6 เหตุผลทำไมต้องไปรัสเซีย

         

 

6 เหตุผลทำไมต้องไปรัสเซีย | ทัวร์ยุโรป ทัวร์รัสเซีย กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ไม่ต้องรอให้ปลัดบอกหรอกครับ หากจะไปจัด ไปเที่ยวสักครั้งที่รัสเซีย คนไทยส่วนใหญ่มักจะนึกภาพไม่ค่อยออกว่าเอ!...ทำไมต้องไปเที่ยวรัสเซียล่ะ ไม่น่ากลัวเหรอ? หนาวไหม? มีอะไรน่าเที่ยว? คำถามที่เกิดขึ้น ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์  จะมาแถลงความกระจ่างว่าทำไมเราควรไปเที่ยวรัสเซียสักครั้งในชีวิต 

6 เหตุผลทำไมต้องไปรัสเซีย
 
 
 

1. อากาศเย็น


คนไทยอย่างเราๆ มักจะชอบบ่นอยู่บ่อยๆ ร้อนจริงๆ ร้อนจัง จนแทบอยากจะสิงอยู่แต่กับห้องแอร์ฉ่ำๆ ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันกันให้รู้เรื่องเลย แต่รัสเซียนั้นอากาศสูงสุดในช่วงฤดูร้อนของเขา (มิถุนายน-สิงหาคม) ยังจัดว่าเย็นกว่าบ้านเราอยู่หลายขุมเพราะเฉลี่ยแล้วอุณหภูมิช่วงฤดูร้อนจะประมาณ 25-30 องศา ไม่ร้อนไปสำหรับคนไทยใช่ม๊า นักท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยชอบอากาศร้อนรัสเซียถือว่าตอบโจทย์ครับ 


ฤดูกาล และอุณหภูมิคร่าวๆของประเทศรัสเซีย คือ

 

ฤดูใบไม้ผลิ        มีนาคม-พฤษภาคม                อุณหภูมิเฉลี่ย    5-15 องศาเซลเซียส

ฤดูร้อน              มิถุนายน-สิงหาคม                 อุณหภูมิเฉลี่ย    25-30 องศาเซลเซียส

ฤดูใบไม้ร่วง        กันยายน-พฤศจิกายน             อุณหภูมิเฉลี่ย    0-10 องศาเซลเซียส

ฤดูหนาว            ธันวาคม-กุมภาพันธ์                อุณหภูมิเฉลี่ย    0- ลบ 5 องศาเซลเซียส หรือลงต่ำกว่านั้น

เหตุผลที่ต้องไปเที่ยวรัสเซีย

 

 

2. จับจ่ายง่าย (เงินทองต้องรู้ ชื่อคุ้นๆหูเหมือนรายการวิทยุเนชั่น)

 

หลายคนที่ไม่เคยไปเที่ยวรัสเซียมักเกิดคำถามว่าของที่นั่นแพงไหม? ก็ต้องบอกไว้เลยว่าไม่แตกต่างจากบ้านเรามากครับสกุลเงินของประเทศรัสเซียเรียกว่า “รูเบิล” ซึ่ง 1 รูเบิลรัสเซียจะตีเป็นเงินไทยประมาณ 50 สตางค์เอง เอาเป็นว่าไปรัสเซียซื้ออะไรทีก็หารสองนั่นคือเรทเงินไทย


ของที่ขายทั่วไปในซุปเปอร์มาร์เก็ตราคาพอๆกับบ้านเรา ยกตัวอย่างเช่นน้ำดื่มขวดใหญ่ ราคาประมาณ 20 บาท ตามร้านใหญ่ๆ หรือในห้างเวลาไปซื้อของถ้าไม่สะดวกจ่ายเป็นเงินสดก็รูดบัตรได้นะครับ สำหรับใครที่วางแผนจะไปช้อปปิ้งแนะนำให้เดินทางช่วงฤดูหนาวเพราะเป็นช่วง Winter Sale สินค้าจะลดราคา 50-70% เลยล่ะ

เที่ยวรัสเซีย

 

 

3. ผู้คนอันเป็นมิตร ผิดกับความเข้าใจ


หลายคนคงคิดว่าหูย!! ไปเที่ยวรัสเซียจะปลอดภัยเหรอ คนที่โน่นน่ากลัวไหม? ถือปืนเดินกันเลยหรือเปล่า ต้องบอกเลยว่าให้ลืมเรื่องรัสเซียสมัยสงครามไปได้เลย ปัจจุบันเขาได้พัฒนาแล้วไม่เหมือนอย่างที่คิดสักนิด คนรัสเซียเป็นมิตรทักทายยิ้มแย้มให้กับนักท่องเที่ยว หรือใครที่กำลังดูเหมือนจะหลงทางล่ะก็เขาก็พร้อมที่จะเดินเข้ามาให้ความช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่เลยล่ะ ไม่แน่นะเนื้อคู่เราอาจจะรออยู่ที่รัสเซียก็ได้ครับ 

 

 

4. แฟชั่นชุดฤดูหนาว


มันก็คงถึงเวลาของการขุดชุดเสื้อหนาวจากตู้เสื้อผ้ามาใส่อวดสายตาท้าลมหนาวบ้างซะแล้วล่ะครับ จะมาใส่ในสภาพอากาศแดด 36 องศา อย่างบ้านเรากลัวจะเป็นลมแดดก่อนได้ภาพสวยๆแน่นอน รัสเซียเป็นประเทศที่อากาศเย็นถึงหนาวแทบจะทั้งปีการไปเที่ยวรัสเซียจึงควรมีเสื้อกันหนาวพกติดไปด้วยไม่งั้นป่วยกลับบ้านแน่นอน

สำหรับท่านใดที่ชอบสะสมเสื้อกันหนาวหรือชอบซื้อเก็บไว้ไม่ว่าจะเป็นขนเฟอร์ ขนมิงค์ ไหมพรม คอเต่า คอกระเช้า ไม่ใช่แล้ว 555 จงหยิบทุกอย่างมาใส่ให้เหมือนทุกที่เป็นรันเวย์ได้เวลาโชว์ไทม์แล้วล่ะ

 

 

5.สวยด้วยสีสัน

สถานที่ท่องเที่ยวในรัสเซียส่วนใหญ่ก็จะเป็นโบสถ์ วิหาร พระราชวัง สถาปัตยกรรมของรัสเซียนั้นค่อนข้างหรูหราตามสไตล์ประเทศมหาอำนาจ แถมเรื่องสีสันก็จัดว่าจัดจ้านในย่านนั้นเลยเห็นได้จากแลนด์มาร์คสำคัญอย่างจัตุรัสแดง และวิหารเซนต์บราซิลโบสถ์ที่มีหลังคาเป็นโดมสูงลักษณะคล้ายไอศกรีมสีสันสวยงามตระการตา  พระราชวัง และวิหารที่อื่นๆก็จะออกแนวคล้ายๆกัน ถ่ายออกมามุมไหนก็สวย ยอดไลค์รัวรัวเลยล่ะ แค่สถานที่เที่ยวในมอสโกก็ทำให้นักท่องเที่ยวอย่างเราหลงรักรัสเซียแทบลืมไม่ลง คลิกอ่านสถานที่ต้องห้ามพลาดเมื่อไปมอสโก

 

 

6. พระอาทิตย์เที่ยงคืนก็มี แสงเหนือก็มานะเออ


รัสเซียเป็นประเทศที่มีพื้นที่อยู่ทางแถบขั้วโลกเหนือทำให้รัสเซียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่จะเกิดปรากฏการณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่แม้จะเลยเที่ยงคืนไปแล้วนั้นแดดก็ยังสามารถแยงตาท่านได้อยู่ หรือจะเป็นการล่าแสงเหนือที่สวยงามท่ามกลางอากาศดีๆดาวเต็มฟ้า ซึ่งบอกได้เลยว่าหากใครไม่อยากที่จะต้องลำบากไปทำวีซ่าเพื่อไปดูแสงเหนือที่ยุโรปแล้วล่ะก็มารัสเซียสิครับไม่ผิดหวังแน่นอน 

 

ทั้งหมดคือเหตุผลที่ทำไมคุณถึงควรไปเที่ยวรัสเซีย  รัสเซียไปง่าย ยิ่งไม่ต้องขอวีซ่าผมยิ่งชอบ ราคาทัวร์รัสเซียก็ไม่แพงเหมาะสมกับเงินในกระเป๋าของผม อาหารรัสเซียก็มีให้เราได้ลองลิ้มลองหลากหลาย คลิกอ่านอาหารรัสเซียเมนูนี้ต้องลอง  สำหรับโปรแกรมทัวร์รัสเซียก็มีให้เลือกตั้งแต่ 6 วัน ไปจนถึง 9 วัน จะเที่ยวอยู่แค่ในมอสโก(มอสโคว์) หรือจะยาวไปเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก็ทำได้สบายๆ


         

 

 

 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์รัสเซียคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour      



Visitors: 412,513