คนแบบไหนที่เพื่อนไม่อยากพาไปร่วมทริป

         

 

การไปเที่ยวที่ไหนสักทริปแล้วมีเพื่อนไปเม้าท์มอย คอยคุยกันสนุกสนาน คอยช่วยเหลือเกื้อกูล ช่วยกันแบ่งปันสุขและทุกข์มันดีกว่าการไปคนเดียวมิใช่น้อย แม้กระแสการเที่ยวคนเดียวจะมาแรงก็ตามแต่ การมีเพื่อนไปด้วยอย่างไรก็อุ่นใจดังคำที่ว่า คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย ..แต่ถ้าสองคนไม่ได้เป็นดั่งเพื่อนตาย แต่ฉันจะตายเพราะมีเธอนี่แหละ 555 ก็ไปคนเดียวดีกว่านะเออ...แต่บางครั้งเราก็รู้เมื่อสายเกินไป ว่าเราและนายไปกันไม่ได้เลยแต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันแล้ว ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์  ขอลิสต์แบบกระชับมาให้อ่านกันว่า คนแบบไหนกันนะที่เพื่อนไม่อยากพาไปร่วมทริป

1.อะไรก็ได้ไม่มีจริง

เคยเจอแบบนี้ไหมคะ ถาม อยากไปไหนบ้าง ตอบ ไปไหนก็ได้...ถาม อยากกินอะไร ตอบ กินอะไรก็ได้...ถาม อยากพักที่พักแบบไหน ตอบ พักที่ไหนก็ได้ ...แต่ความจริงคือ อะไรก็ได้ไม่มีจริง เพราะคำว่า ทำไม ...ทำไมเราไม่ได้ไปที่นี่ ...ทำไมไม่เลือกอีกร้าน ... ทำไมไม่พักอีกที่ ทำไม ทำไม และทำไม ...บางครั้งก็อยากจะเอาคำว่าทำไมไปเผาทิ้ง

 

2.เปรียบเทียบฉันกับคนอื่น

เปรียบเทียบฉันกับเพื่อนของเธอที่มีตัวตนจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้...เนี่ยเคยมีเพื่อนที่ทำงานไปแล้วเขาได้ราคาทัวร์ถูกกว่าที่เธอหามาอีก ทำไมทัวร์ที่หามาถึงแพงกว่าล่ะ ...เนี่ยเพื่อนเคยไปแล้วได้ไปโน่นนี่นั่นด้วย ได้กินนี่โน่นนั่นด้วย หรือแม้แต่บางทีเราไปเที่ยวเองโดยไม่จองทัวร์ก็มีคำพูดมาอีกว่า เนี่ยก่อนหน้านี้มีเพื่อนมาเที่ยวที่นี่เขาจองที่พักได้ราคาถูกมากๆเลยนะเขาหาที่พักเก่งนะ ทำเลก็ดีกว่าและถูกกว่าที่เรามาอีก ... อยากจะมองบนทำปากเบะเหมือนกิ๊ก สุวัจนีในละครไทย ทำไม๊ ทำไมมันไม่มาจัดการเองฟร่ะ มีแต่เพื่อนเก่งๆทั้งนั้น หรือทำไมมันไม่ไปกับเพื่อนคนนั้นฟร่ะ 555...อุ้ย! ขออภัยไม่สุภาพ ขำๆนะคะ

 

3.คิดว่าเราเป็นหัวหน้าทัวร์

เคยไหมที่ในทริปก็จะมีหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดการต่างๆ เราว่าคนที่ทำเขาก็ทำด้วยความเต็มใจนั่นแหละ ...แต่ๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าสมาชิกในทริปจะมาจิกใช้ได้ตามใจชอบ ถ้าอยากจะจิกใช้ขนาดนั้นขอทิปด้วยได้ไหมยะพวกเธอ แหม!สั่งอย่างกับว่าฉันเป็นทุกอย่างให้กับเธอ ... ทำนี่หรือยัง ทำโน่นหรือยัง ใบเสร็จได้หรือยัง ใบนัดหมายได้หรือยัง ตามเช้าตามเย็น หรือบางทริปไปเที่ยวด้วยตัวเองก็มาจี้ๆเอาโปรแกรมว่าทำเสร็จหรือยัง จองโรงแรมหรือยัง บลาๆๆๆๆ เพื่อนคะเพื่อน..เพื่อนรีบเหรอคะ เพื่อนเอาโปรแกรมไปเพื่อนอ่านแน่ๆใช่ไหมคะ...เพื่อนคะเถ้ารีบจัดการเองได้เลยจ้า 

 

4.เพื่อนจอมเฉย

เฉยทุกอย่างที่ขวางหน้า ... 'อ้าวก็เธอเป็นคนจัดทริปนี่นา' ถึงจะเป็นคนจัดทริปก็ไม่ได้มาเฉยได้ตามใจชอบหรือเปล่ายะ แค่ลำพังจัดทริปก็วุ่นวายพอแล้ว คนวางแผนทริปเขาก็สละเวลามากพอแล้ว เมื่อเดินทางไปถึงที่หมายหากมีอะไรก็ควรจะช่วยกันคนละไม้คนละมือ เช่น ต้องไปติดต่อซื้อตั๋วก็ควรจะผลัดกันไปเธอไปบ้างฉันไปบ้างกลายเป็นว่าคนไปคือคนเดิมตลอด อีกกลุ่มหนึ่งก็ยืนจับกลุ่มรอแต่ปล่อยให้เพื่อนอีกคนวิ่งไปซื้อคนเดียว หรือหากมีอะไรต้องติดต่อก็ควรสลับๆกันช่วยเหลือกันอย่าปล่อยเป็นภาระของใครแค่คนใดคนหนึ่ง บางครั้งเดินทางมาหลายวันเริ่มเหนื่อยฉันเมื่อยขาจะแย่เดินไม่ไหวเธอไปให้หน่อยแล้วกัน

 

 

5.ยินดีร่วมสุข แต่ไม่พร้อมที่จะทุกข์กับเธอ

เวลาไปเที่ยวด้วยกันอาจเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่เราถูกเอาเปรียบ หรือไม่ชอบธรรมอาจจากร้านค้า จากคนท้องถิ่น หรือจากเรื่องอะไรก็แล้วแต่  นาทีนี้แหละเราจะได้เห็นถึงคำว่าเธอพร้อมจะร่วมทุกข์ไปกับเราหรือไม่ เพื่อนบางคนอาจไปยืนแอบอยู่ที่เสาต้นไหนสักต้น กำแพงไหนสักกำแพง หรืออาจจะเดินหนีไปให้ไกล อันนี้ก็ให้ทำใจเพราะเขาอาจเป็นเพื่อนที่รักความสงบไม่ชอบการขัดแย้งใดๆ แต่ลองคิดดูแล้วกันเป็นเพื่อนกัน ไปเที่ยวด้วยกันควรอยู่ข้างๆกัน ช่วยได้หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องอย่างน้อยทำให้เห็นว่าฉันยืนอยู่ใกล้ๆเธอนะ

 

 

6.ไม่รักษาเวลา

เรื่องของเวลาเป็นเรื่องสำคัญคนบางคนไม่ให้ความสำคัญกับเวลาของคนอื่นพร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น อันนี้ใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นยากมากโดยเฉพาะคนเดินทางไปเที่ยวกับคณะทัวร์ที่มีเวลานัดหมายแน่ชัด และการที่ไม่รักษาเวลาให้คนอื่นต้องมานั่งคอยอาจทำให้โปรแกรมที่วางไว้ต้องมีการเปลี่ยนแปลง อีกทั้งยังทำให้เพื่อนที่ไปด้วยอย่างเราๆรู้สึกลำบากใจไปด้วย บางครั้งทุกคนรอพร้อมที่รถแล้วขาดก็เพื่อนเราคนเดียวนี่แหละ แหม!สายตาทุกคู่บนรถก็จับจ้องมาที่เรา พร้อมตะโกนถามทางสายตาว่า 'เพื่อนแกไปไหนฟระ' ...อิฉันก็ตะโกนตอบกลับในใจ 'ออกรถไปเลยลูกพี่ทิ้งเธอไว้กลางทางนี่แหละ' 555

 

7.คิดว่าเราเป็นช่างภาพส่วนตัว

เป็นเพื่อนกันไปด้วยกัน น้ำจิตน้ำใจที่จะช่วยกันถ่ายรูปเป็นเรื่องธรรมดา เธอถ่ายให้ฉัน ฉันถ่ายให้เธอ เจ๊าะแจ๊ะกันไปพอหอมปากหอมคอ อย่างน้อยก็มีรูปกับสถานที่ท่องเที่ยวกลับไปอวดใครๆบ้างแหละน่าว่าฉันมาที่นี่จริงๆนะ แอดว่าสนุกดีนะ แต่เชื่อไหมคะว่ามีคนประเภทไม่ใช่แค่พอหอมปากหอมคอประหนึ่งเธอจ้างเพื่อนมาเป็นช่างภาพส่วนตัว เรียกให้ช่วยถ่ายตลอดเวลา หันซ้ายก็แล้ว หันขวาก็แล้ว นั่งก็แล้ว ยืนก็แล้ว เหยียดขาบ้าง หดขาบ้าง จิกเท้าท้าวสะเอว กดไลค์ กดเลิฟ ....ปร๊าด หมดเวลาหัวหน้าทัวร์เรียกรวมตัว เธอจ๋าเธอถ่ายเผื่อเยอะเกินไปเปล่า เมื่อคืนฝันว่าเป็นนางแบบหรืออย่างไร หรือจะเอาไปทำอัลบั้มขาย...อุ้ยๆๆ อินเน่อร์มาเต็มไม่ใช่ประสบการณ์ตรงของแอดนะคะแอดก็ฟังเขาเล่าๆบ่นๆมา ให้ฉันมีเวลาของฉันเองบ้างได้ไหม ฉันก็อยากถ่ายวิว ถ่ายอะไรต่ออะไรของฉันบ้าง....และที่เจ็บใจไปกว่านั้นคือฉันถ่ายให้เธอเสร็จพอจะให้เธอถ่ายให้ฉันบ้างเธอกลับบอกว่า 'เราถ่ายรูปไม่สวย' แล้วเดินจากไป....5555 อยากจะบอกว่าช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ในความคุ้นเคยกันอยู่มันแฝงอะไรบางอย่างที่มากกว่านั้น...แอดแนะวิธีแก้เผ็ดคนแบบนี้นะจ๊ะ...ทุกรูปที่ถ่ายใส่แอพเบลอว่ารักแถบไปเลย...ไม่ต้องผวนๆ ถ่ายไปเบลอๆ งงๆ หัวแหว่ง แขนขาด เอาให้เลิกใช้ไปเลย อันนี้สำหรับคนที่สุดๆแล้วจริงๆนะ แบบฉันไม่ไหวแล้วนะ แต่ถ้าปกติอย่าทำกับเพื่อนเชียวนะคะ555

 


8.ขาดแล้งน้ำใจ

บางครั้งเราต้องเดินทางกับเพื่อนที่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของร่างกาย เช่น เป็นความดันสูง เป็นโน่นเป็นนี่ เขาเหล่านี้จำเป็นต้องใช้ชีวิตที่ละเอียดมากกว่าเรานัก เขาต้องกินข้าวตามเวลา เช้า กลางวัน เย็น เขาต้องกินยา เขาเดินเร็วไม่ไหวขาก็ไม่ดี เหนื่อยง่าย เขาอาจจะแบกรับภาระทางร่างกายด้วยน้ำหนักตัวที่มากกว่าเราทำให้ทุกกสิ่งต้องล่าช้า อันนี้เป็นสิ่งที่เราต้องรู้ถึงข้อจำกัดของเพื่อนหากไปแล้วเกิดการกระฟัดกระเฟียดไม่พออกพอใจกันขึ้นมาต่อไปควรหลีกเลี่ยงนะจ๊ะ อีกเรื่องการไปเที่ยวด้วยกันหลายๆวันคอยถามทุกข์สุขกันบ้าง คอยช่วยเหลือเกื้อกูลเรื่องเล็กเรื่องน้อยกันบ้าง หิวหรือยัง กินนี่ไหม ไหวไหม เหนื่อยไหม ไปต่อหรือพอก่อน บางคนคำนึงถึงแค่แรงของตนเอง ฉันยังไหว ฉันเดินได้ ไม่ต้องขึ้นรถประหยัด ฉันยังไม่หิว ฉันไม่เหนื่อย แต่เพื่อนที่เดินข้างๆนี่เท้าจะก้าวไม่ไหวแล้ว 

 

9.ชอบให้เรานั่งเฝ้าของแล้วหายไปในดงชอปปิง

ฝากแป๊บนะแล้วหายแว๊บไปในทันใด เพื่อนร่วมทริปที่เป็นขาชอปสนุกกับการซื้อของก็ต้องไม่ทิ้งภาระไว้กับเพื่อนๆนะจ๊ะ ถ้าจะฝากก็ต้องมั่นใจว่าเพื่อนคนนั้นไม่ไปไหนแล้วจริงๆ อีกอย่างก็อย่าไปนานเผื่อเพื่อนอยากเข้าห้องน้ำห้องท่าจะได้ไม่ลำบาก ฝากแล้วหายกลับมาอีกทีตอนหัวหน้าทัวร์เรียกรวมตัว อันนี้สงสารเพื่อนบ้างไหม

 

10.ชีวิตติด Slow Life

ตื่นสาย เข้าห้องน้ำนานมาก อาบน้ำนานหลับมาสองตื่นก็ยังอาบไม่เสร็จ กินทีก็ลีลา ตักเข้าตักออกจัดเรียงเม็ดข้าวเพื่อความสวยงาม 555 เอ่อ!อันนี้ก็เว่อร์เกินไป ใช้ชีวิตแบบช้าๆ ที่เพื่อนไม่อยากจะช้าด้วย กว่าจะออกจากที่พัก กว่าจะเคลื่อนไหวไปไหนต่อไหน หมดกัน 1 วัน ถ้าไปกับทัวร์ก็จะดีขึ้นมาหน่อยเพราะทัวร์ก็จะมีข้อจำกัดที่เพื่อนเราจะช้าไม่ได้แล้วนะ

 

11.กินยาก อยู่ยาก

ไอ้นั่นก็ไม่ ไอ้นี่ก็ไม่ เฮ้อ! เหนื่อยใจ แบบนี้ต้องไปกับทัวร์จะได้ผลักภาระความเหนื่อยไปให้กับหัวหน้าทัวร์เขา 555 เห็นไหมล่ะนี่ไงข้อดีของการเที่ยวกับทัวร์ มีอะไรหัวหน้าทัวร์ก็จัดการไป

 

12.รักษาความสะอาดบ้างได้ไหม

ใครๆก็อยากอยู่ในที่ที่สะอาดใช่ไหมล่ะ ห้องน้ำห้องท่าเข้าแล้วกระจัดกระจาย ราวกับผ่านการเล่นน้ำสงกรานต์ในห้องน้ำมาอย่างโชกโชน กระจกเต็มไปด้วยรอยกระเด็นของยาสีฟัน อ่างล้างหน้าเต็มไปด้วยสารพัดพริกผัก โถชักโครกก็ทิ้งร่องรอยไว้เป็นหยดๆ ด้านในก็กดไม่หมด ไม่ได้นะคะไม่ได้ ใครๆก็อยากใช้ห้องน้ำแห้งๆ ถ้าห้องน้ำไม่ได้แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งอันนี้ก็เข้าใจได้ แต่หากห้องน้ำแบ่งส่วนเปียก และส่วนแห้งก็อย่าทำให้ส่วนแห้งกลายเป็นส่วนเปียก ห้องน้ำเป็นพื้นที่บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข อย่าให้ทุกข์หนักไม่ถูกปลดเปลื้องนะจ๊ะ

การไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีงาม แต่อย่าให้การไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นการทำลายความสัมพันธ์อันดีงามที่มีต่อกันมายาวนาน บางคนเป็นเพื่อนเรียน เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว หรือเป็นเพื่อนที่ทำงานไปเที่ยวกินข้าวกันบ้างหลังเลิกงาน แต่พอต้องไปเที่ยวต่างประเทศที่ต้องใช้เวลาอยู่กันทั้งวันเป็นอาทิตย์ก็อาจเกิดมีอาการอึดอัดหายใจไม่ออกกันขึ้นมาได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่รู้หรอกว่าไปแล้วคลิกหรือไม่คลิก ถ้าอยากไปก็ต้องไปถ้าไปแล้วไม่คลิกครั้งหน้าก็ไม่ต้องไปด้วยกันอีกก็เท่านั้น แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ไม่อยากให้โกรธกันนะคะ สิ่งใดก็แล้วแต่ที่เราไม่พอใจเพื่อนร่วมทาง ก็อาจมีบางสิ่งที่เพื่อนร่วมทางไม่พอใจเราได้เหมือนกัน เพียงแค่เขาจะแสดงออกหรือไม่ก็เท่านั้น

แต่เชื่อไหมคะว่าการไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วเกิดขัดอกขัดใจกันมักเกิดจากทริปที่วางแผนกันเองมากกว่าทริปที่ซื้อทัวร์ไป อ๊ะๆๆไม่ได้เชียร์ทัวร์ของฟรีเบิร์ดนะคะ แต่การวางแผนไปเที่ยวเองมันก็หลายหัวไง ต่างคนต่างความคิด แต่หากเราไปกับทัวร์ทุกอย่างเบ็ดเสร็จ จบเมื่อจ่ายเงินมีอะไรก็โน่นไปคุยกับหัวหน้าทัวร์ 5555 เที่ยวแบบไหนก็ได้เลือกในแบบที่ชอบแต่ถ้านึกถึงทัวร์ต่างประเทศเที่ยวรอบโลกก็อย่าลืมนึกถึง ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ นะคะ

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ยุโรปคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 

 


Visitors: 410,538