9 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในโตเกียว

9 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในโตเกียว | ทัวร์เอเชีย ทัวร์ญี่ปุ่น กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ถึงฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีทีไร จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีต่างๆก็คึกคัก คึกครื้น โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีมากมาย ญี่ปุ่นอยู่ใกล้เมืองไทยแค่เอื้อม เดินทางสะดวก ไม่ต้องขอวีซ่า เราสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นได้ตั้งแต่เหนือจรดใต้ด้วยช่วงเวลาต่างกัน ในโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียงก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปดูใบไม้เปลี่ยนสี วันนี้เราจะพาไปดู 9 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิตในโตเกียวที่จะทำให้คุณฟินเฟ่อ สำหรับช่วงเวลาดูใบไม้เปลี่ยนสีในโตเกียวหรือพื้นที่ใกล้เคียงก็จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - ต้นธันวาคม


1. เจดีย์ชูเรโตะ(Chureito Pagoda)

เจดีย์ชูเรโตะ(Chureito Pagoda) หรือบางคนรู้จักกันในนามเจดีย์แดง อาจจะไม่ได้อยู่ในเมืองโตเกียว เป็นเจดีย์ห้าชั้นตั้งอยู่ที่ศาลเจ้าอาราคุระเซนเกน(Arakura Sengen Shrine) ซึ่งอยู่ใกล้กับทะเลสาบคาวากูชิโกะ โดยอยู่ห่างจากสถานีคาวากูชิโกะประมาณ 4 สถานี 

เจดีย์ชูเรโตะตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งสามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะ(Fujiyoshida City) และภูเขาไฟฟูจิ ได้อย่างสวยงาม ยิ่งในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่เป็นจุดที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาชื่นชมความงาม และถ่ายภาพสวยๆ

2. Inokashira Park

สวนอิโนะคาชิระ (Inokashira Park) ที่นี่เป็นสวนขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 400,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ของเขตเมืองมิทากะ และเมืองมุซาชิโนะในโตเกียว สวนแห่งนี้มีสระน้ำขนาดใหญ่ให้เราเพลิดเพลินกับการนั่งมองน้ำ หรือเช่าเรือหงส์ถีบรอบๆสระ ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยงาม และสดใส

3. สวนโคอิชิกาว่า โคระคุเอน(Koishikawa Korakuen)

สวนสวยจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีอีกหนึ่งแห่งของโตเกียว ที่นี่เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น มีบึงน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลาง พื้นที่ล้อมรอบด้วยต้นเมเปิ้ลที่เมื่อถึงฤดูที่เปลี่ยนเป็นสีแดงส้มสลับกันให้ความรู้สึกสวยงาม สามารถมาชื่นชมความงามนี้ได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 

4. Momiji Kairo

ถนนสายต้นเมเปิล Momiji Kairo นี้ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบคาวากุจิโกะ(Kawaguchiko) เลียบแม่น้ำสายเก่า Nashikawa ซึ่งเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยและโรแมนติกมาก จากสถานี Kawaguchiko สามารถเดินทางไปโดยการนั่ง Retro Bus หมายข 19 มาลงที่พิพิธภัณฑ์ Kubota Itchiku Kimono Museum และเดินต่อไป จุดพีคของที่นี่อยู่ตรงที่เมื่อใบเมเปิลส่วนหนึ่งร่วงลงสู่พื้นทำให้พื้นมีสีแดงตลอดแนวดั่งปูพรม รับกับใบเมเปิลสีแดงที่ยังอยู่บนต้น สวยงามเกินบรรยาย

5. ภูเขามิตาเกะ(Mount Mitake)

ถ้าใครเคยดูภาพยนตร์เรื่องข้างหลังภาพ และประทับใจฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่นพพรพาคุณหญิงกีรติไปปิคนิค พร้อมกับประโยคลึกซึ้งที่ทำให้คอหนังต้องจดจำว่า "ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็ยังอิ่มใจได้ว่าฉันยังมีคนที่ฉันรัก"   ภูเขามิตาเกะ นี่แหล่ะสถานที่ถ่ายฉากสำคัญในเรื่อง จำได้ว่าตอนนั้นนพพรแสดงโดยพี่หนุ่ย อำพล ลำพูน ส่วนคุณหญิงกีรติแสดงโดย พี่กุ๊ก นาถยา แดงบุหงา นั่นเอง 

ที่นี่สวยงามมากค่ะ และอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว นั่งรถไฟไปประมาณชั่วโมงกว่าๆแล้วต่อรถบัสไปสถานี cable car จากนั้นขึ้น cable car ไปบนยอดเขา ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีสวยสุดๆ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาดของการมาดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นนะคะ

6.  สวนริคุงิเอน(Rikugien)

สวนขนาดใหญ่อยู่ในโตเกียว ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ JR Komagome (JR Yamanote Line) ที่นี่เป็นสวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและได้รับความนิยมลำดับต้นๆของโตเกียวในการมาดูใบไม้เปลี่ยนสีเลยค่ะ เพราะที่นี่มีต้นเมเปิล ต้นแปะก๊วย และอื่นๆ รวมกว่า 600 ต้น 

7. สวนชินจูกุเกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen)

สวนชินจูกุเกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen) มีพื้นที่ประมาณ 360 ไร่ อยู่ใจกลางเมืองใกล้แหล่งช้อปปิ้งอย่างชินจูกุ  สวนสาธารณะนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ยุคเอโดะ (ราวๆค.ศ. 1603 – 1867) เป็นที่พักของชนชั้นสูง ต่อมาถูกเปลี่ยนเป็นสวนพฤกษศาสตร์ ภายในมีสวนสไตล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนญี่ปุ่น สวนสไตล์อังกฤษ และสวนสไตล์ฝรั่งเศส

8. สวนโชวะคิเน็น (Showa Kinen Park)

สวนโชวะคิเน็น (Showa Kinen Park) มีขนาด 16,300 เอเคอร์  สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของจักรพรรดิโชวะ สวนโชวะคิเน็นตั้งอยู่ใกล้สถานี Tachikawa Station มีจุดเด่นตรงถนนที่เป็นเส้นตรงยาวประมาณ 200 เมตร สองข้างของเส้นถนนมีต้นแปะก๊วยเรียงรายไปทั้งสองฝั่ง สวยงามมากๆ

9. The University of Tokyo

ในมหาวิทยาลัยจะมีต้นแปะก๊วยปลูกเรียงรายสวยงาม การเข้าชมต้นแปะก๊วยในมหาวิทยาลัยโตเกียว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปชมได้เลย ภายในห้ามสูบบุหรี่ 

การเดินทางไปมหาวิทยาลัยโตเกียว (Tokyo University) สามารถนั่งรถไฟสาย Yamanote มาลงที่สถานี Komagome แล้วต่อรถไฟ Subway ไปอีก 2 สถานี ไปลงที่ Tadaimae เมื่อโผล่ขึ้นมาจากสถานีก็จะเจอกับมหาวิทยาลัยเลย ให้เดินเข้าประตู Nou-Seimon ที่อยู่ข้างๆ สถานี Tadaimae นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะวางแผนกันหรือยังว่าอยากไปเที่ยวดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ไหนกันบ้าง ถ้าวางแผนได้แล้วออกเดินทางกันเลยค่ะ

 

 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,525