในกล่องสวย

         

 

ของฝากชื่อดังอย่างหนึ่งเมื่อเรามาเที่ยวที่ฝรั่งเศสนั่นก็คือ คุ๊กกี้ที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องสวยรอบกล่องสกรีนลายของ

วิหารมงแซงมิเชล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฝรั่งเศสนั่นเอง

คุ๊กกี้ที่ว่านี้คือ Les Palets de La Mere Poulard ที่ขายอยู่ใน La Mere Poulard  ภัตตาคารที่โด่งดังมากใน มงแซงมิเชล ประเทศฝรั่งเศส

เมนูที่โด่งดังมากของร้านนี้คือ omelette ที่ทางร้านยังคงอนุรักษ์การทำบนเตาแบบโบราณ ซึ่งถูกคิดค้นโดย Annette Poulard ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1888 และของฝากที่ขึ้นชื่อของ มงแซงมิเชล คือ คุ๊กกี้ Les Palets de La mere Poulard ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายรส เช่น เนย ช็อคโกแลต เลมอน กาแฟ ที่สำคัญแพคเกจอยู่ในกล่องสวยงามน่าซื้อ บนกล่องมีลายของวิหารมงแซงมิเชลพิมพ์อยู่ทุกด้าน ทานของข้างในเสร็จก็เก็บกล่องสวยไว้ใส่ของอย่างอื่นต่อได้ มีหลายขนาด เช่น 250 กรัม 500 กรัม ราคากล่องละประมาณ 11.9 ยูโร สำหรับรสชาตินั้นก็จะออกเนยๆ เรียกว่าเนยนำ อย่างรสเลมอน ก็ไม่ได้ให้รสชาติของเลมอนมากมาย อย่างไรแล้วไปถึงก็ต้องลองนะคะ

 

สำหรับวิหารมงแซงมิเชล (Mont Saint Michel) แปลว่า เนินเขาแห่งเซนต์ไมเคิล ที่นี่ถูกยกให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกตะวันตก (Wonder of the Western World) วิหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลริมชายฝั่งแคว้นนอร์มังดี อยู่ห่างจากปารีสประมาณ 360 กิโลเมตร เมื่อยามที่น้ำลดเราสามารถเดินจากชายฝั่งไปยังวิหารแห่งนี้ได้เลย

 

สำหรับท่านที่สนใจโปรแกรมทัวร์ฝรั่งเศส ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ก็มีโปรแกรมให้เลือกหลายโปรแกรม เช่น มหาวิหารรูอ็อง เมืองโดวิลส์ แนวชายหาดดีเดย์ ชายหาดยกพลขึ้นบกนอร์มังดี มงแซงมิเชล (Mont Saint-Michel) มหานครปารีส พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ มหาวิหารโนตเรอดาม (Cathédrale Notre Dame de Paris) ลานจัตุรัสคองคอร์ด ถนนชองป์เซลิเช่

หรือจะเที่ยวฝรั่งเศสควบสวิตเซอร์แลนด์ เมืองบาเซิล ถ่ายรูปกับสะพานข้ามแม่น้ำไรน์ เข้าชมโบสถ์เซนต์ อีเทนี โบสถ์โปรเตสแตนต์ใจกลางเมืองมัลลูส ปราสาทเมืองมงเบลียาร์ เบอซ็องซง เมืองมรดกโลกและเมืองหลวงแห่งแคว้นฟร็องช์-กงเต มหาวิหารเซนต์ ฌอง มหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิก สะพานรางรถไฟ เมืองโมเรซ  คุกเก่าปาเลส์เดอไลล์ (Palais d'Isle) สัญลักษณ์ของเมืองอันซี (อาน์นซี) มืองชาร์โมนิกซ์ ขึ้นเคเบิ้ลคาร์สถานีไอกูลดูมิดิ สู่จุดชมวิวยอดเขามงบลังค์ที่ดีที่สุด เมืองมองเทรอซ์ ริเวียร่าของสวิตเซอร์แลนด์ เมืองฟรีบูรก์ เมืองอัศวินของสวิตเซอร์แลนด์  กรุงเบิร์น ชมนาฬิกาไซ้ท์คล็อคเค่นทรัม 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

คลิกที่นี่เพื่อดูโปรแกรมทัวร์ฝรั่งเศส

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 417,799