รัสเซีย | ของฝากจากรัสเซีย เที่ยวสนุก ชอปกระจาย

         

 

ของฝากจากรัสเซีย เที่ยวสนุก ช้อปกระจาย

รัสเซีย (Russia) เป็นประเทศที่น่าเที่ยว เพราะมีสถาปัตยกรรมสวยๆมากมาย ไปเที่ยวรัสเซียไม่ต้องทำวีซ่าไม่เสียเวลา และยังไม่เปลืองเงินอีกด้วย ผู้คนรัสเซียก็น่ารัก และทั้งหมดทั้งมวลก็คือเหตุผลที่ทำไมเราถึงอยากชวนคุณไปเที่ยวรัสเซีย คลิกอ่าน 6 เหตุผลทำไมต้องไปรัสเซีย 

 

 

และเมื่อเราไปเที่ยวรัสเซียทั้งทีจะไม่มีของฝากติดมือกลับมาฝากคนที่บ้านเลยได้อย่างไร? เชื่อว่าคนที่จะเดินทางไปเที่ยวรัสเซียคงหาข้อมูลไว้เบื้องต้นแล้วว่าไปรัสเซียควรซื้อของฝากอะไรดี ที่รัสเซียมีของอะไรน่าซื้อบ้าง แต่อย่างไร ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ จะมาเล่าให้อ่านกันอีกสักครั้ง  ตามไปดูของฝากจากรัสเซียกันค่ะ

 

1.Matryoshka (มาโตรชก้า) ตุ๊กตาแม่ลูกดก นับเป็นของฝากขึ้นชื่ออันดับต้นๆของรัสเซียที่มีมานานกว่าร้อยปีเลยทีเดียว ตุ๊กตาแม่ลูกดกทำมาจากไม้มีหลากหลายสีสัน 

 

และเพราะเป็นตุ๊กตาแม่ลูกดกนี่เองดังนั้นในตุ๊กตาแม่ลูกดกชุดหนึ่งจะประกอบไปด้วยตุ๊กตาไม้หลายตัวเรียงซ้อนกันอยู่ข้างใน แต่ละตัวประกอบด้วยสองส่วน คือ ส่วนบนและส่วนล่างสามารถแยกส่วนบนและล่างออกจากกันได้ ตุ๊กตาแม่ลูกดกแต่ละตัวด้านในจะกลวงยกเว้นตัวสุดท้ายที่มีขนาดเล็กสุดเรียกว่าจิ๋วเลยก็ว่าได้ด้านในจะตันไม่กลวง

 

ตุ๊กตาแม่ลูกดกชุดหนึ่งจะมีตุ๊กตาซ้อนข้างในกี่ตัวก็ได้บางตัวก็ซ้อนกันมากถึง 9 ตัว แต่ก็ไม่ทราบข้อมูลนะคะว่าจำนวนที่ซ้อนกันมากที่สุดนั้นมีจำนวนกี่ตัว แต่ถ้ามีจำนวนตัวด้านในมากตุ๊กตาตัวที่อยู่นอกสุดก็จะมีขนาดใหญ่มากตามไปด้วย หน้าตาของตุ๊กตาแม่ลูกดกก็จะแตกต่างกันไป ในสมัยก่อนหน้าตาของตุ๊กตาแม่ลูกดกจะวาดเป็นหญิงชาวนา แต่งกายแบบดั้งเดิม มีผ้าคลุมศีรษะ แต่ต่อมาก็มีวาดเป็นรูปอื่นๆด้วย เช่น บุคคลที่มีชื่อเสียงต่างๆ ผู้นำของรัสเซีย เป็นต้น ว่ากันว่าจำนวนของตุ๊กตาที่ซ้อนอยู่ด้านในนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความมีชีวิตยืนยาว

 

สำหรับราคาของตุ๊กตาแม่ลูกดกที่ขายอยู่ในรัสเซียนั้นมีหลายราคา มีตั้งแต่หลักสิบบาทไปจนถึงหลักหลายพันบาทเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับจำนวนตัวที่คลอดออกมา ขนาด และสิ่งประดับตกแต่ง เช่น ตุ๊กตาแม่ลูกดกประเภทที่มีมุกตกแต่งจะมีราคาแพงกว่าแบบธรรมดา

 

Matryoshka (มาโตรชก้า) หรือตุ๊กตาแม่ลูกดก นับเป็นของฝากที่รับรองได้ว่าผู้รับต้องชื่นใจแน่นอน ซื้อมาฝากคนอื่นแล้วก็อย่าลืมซื้อมาเก็บไว้เป็นของสะสมของตัวเองด้วยนะคะ ว่างๆก็จับมาเรียงๆกันน่ารักมากๆ ฟรีเบิร์ดทัวร์ชวนไปรู้จักตุ๊กตาแม่ลูกดกกันให้มากขึ้นคลิกอ่าน เจาะลึกของฝากยอดฮิตตุ๊กตาแม่ลูกดก

 

ของที่ระลึกจากรัสเซีย

 

2.ผ้าคลุมไหล่ Orenburg Shawls เป็นอีกหนึ่งของฝากขึ้นชื่อของรัสเซีย ผ้าคลุมไหล่ หรือคลุมศีรษะแบบนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะดูเรียบง่ายและดูดี ผลงานเหล่านี้เกิดจากการถักด้วยมือมีหลากสีให้เลือกซื้อ แต่ถ้าคนรัสเซียเองก็จะนิยมสีขาวและสีเทา สนนราคาก็แตกต่างกันไปอย่างไรถ้าพอใจที่ราคาเท่าไหร่ก็สอยสิคะอย่ารอช้า เงินมีต้องใช้นะ 555

ไปรัสเซียซื้ออะไรดี

 

3.ผ้าคลุมไหล่ Pavlovo Posad หรือเรียกอีกชื่อว่า Pavlovsky shawl ผ้าคลุมไหล่แบบนี้จะต่างจากด้านบน เนื่องด้วยกรรมวิธีในการผลิตต่างกัน Pavlovo Posad ทำมาจากขนสัตว์สีสันและลวดลายสวยน่าใช้ หญิงสาวชาวรัสเซียนิยมใช้กันมากๆเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น แต่มันยังนำพามาซึ่งความอบอุ่นอีกด้วย

Pavlovo Posad มีต้นกำเนิดมาจากเมือง Pavlovsky shawl เมืองเล็กๆในมอสโก (Moscow) เมืองนี้เป็นที่ตั้งของโรงงานเก่าแก่ที่ก่อตั้งโดย  Ivan Labsin    และมีลูกหลานสืบทอดต่อมา ในสมัยแรกเริ่มนั้นการผลิตผ้าคลุมไหล่แบบนี้ใช้เวลาทำยาวนานกว่า 18 เดือนเลยทีเดียว แต่ต่อมาก็ได้มีการพัฒนาและนำวิธีการใหม่ๆที่ทำให้การผลิตมีความทันสมัยและรวดเร็วมากขึ้น 

ของฝากจากรัสเซีย

 

4.Valenki Boots รองเท้าบูทวาเลนกี้ เป็นรองเท้าที่พบเห็นได้ทั่วไปในรัสเซียโดยเฉพาะในฤดูหนาว เพราะเป็นรองเท้าที่สามารถสร้างความอบอุ่นให้กับเท้าได้มากทีเดียว จริงๆแล้วก็อาจจะเป็นของที่ไม่ได้เหมาะกับการใช้ในบ้านเราสักเท่าไหร่ และการจะซื้อมาฝากใครก็คงต้องลำบากเรื่องไซส์พอควร แต่ถ้าจะซื้อมาเก็บไว้ใช้เองยามไปเที่ยวประเทศหนาวๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย 

 

5.Faberge eggs ไข่ฟาแบร์เช อีกหนึ่งของฝากที่ดูสวยเลอค่ามากๆของรัสเซียเขาค่ะ ไข่ฟาแบร์เชมีที่มาจากในรัชสมัยของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 3 ที่พระองค์อยากจะมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับสมเด็จพระราชินีซาริน่ามาเรีย ฟีโอโดรอฟน่า  จึงมีรับสั่งให้ห้างทอง Faberge เป็นผู้ออกแบบและจัดทำซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล่องใส่เครื่องประดับในวัยเยาว์ของพระนางที่มีรูปทรงเหมือนไข่ ซึ่งไข่ฟาแบร์เช นี้สามารถเปิดออกและเก็บของเล็กๆน้อยๆได้ด้วยค่ะ ซื้อมาเก็บแหวนเพชรสักเม็ดสองเม็ดก็ดีนะคะ

 

6.Samovar กาต้มน้ำชาซาโมวาร์ การต้มน้ำชารูปร่างคล้ายแจกันลวดลายสวยงาม เป็นของฝากจากรัสเซียที่ถ้าถือกลับมาให้ใครแล้วรับรองได้ว่าคนรับตาวาวแน่นอน กาต้มน้ำชาซาโมวาร์ให้ความร้อนด้วยถ่าน หรือเศษไม้บางชนิดซึ่งจะใส่เข้าไปตรงแกนกลางของกาต้มถ้าอยากเห็นภาพลองเสริชดูจากยูทูปได้นะคะ กาต้มน้ำชาซาโมวาร์มีลวดลายสวยงาม เลือกได้ตามใจชอบเลย ของฝากจากรัสเซียชิ้นนี้บ้านใครมีบ้างคะ

 

7.เครื่องประดับรัสเซีย ความสวยงามของสีเหลืองอำพันของอัญมณีจากสารพัดเครื่องประดับของรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็น แหวน กำไร จี้ ฯลฯ นี้ คงต้องเป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้ซื้อและผู้รับเป็นอย่างมาก จะซื้อแบบที่ทำสำเร็จขึ้นตัวเรือนแล้วหรือจะนำกลับมาให้ช่างที่เมืองไทยทำก็ตามแต่สะดวก 

 

8.Vodka วอดก้ารัสเซีย คนรัสเซียนิยมดื่มวอดก้ามากๆอาจเพราะประเทศเขาเป็นประเทศหนาว ชาวรัสเซียจึงมักนิยมดื่มให้ร่างกายอบอุ่น  ที่รัสเซียมีโรงงานผลิตวอดก้ามากมายหลายยี่ห้อ เช่น Stolichnaya , Beluga Vodka , Tsarskaya Vodka , Green Mark  แบบไหนรสชาติอร่อยไม่อร่อยอย่างไรอันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ เวลานำกลับมาหากกลัวว่าเขาห่อมาให้แล้วจะแตกเราก็ใช้เสื้อผ้าของเราเนี่ยแหละค่ะ ห่อม้วนๆไว้รับรองไม่แตกแน่นอน วอดก้าของฝากจากรัสเซียชิ้นนี้ถูกใจหนุ่มๆแน่นอน

 

9.ของที่ระลึกอื่นๆ เช่น กล่องใส่ของเล็กๆน่ารัก แม๊กเน็ตสถานที่ต่างๆ ในรัสเซีย กล่องเพลง เป็นต้น

 

10.ขนมรัสเซีย สำหรับท่านใดที่มุ่งมั่นตั้งใจว่าจะซื้อของฝากเป็นขนมรัสเซียทั้งหลาย แอดแนะนำว่าเดินเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตเลยค่ะ ในซุปเปอร์จะทุกสิ่งให้เลือกสรร เอาจริงๆนะแอดชอบเข้าซุปเปอร์เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะของที่ขายจะเป็นของที่คนท้องถิ่นเขากิน เขาใช้ เราเองก็อยากรู้ว่าคนท้องถิ่นเขากินอะไร ใช้อะไร นี่แหละมันคือสถานที่ที่จะเป็นคำตอบให้เราได้ดีมากๆ

 

อ้อ!! อีกสิ่งหนึ่งที่เมื่อไปถึงรัสเซียแล้วก็อย่าลืมซื้อกลับมาลองนะคะนั่นคือ “ALENKA CHOCOLATE” เป็นช็อกโกแลตสัญชาติรัสเซีย แพคเกจเป็นรูปหน้าเด็กอ้วนๆน่ารักน่าชัง รัสเซียสามารถปลูกโกโก้และผลิตช็อกโกแลตได้ด้วยตัวเองรสชาติจะถูกปากเราหรือไม่นั้นต้องลองนะคะ ราคาของช็อกโกแลตรัสเซียนั้นสบายๆกระเป๋าจ้า หรือยี่ห้อเดียวกันก็มีเป็นเวเฟอร์ด้วยนะ และอีกสิ่งหนึ่งที่คนรัสเซียเขาแนะนำก็คือ นาฬิกา ฮะ!! ใช่แล้วอ่านไม่ผิดหรอกนาฬิการัสเซียเขาก็ดังอยู่นะ คนขายนาฬิกาถึงกับเชียร์นักเชียร์หนา ยี่ห้อที่เป็นที่นิยมก็อย่างเช่น Aviator, Buran, Vostok และ Sturmanskie ไปถึงแล้วก็ลองเลือกแบบและซื้อมาใส่สักเรือนสองเรือนเป็นไงคะ สำหรับราคาก็มีตั้งแต่แบบที่อิฉันก็เอื้อมถึงบ้างเอื้อมไม่ถึงบ้าง 555 

 

สำหรับสถานที่ซื้อของฝากที่รัสเซีย จริงๆแล้วเจอตรงไหน ชอบใจตรงไหนก็เลือกซื้อได้เลย แต่หากอยากได้สถานที่เป็นเรื่องเป็นราวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปซื้อของฝากก็อาจจะเป็นตลาดอิสไมลอฟสกี้ (Izmailovsky Market) ที่มอสโก หรือจะเป็นตลาดขายสินค้าพื้นเมืองอย่างถนนอารบัต (Arbat Street) ซึ่งเป็นถนนคนเดินยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ที่มอสโก เช่นกัน และสำหรับท่านใดที่อยากจะแวะเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตเราก็ขอแนะนำ Avoska Supermarkets  รับรองเข้าไปแล้วไม่ผิดหวัง

เป็นอย่างไรบ้างคะ คงจะได้ไอเดียบ้างไม่มากก็น้อยว่าไปรัสเซียซื้อของฝากอะไรดี ของฝากจากรัสเซียที่ฟรีเบิร์ดทัวร์ นำมาบอกเล่ากันในครั้งนี้คงจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย รัสเซียน่าเที่ยวเอาแค่ในมอสโกก็มีสถานที่ให้เที่ยวมากมาย คลิกอ่าน สถานที่ต้องห้ามพลาดในมอสโก ส่วนอาหารรัสเซียก็อร่อยบ้าง อร่อยน้อยบ้างแต่สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายแอดว่าไม่ใช่ปัญหาหรอก การได้ออกไปเที่ยวได้ไปเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านอาหารแต่ละจานเป็นความสนุก และสุขของนักท่องเที่ยวอย่างเราๆอยู่แล้ว อีกอย่างไปกับทัวร์กลัวอะไรหัวหน้าทัวร์รัสเซียจะหอบหิ้วบางสิ่งไปเยี่ยวยาจิตใจให้ท่านได้บ้าง 555 แต่ถ้าอยากทราบว่าอาหารรัสเซียหน้าตาเป็นอย่างไรนั้น คลิกอ่าน อาหารรัสเซียเมนูนี้ต้องลอง 

 

และสำหรับใครที่มีความใฝ่ฝันอยากเห็นแสงเหนือสักครั้งในชีวิตในราคาสบายกระเป๋า ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอบอกว่ารัสเซียเขาก็มีแสงเหนือนะไปดูแสงเหนือที่รัสเซียกันดีกว่า คลิกอ่าน 10 ประเทศ แสงเหนือแรงแทงตา เอาล่ะไปรัสเซียซื้ออะไรดี รัสเซียมีอะไรให้ช้อป ของฝากจากรัสเซียมีอะไรบ้าง ก็น่าจะจบลงด้วยประการฉะนี้ ลองไปสัมผัสประเทศรัสเซียสักครั้งแล้วคุณจะหลงรัก ท่านใดสนใจโปรแกรมทัวร์รัสเซียติดต่อทีมงานคุณภาพของเราได้เลยค่ะ ทัวร์russiaไปกับฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ยินดีให้บริการมากๆ เราจะดูแลคุณอย่างดีสุดๆไปเลย แล้วพบกันใหม่นะคะ...ไปเที่ยวrussia และไปช้อปปิ้งของฝากจากรัสเซียกันค่ะ

         

 

 

 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์รัสเซียคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     



Visitors: 410,586