เที่ยวตุรกีช่วงไหนดี

         

 


เที่ยวตุรกีช่วงไหนดี | ทัวร์ยุโรป ทัวร์เอเชีย ทัวร์ตุรกี กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ช่วงนี้กระแสของการไปเที่ยวตุรกีนั้นมาแรงจริงๆ อาจเพราะด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง ทั้งเป็นประเทศที่มีส่วนผสมกันของยุโรป และเอเชีย ประเทศที่ตัดสินใจไปแบบกระทันหันก็ได้เพราะไม่ต้องขอวีซ่า ประเทศที่กำเงินไปไม่ต้องเยอะแต่สามารถช้อปได้เยอะ เพราะค่าเงินก็ช่างดีงาม คลิกอ่านช้อปอะไรในตุรกี ประเทศตุรกียังมีความสวยงามทั้งสถาปัตยกรรม และธรรมชาติ นี่เป็นเพียงบางส่วนของเหตุผลว่าทำไมทัวร์ตุรกีนั้นมาแรง ลองไปดูคลิปนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจจากคนตุรกี ลิกเหตุผลที่ต้องมาตุรกี  แล้วคุณจะรู้ว่าตุรกีน่าเที่ยวจริงๆครับ

ในฐานะคนทำทัวร์ก็มักจะเจอคำถามยอดฮิตว่าถ้าจะไปเที่ยวตุรกีควรไปช่วงไหนดี บ้างก็ถามว่าไปเที่ยวตุรกีเดือนไหนดี หรือไปเที่ยวตุรกีฤดูไหนดี แต่ละฤดู หรือแต่ละเดือนของตุรกีมีอะไรน่าสนใจ หรือมีอะไรเด็ดบ้าง ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอนำท่านไปสัมผัสกับฤดูกาลของการท่องเที่ยวตุรกีแต่ละช่วงกันครับเที่ยวตุรกีช่วงไหนดี

 

 

ตุรกีเป็นประเทศที่ค่อนข้างใหญ่ และมีอาณาเขตติดกับทั้งทางยุโรป และเอเชีย แต่ละภูมิภาคก็จะมีอากาศ และอุณหภูมิที่หลากหลายและแตกต่างกัน เอาเป็นว่าผมจะขอเล่าฤดูคร่าวๆของตุรกีไว้เป็นดังนี้


ประเทศตุรกีมี 4 ฤดูกาล 

1. ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-พฤษภาคม)

2. ฤดูร้อน (มิถุนายน-กันยายน)

3. ฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม-พฤศจิกายน)

4. ฤดูหนาว (ธันวาคม-มีนาคม)

 

แนะนำหน่อยสิ ไปช่วงไหนดี?
ตุรกีสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ละฤดูแต่ละช่วงมีไฮไลท์แตกต่างกันไปรวมถึงจะมีกิจกรรมท่องเที่ยวแตกต่างกันไปด้วยนั่นเอง

 

ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-พฤษภาคม) 


ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่คนไทยชื่นชอบ และนิยมไปมากที่สุดเพราะบรรยากาศดี เดินสบายไม่ร้อนไม่เหนียวตัว แต่ละเมืองตามท้องถนนรวมไปถึงตามพระราชวังจะปลูกทิวลิปเต็มไปหมดสวยงามมากจริงๆ

ไปเที่ยวตุรกีช่วงไหนดี

 

 

ฤดูร้อน (มิถุนายน-กันยายน)

 

ใครได้ไปเที่ยวตุรกีในช่วงฤดูร้อนขอบอกเลยว่าคุ้มแสนคุ้ม เพราะฤดูร้อนของตุรกีจะเป็นฤดูกาลที่ผลไม้จะทยอยกันผลิดอกออกผล ตามริมทางจะมีการตั้งแผงขายผลไม้สดจากสวน รสชาติสดใหม่หวานฉ่ำถูกใจขาผลไม้แน่นอน อีกทั้งราคาก็ดีงาม ผลไม้ที่ออกในฤดูร้อนของตุรกีนี้ก็เช่น  เชอร์รี่ คุณจะได้กินเชอร์รี่ในราคาที่ถูกจนน่าตกใจเลยทีเดียว ลูกพีช ลูกพลัม และมะเดื่อ คลิกอ่าน 'มะเดื่อ' ผลไม้หวานอร่อยของตุรกี 


ส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวก็ไม่น้อยหน้า ท่านใดที่มาเที่ยวตุรกีในช่วงฤดูร้อนก็ไม่ต้องกังวลใจว่าอากาศของเขานั้นจะร้อนแค่ไหน เพราะในความเป็นจริงช่วงหน้าร้อนของตุรกีไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนบ้านเรา ถ้าไม่ได้ยืนตากแดดนานๆแทบจะไม่ได้เหงื่อเลย ท้องฟ้าก็เปิดและขอบอกสำหรับสายถ่ายรูปทั้งหลายว่าฤดูร้อนของตุรกีนั้นแสงสวยมากๆๆๆๆๆ เตรียมเมมโมรี่ไปเยอะๆเลยรับรองได้รูปสวยๆกลับมามากมาย ข้อดีอีกอย่างของการไปเที่ยวช่วงนี้คือกลางวันจะยาวนาน กว่าแสงจะหมดก็โน่น 2-3 ทุ่มเลยทีเดียวทำให้เรามีเวลาเที่ยวมากขึ้น .... เที่ยวตุรกีเดือนไหนดียังตัดสินใจไม่ได้ใช่ไหมครับ งั้นเราไปอ่านข้อมูลกันต่อเลยดีกว่า

ไปตุรกีเดือนไหนดี

 

 

ฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม-พฤศจิกายน)

 

ฤดูใบไม้ร่วงของตุรกีเป็นฤดูกาลของแอปเปิ้ล เห็นได้จากชากลิ่นแอปเปิ้ลยอดฮิตที่มีวางจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ท่านใดมาเที่ยวตุรกีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงต้องพกเสื้อกันหนาวมาบ้างแม้อากาศจะยังไม่หนาวมากแต่ไม่เตรียมมาเลยอาจจะเป็นหวัดได้นะครับ การท่องเที่ยวของฤดูนี้จะคล้ายๆ กับฤดูใบไม้ผลิแต่อากาศจะเย็นกว่า ใครอยากได้ฟีลเดินจับมือกันเที่ยวท่ามกลางอากาศดีๆ มาฤดูนี้ความสัมพันธ์ของคุณอาจจะกระชับมากขึ้น

ไปตุรกีฤดูไหนดี

 

 

ฤดูหนาว (ธันวาคม-มีนาคม)


ตุรกีเป็นประเทศที่มีหิมะตกในฤดูหนาว ตามเมืองต่างๆอย่างเมืองคัปปาโดเกียที่คนนิยมไปขึ้นบอลลูนนั้นก็จะมีหิมะปกคลุมซึ่งก็แปลกตาสวยงามไปอีกแบบ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่เพิ่งได้รับความนิยมของการมาเที่ยวตุรกีนั่นก็คือการเล่นสกี ซึ่งที่ตุรกีนั้นก็มีลานสกี และมีรีสอร์ตที่มีลานสกีอยู่หลากหลายให้เลือกใช้บริการ หากใครชื่อชอบการเล่นสกี หรือสโนว์บอร์ดแล้วล่ะก็ ตุรกีนับเป็นทางเลือกใหม่ให้ท่านได้เลือกเดินทางได้เลย และท่ามกลางบรรยากาศหนาวๆแบบนี้ผมขอนำเสนอเครื่องดื่มอุ่นๆเคล้าวัฒนธรรมอย่างกาแฟตุรกีที่มีวิธีการชงที่น่าสนใจ คลิกอ่าน Turkish Coffee  เมื่อไปถึงที่ก็ต้องลองชิมกันนะครับ

เที่ยวตุรกีช่วงไหนดี

 

 

เห็นไหมครับว่าตุรกีน่าเที่ยวทุกฤดูกาล ทุกช่วงเดือนจริงๆ ตุรกีเหมาะกับนักท่องเที่ยวในทุกๆรูปแบบ ทั้งสายชมสถาปัตยกรรม สายธรรมชาติ สายช้อปปิ้ง สายกิน อ้อ!มาถึงตุรกีแล้วสิ่งหนึ่งที่ต้องห้ามพลาดที่จะต้องลองชิมนั่นก็คือ คลิกดูรีวิวโยเกิร์ตน้ำผึ้งดอกฝิ่น มันอร่อยจริงๆนะครับ

 

สำหรับท่านที่อยากจะไปเที่ยวตุรกีสามารถเลือกจำนวนวันได้ตามที่สะดวกตั้งแต่ 7-10 วัน มีแบบบินตรงบินต่อเครื่อง หรือจะเลือกแบบมีบินภายในด้วยเพื่อประหยัดเวลาก็ได้นะครับ สำหรับราคาทัวร์ตุรกีบางช่วงผมเห็นแล้วยังอึ้ง...เอ่อ! ทำไมมันถูกเยี่ยงนี้ ทัวร์ตุรกีราคาถูกมีให้เลือกเยอะ ถูกดีมีคุณภาพคอนเฟิม ทัวร์ตุรกีราคาถูกไปกับฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์

 

        

 

 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ตุรกีคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,536