รัสเซีย | อาหารรัสเซียเมนูนี้ต้องลอง

         

 

ไปรัสเซียทั้งทีถ้าไม่ได้ลองชิมอาหารรัสเซียเลยถือว่าไปไม่ถึงรัสเซียนะคะ มีคนถามบ่อยๆว่าอาหารรัสเซียกินยากไหม อาหารรัสเซียอร่อยไหม หรือไปรัสเซียกินอะไรดี เอาเป็นว่าฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอพาทุกท่านไปลองลิ้มชิมรสสารพัดเมนูเด่นเมนูดังของรัสเซียกันดีกว่าว่าอาหารรัสเซียมีอะไรน่ากินบ้าง ตามไปดูกันค่ะ

อาหารรัสเซีย
 
 

1. Borsch / Borscht | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

ซุปสีแดงหน้าตาน่ากินชามนี้เป็นอาหารขึ้นชื่อของรัสเซียเขาเลยทีเดียว สีแดงที่เห็นมาจากบีทรูท ผสมรวมกับผักหลายชนิด เช่น แครอท กะหล่ำปลี หัวหอมใหญ่ กระเทียม มันฝรั่ง มะเขือเทศ พาสลี่ เวลาเสิร์ฟจะใส่ซาวครีมไว้ด้านบน สีขาวของซาวครีมตัดกับสีแดงของซุปสวยและอร่อยอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งเมนูรัสเซียที่มาถึงแล้วต้องห้ามพลาดนะคะ

อาหารรัสเซีย

 

 

2. Selyodka pod Shouboy | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

อาหารรัสเซียหน้าตาแปลกแต่น่ากินจานนี้ คือ  Selyodka pod Shouboy  ซึ่งแปลว่า แฮร์ริ่งใต้เสื้อคลุมขนสัตว์ แฮร์ริ่งเป็นปลาชนิดหนึ่ง ที่นำมาจัดวางเป็นชั้นๆรวมกับผักต่างๆที่ทำออกมาในเมนูสลัดเชื่อมแต่ละชั้นด้วยมายองเนส ส่วนผสมของอาหารรัสเซียจานนี้คือ ปลาแฮร์ริ่งที่วางไว้อยู่ด้านล่างสุดด้านบนถูกปกคลุมไปด้วย แครอท มันฝรั่ง บีทรูท ไข่ไก่ มายองเนส ทั้งหมดถูกจัดวางเป็นชั้นสวยงาม อร่อยหรือไม่มาเที่ยวรัสเซียแล้วก็ต้องลองนะคะ

อาหารรัสเซีย

 

 

3. Pelmeni | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

อาหารรัสเซียเมนูนี้มีชื่อว่า Pelmeni หน้าตาละม้ายคล้ายกับอาหารของไทยเลยค่ะ ก็ไม่ใช่อะไรมันคือเกี๊ยวนั่นเอง ด้านนอกคือแป้งที่ห่อหุ้มเนื้อด้านในไว้ เนื้อที่อยู่ด้านในอาจเป็นเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ อย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้ง 3 สับรวมกัน ผสมรวมกับหอมหัวเล็กสับ ผักชีฝรั่ง ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย จากนั้นห่อด้วยแป้งคล้ายกับแป้งเกี๊ยวบ้านเรา เวลาจะทานสามารถทานแบบเป็นน้ำซุป เหมือนเกี๊ยวน้ำ หรือจะใช้เป็นการลวกแล้วกินคู่กับซอสครีม หรือจะนำไปทอดกับเนยแล้วมากินก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ Pelmeni เป็นอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของรัสเซียที่ห้ามพลาด

อาหารรัสเซีย Pelmeni

 

 

4. Shchi | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

ซุปกะหล่ำปลีนับเป็นอาหารประจำบ้านของชาวรัสเซียเขาเลยค่ะ  ส่วนผสมหลักก็คือกะหล่ำปลี หัวหอม มันฝรั่ง เพิ่มความอร่อยด้วยเนื้อสัตว์ตามใจชอบ

อาหารรัสเซีย Shchi

 

 

5. Shashlyk | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

เนื้อย่างเสียบไม้สไตล์รัสเซียนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เห็นได้โดยทั่วไปในรัสเซีย เนื้อที่นำมาย่างอาจเป็นเนื้อแกะ เนื้อหมู เนื้อไก่  หั่นเป็นชิ้นสีเหลี่ยมลูกเต๋าพอดีคำหมักผสมกับเครื่องเทศ หัวหอม ใบกระวาน พริกไทย เกลือ ไวน์ขาว ตามสูตรแต่ละสูตรอาจแตกต่างกัน

อาหารรัสเซีย Shashlyk

 

 

6. Stroganoff | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

สตูว์เนื้อรสชาติดี อาหารจานเด่นของรัสเซีย เนื้อหั่นพอดีคำผสมรวมกับเห็ดหลายชนิดปรุงแต่งรสด้วยซอสซาวครีมอร่อยทีเดียวหากนำไปราดลงบนสเต็กรับรองอาหารรัสเซียจานนี้คุณลืมไม่ลงแน่นอน

อาหารรัสเซีย Stroganoff

 

 

7. Okroshka | เที่ยวรัสเซียกินอาหารรัสเซีย

Okroshka เป็นซุปเย็นอีกหนึ่งเมนูดังของรัสเซียมีส่วนผสมของผักสดเป็นส่วนใหญ่ เช่น แตงกวา หัวไชเท้า ต้นหอม  มันฝรั่ง ไข่ และเนื้อสัตว์ Okroshka เป็นเมนูเสิร์ฟเย็นที่มักเสิร์ฟในฤดูร้อน บางครั้งมีการใส่น้ำแข็งเข้าไปในชามซุปตอนเสิร์ฟด้วย

อาหารรัสเซีย Okroshka

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเห็นภาพแล้วท้องหิวขึ้นมากันเลยใช่ไหม หลายๆท่านเวลาต้องเดินทางไปต่างประเทศมักกังวลใจเรื่องอาหารการกิน ว่าจะกินได้ไหม จะอร่อยไหม อย่างไรแล้วแอดแนะนำว่าเมื่อไปถึงถิ่นอยากให้ลองชิมแม้เพียงนิดๆหน่อยๆให้รู้รสก็ยังดีค่ะ เพราะอาหารแต่ละประเทศก็มีเอกลักษณ์ และมีความน่าสนใจต่างกัน นับเป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมของชาตินั้นๆผ่านจานอาหารเมนูต่างๆ 

อาหารรัสเซียนับเป็นอาหารที่มีคุณค่า และเต็มไปด้วยผักหลากชนิด โดยเฉพาะกะหล่ำปลี และแตงกวา และหลายๆเมนูมักมีส่วนผสมของเครื่องเทศ เช่น พริกไทย อบเชย กานพลู ซึ่งจริงๆแล้วคนไทยน่าจะพอทานได้ค่ะ แต่จะอร่อยถูกปากหรือไม่เมื่อไปเที่ยวรัสเซียแล้วก็ต้องลองดูนะคะ 

 

 

 

         


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดกันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์รัสเซียคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000
    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 


Visitors: 410,544