ตกหลุมรัก Cinque Terre 5 หมู่บ้านงามในอิตาลี

ตกหลุมรัก Cinque Terre 5 หมู่บ้านงามในอิตาลี | ทัวร์ยุโรป ทัวร์อิตาลี กับฟรีเบิร์ดทัวร์

 

Cinque Terre อ่านว่า ชิงเคว เตเร่ แปลว่าแผ่นดินทั้งห้า, 5 แผ่นดิน ที่นี่ตั้งอยู่ในจังหวัด ลา สเปเซีย(La Spezia) แคว้นลิกูเรีย(Liguria) ประเทศอิตาลี(Italy) แคว้นลิกูเรียนับเป็นแคว้นหนึ่งในยี่สิบแคว้นของประเทศอิตาลี มีอาณาเขตส่วนใหญ่ติดต่อกับทะเล ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี เป็นแคว้นที่มีพื้นที่น้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพราะมีชายหาดที่สวยงาม มีหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่น่าเดินเล่น และมีอาหารอร่อยที่อยากให้มาชิม

หมู่บ้านที่ว่านี้ก็คือ หมู่บ้านทั้ง 5 ที่ทอดยาวอยู่ริมทะเล ไล่เรียงกันตลอดชายฝั่ง แต่ละหมู่บ้านจะมีทางเดิน และทางรถไฟที่เชื่อมหากันเดินทางสะดวกค่ะ เอกลักษณ์ของหมู่บ้านเหล่านี้คือสีสันของตัวตึกหลากสีสลับลดหลั่น ตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล เพิ่มความลงตัวด้วยความงดงามของภูเขา ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization – UNESCO)ในปี 1997 ให้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ หมู่บ้านทั้ง 5 เราจะเห็นว่าไม่มีสิ่งปลูกสร้างสูงๆ  และที่นี่ยังได้รับการคุ้มครองให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ อีกด้วย

Cinque Terre

หมู่บ้านทั้ง 5 นี้ เรียงตัวกันอย่างไร? แอดมินเลยไปจัดการ point จุดใน google map ทำเป็นสีๆมาให้เห็นกันชัดๆ หมู่บ้านทั้ง 5 นี้ ประกอบไปด้วย 1.Monterosso al Mare(มอนเตรอสโซ อัล มาเร) 2.Vernazza(เวร์นาซซา) 3.Corniglia(คอร์นีเลีย) 4.Manarola(มานาโรลา)  และ 5.Riomaggiore(ริโอมัจจอร์เร)

ทัวร์อิตาลี

ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอพาไปรู้จักกับหมู่บ้านทั้ง 5 ในแคว้นลิกูเรีย ไปรู้จักกันเลยดีกว่า 

1.Monterosso al Mare(มอนเตรอสโซ อัล มาเร) Monterosso นับเป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ และกว้างที่สุด มีหาดทรายกว้างและยาวที่สุดใน Cinque Terre ทำให้ที่นี่เป็นที่รวมของนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่น เดินเล่นตามชายหาดมากมาย เมืองนี้เคยเกิดความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ดินโคลนถล่มเมื่อปี 2011 แต่ก็ได้รับการฟื้นฟูและยังคงไว้ซึ่งความสวยงามอย่างที่เห็น 

กิจกรรมที่เป็นที่นิยมของ Monterosso คือ เล่นน้ำ นอนอาบแดด เดินป่า เดินเล่น พายเรือแคนู เรือถีบ นั่งเล่นชมวิวไปเรื่อยๆ อีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับคนที่มาเที่ยวหมู่บ้านนี้ก็อย่าลืมสละเวลาแวะไปชมวิหารนักบุญจอห์นเดอะแบ็พทิสต์ (Chiesa di San Giovanni Battista) กันด้วย วิหารแห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 13-14 เป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโรก สวยทีเดียว

Monterosso al Mare(มอนเตรอสโซ อัล มาเร)

Monterosso al Mare(มอนเตรอสโซ อัล มาเร)

Monterosso al Mare(มอนเตรอสโซ อัล มาเร)

Monterosso Giant นี้นับเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของ Monterosso เลยก็ว่าได้ สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1910 โดย  Arrigo Minerbi ศิลปินชาวอิตาเลียนเชื้อสายยิว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ แต่เกิดความเสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่ากันว่าแขนที่หักนั้นตกลงไปในทะเล

Monterosso al Mare(มอนเตรอสโซ อัล มาเร)

2.Vernazza(เวร์นาซซา) หมู่บ้านที่ 2 ในCinque Terre ที่เราจะพาไปรู้จักกัน อีกหนึ่งเมืองแห่งความโรแมนติกสมกับฉายาไข่มุกแห่ง Cinque Terre ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่ก่อตั้งขึ้นมาพร้อมๆกับ Monterosso al Mare นอกจากการนั่งเล่น มองวิวเพลินๆแล้วอย่าลืมเดินไปเยี่ยมชมปราสาทโดเรีย(Doria Castle) ปราสาทที่สร้างขึ้นมาเพื่อไว้สังเกตการณ์เหล่าโจรสลัดที่จะเข้ามาโจมตีหมู่บ้าน ตรงนี้นับเป็นจุดชมวิวที่ดีทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีโบสถ์ซานต้ามาร์เกห์ริต้า (La Chiesa di Santa Margherita d’Antiochia) เป็นเหมือนหอคอยสีเหลืองๆ ที่แทรกตัวอยู่ใกล้กับตึกรามหลากสี ภายในหมู่บ้านก็มีโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า แบบครบครัน 

Vernazza(เวร์นาซซา)

Vernazza(เวร์นาซซา)

Vernazza(เวร์นาซซา)

3.Corniglia(คอร์นีเลีย) ที่นี่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง แม้ไม่มีชายหาด ไม่มีท่าเรือ แต่รวมๆก็สวยอยู่นะ

Corniglia(คอร์นีเลีย)

4.Manarola(มานาโรลา) เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านยอดฮิต และมีความสวยงามไม่แพ้หมู่บ้านไหนๆ ที่นี่มีของขึ้นชื่อคือไวน์ซิอัคเชตรา(Sciacchetrà) เป็นไวน์ท้องถิ่นที่มีมาน Manarola มีพื้นที่ที่ปลูกองุ่นให้เราได้เดินชมอีกด้วย

Manarola(มานาโรลา)

Manarola(มานาโรลา)

5.Riomaggiore(ริโอมัจจอร์เร) เป็นหมู่บ้านที่อยู่ทางใต้สุดของหมู่บ้านทั้งห้า ที่นี่นับเป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 บรรยากาศจึงคึกคักทีเดียว 

Riomaggiore(ริโอมัจจอร์เร)

Riomaggiore(ริโอมัจจอร์เร)

Riomaggiore(ริโอมัจจอร์เร)และมา Riomaggiore ก็อย่าลืมซื้อปลาหมึกแบบนี้กินนะคะอร่อยดีนะ

Riomaggiore(ริโอมัจจอร์เร)

หมู่บ้านทั้ง 5 นี้ นี้แม้จะมีขนาดเล็กใหญ่ของพื้นที่ต่างกัน แต่รับรองได้ว่าทั้ง 5 หมู่บ้านน่าเที่ยวจริงๆค่ะ ภายในหมู่บ้านทั้ง 5 ก็เพียบพร้อมไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านเจลลาโต้ ซุปเปอร์มาร์เก็ต โอ้ย!! สะดวกสบายสุดๆ 

กิจกรรมโดยทั่วไปของทุกๆหมู่บ้าน ก็คือการนั่งเล่น ชมวิว ว่ายน้ำ พายเรือ เดินชมไร่องุ่น เดินเล่นชมหมู่บ้าน แนะนำว่าอย่าเพียงเดินเล่นอยู่ตามชายหาดเท่านั้น แต่อยากให้เดินเข้าไปตามตรอกซอกซอย จะได้อารมณ์ไปอีกแบบเพราะจะทำให้คุณได้เข้าไปสัมผัสกับคนท้องถิ่นจริงๆค่ะ และถ้ามีเวลาก็อยากให้ทำกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งคือ Hiking Trails หรือการเดินป่าหรือเขาแบบไม่สมบุกสมบันไม่ไกลมากและใช้เวลาไม่มากอาจครึ่งหรือหนึ่งวัน เส้นทางเดินมักเป็นเส้นทางเพื่อศึกษาธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆของคนที่มาเที่ยวที่ Cinque Terre 

 

ที่ Cinque Terre  มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติให้เลือกมากมาย แต่ละหมู่บ้านก็มีหลายๆเส้นทางให้เลือกต่างกัน โดยมีการแบ่งตามระดับความยากง่ายด้วยนะ ถ้าง่ายหน่อยก็เป็นแบบ Blue Trails จะเน้นเป็นทางเดินริมทะเลจากหมู่บ้านหนึ่งไปหมู่บ้านหนึ่งส่วน Red Trails ก็จะเป็นระดับยากหน่อย แต่ก็สนุกเพิ่มขึ้นเพราะเป็นเส้นทางเดินบนเขา ที่มีความแคบและสูงชัน ชอบแบบไหนก็ลองดูนะคะ

และสำหรับใครที่อยากไปเที่ยว Cinque Terre ไม่ต้องกังวลใจว่าไปอย่างไร เพราะเพียงแค่ไปทัวร์อิตาลีกับฟรีเบิร์ด คุณก็จะได้เที่ยวหมู่บ้านทั้ง 5 นี้ด้วยจ้า

 

 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมเดินทางทัวร์อิตาลีคลิก

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 และ 094-782-6888 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,478