ตุรกี | รีวิวโยเกิร์ตน้ำผึ้งดอกฝิ่นของหวานที่ต้องกินเมื่อไปตุรกี

         

 

ของหวานขึ้นชื่อของตุรกีไม่ใช่มีแค่ Turkish Delight เท่านั้น แต่ขนมหวานที่มีโยเกิร์ตเป็นส่วนประกอบหลัก มีน้ำผึ้งเป็นส่วนประกอบเสริม และมีดอกฝิ่นเป็นตัวเรียกแขก ก็เป็นสิ่งที่ต้องลองสักครั้งเมื่อไปถึง

ของหวานที่ว่านี้ไม่ได้หากินง่ายๆทั่วไปในตุรกี หากแต่ไปพบอยู่ที่เดียวที่จุดแวะพักรถระหว่างทางที่ไปเมืองคอนย่า ความจริงแล้วในพื้นที่อื่นจะมีหรือไม่นั้นเราก็ไม่ทราบแน่ แค่ไม่ได้เจอที่ไหนอีกเลยในวันที่เราไป

 

โยเกิร์ตราดน้ำผึ้งโรยด้วยเมล็ดดอกฝิ่น ของหวานที่เมื่อมาตุรกีห้ามพลาดที่จะลองนะคะ

 

โยเกิร์ตมีความเหนียวและข้นมาก ความเหนียวของโยเกิร์ตที่ตุรกีนี้เหนียวเกือบเหมือนกาละแมร์บ้านเรา แต่เนื้อเนียนและนุ่มกว่า เนื้อโยเกิร์ตก็ไม่ใสเหมือนโยเกิร์ตบ้านเรา เหนียวขนาดไหนก็เหนียวขนาดที่คว่ำจานแล้วโยเกิร์ตไม่ตกลงมานั่นแหล่ะจ้า โยเกิร์ตจะถูกเสริฟโดยการแปะไว้บนจานใบเล็กขนาดประมาณจานรองแก้วกาแฟ 1 ก้อน ราดด้วยน้ำผึ้งเป็นเป็นหย่อมตรงกลาง และไฮไลท์ที่น่าสนใจคือเขาโรยเมล็ดดอกฝิ่นเหนือน้ำผึ้ง...ฮะ!! เมล็ดดอกฝิ่น ... ใช่แล้วอ่านไม่ผิดแน่นอน

 

รสชาติของโยเกิร์ตราดน้ำผึ้งแล้วโรยด้วยเมล็ดดอกฝิ่นของตุรกีจานนี้ อร่อยสมคำร่ำลือ โยเกิร์ตเหนียวๆมีรสจืดพอผสมกับน้ำผึ้งก็กลมกล่อมลงตัวบวกกับความกรุบเล็กๆมันนิดๆของเมล็ดดอกฝิ่นอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ... ฟรีเบิร์ดคอนเฟิม

 

ราคาของความอร่อยจานนี้อยู่ที่ 10 ลีรา ค่าเงิน ณ เดือนสิงหาคม 2561 ประมาณ 1 ลีรา  = 7 บาท

 

ไปเที่ยวตุรกีกันค่ะ แล้วเราจะพาคุณไปชิมลิ้มรสความหวานของตุรกี  ทัวร์ตุรกีดีๆมีโปรแกรมให้เลือกมากมายโปรแกรมทัวร์ตุรกีแบบไหนที่คุณชอบคลิกเลือกเลยค่ะ โปรแกรมทัวร์ตุรกี

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

         


Visitors: 412,812