ชวนเที่ยวเอสโตเนีย ประเทศเล็กๆแต่น่ารัก

 

         

 

ชวนเที่ยวเอสโตเนีย ประเทศเล็กๆแต่น่ารัก | ทัวร์ยุโรป ทัวร์บอลติก กับฟรีเบิร์ดทัวร์

 
ชวนเที่ยวประเทศเอสโตเนีย
 
 

ถ้าเอ่ยชื่อ 'ประเทศเอสโตเนีย' หรือ 'เอสโทเนีย' (Estonia) เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะคุ้นเคย แต่สำหรับนักเดินทางที่เดินทางแทบจะทั่วยุโรปคงจะเริ่มหันมาเมียงๆมองๆประเทศเล็กๆแต่น่ารักอย่างประเทศเอสโตเนียกันบ้าง

 

ประเทศเอสโตเนีย หรือเอสโทเนีย (Estonia) มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า  สาธารณรัฐเอสโตเนีย (Republic of Estonia) เอสโตเนียเป็นประเทศ 1 ใน 3 ที่อยู่ในกลุ่มประเทศบอลติก (Baltic) 

 

กลุ่มประเทศบอลติก หรือรัฐบอลติก (Baltic States) เป็นชื่อที่เรียกรวมสามประเทศทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลบอลติก ซึ่งประกอบไปด้วย เอสโตเนีย ลิทัวเนีย และลัตเวีย

 

เอสโตเนียอยู่ตรงไหนของโลกใบนี้ ลองดูที่แผนที่นี้ได้เลยค่ะ เอสโตเนียตั้งอยู่ในเขตยุโรปเหนือ มีพื้นที่ทางด้านทิศเหนือติดกับอ่าวฟินแลนด์ ทิศตะวันตกติดกับทะเลบอลติก ทางทิศใต้ติดกับลัตเวีย และทางทิศตะวันออกติดกับรัสเซีย 

แผนที่ประเทศเอสโทเนีย

 

เอสโตเนีย เป็นประเทศเล็กๆ เพราะมีประชากรอาศัยอยู่ราว 1.3 ล้านคนเท่านั้นเอง แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ ที่มีประชากรอยู่เพียงน้อยๆ แต่โลกก็สร้างประเทศเอสโตเนียให้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมากมาย และความน่ารักปนอิจฉาที่เรามีต่อประเทศนี้คือ เอสโตเนีย เป็นประเทศแรกในโลกที่ให้ประชาชนใช้ขนส่งสาธารณะฟรีทั่วทั้งประเทศซึ่งนับเป็นสวัสดิการขั้นพื้นฐานที่เขาทำให้กับพลเมืองของเขา ...โอ้ย!!อิจฉาแรง

 

และเอสโตเนียก็ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองดิจิทัล100% เขาเล็งเห็นความสำคัญของระบบอินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยีโดยได้วางรากฐาน และลงทุนในเรื่องดังกล่าวไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม เด็กๆ จะได้เรียนการเขียนโปรแกรมตั้งแต่ประถมหนึ่ง มีบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ที่เก็บข้อมูลประชากรไว้ในนั้น สามารถเลือกตั้งได้ที่บ้าน มีเพียงบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์นั่งสวยๆอยู่ที่บ้านก็สามารถเปิดบริษัทได้ภายในเวลาไม่กี่นาที หาไวไฟฟรีใช้ได้ทั่วเมือง เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อ่านมาถึงตรงนี้ คงจะเป็นเหตุผลที่เราควรไปเที่ยวเอสโตเนียสักครั้งแล้วใช่ไหม 

 

สถานที่น่าเที่ยวในเอสโตเนีย หรือเอสโทเนีย (Estonia) 

เอสโตเนียประเทศเล็กๆ แห่งนี้มีสถานที่อะไรบ้างตามฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ไปดูกันค่ะ

 

1. Parnu (เมืองพาร์นู) เมืองชายหาดชื่อดัง และเป็นเมืองรีสอร์ทตากอากาศของเอสโตเนีย ที่นี่เต็มไปด้วยชายหาด รีสอร์ท โรงแรม ร้านอาหาร ในฤดูร้อนของเอสโตเนีย ช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม เมืองพาร์นูจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว 

เมือง Parnu แห่งนี้เคยถูกโปแลนด์ยึดครองไว้เมื่อปี ค.ศ. 1561 จากนั้นประเทศสวีเดนได้เข้ามายึดครองต่อในปี ค.ศ. 1629 และรัสเซียได้เข้ามายึดครองต่อในปี ค.ศ. 1710-1918

เมืองพาร์นู Parnu

เมืองพาร์นู

ที่เมืองพาร์นูนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับบ้านไม้ (Wooden House) สไตล์อาร์ทนูโว ที่มีสไตล์เฉพาะตัว แค่เดินเล่นชมบ้านเก่าก็เพลินแล้วค่ะ

บ้านสไตล์อาร์ทนูโว

เที่ยวเอสโตเนีย

 


2. Tallinn (เมืองทาลลินน์) ทาลลินน์เป็นเมืองหลวงของประเทศเอสโตเนีย และเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศเอสโตเนีย ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทะเลบอลติกทางเหนือของประเทศ ทาลลินน์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงาม และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์

เมืองทาลลินน์

เมืองทาลลินน์

 

สถานที่เที่ยวเด่นๆของเมืองทาลลินน์ก็คงหนีไม่พ้นย่าน Old Town ศูนย์กลางของย่านนี้อยู่ที่จัตุรัสเมืองเก่าทาลลินน์ (Tallinn Old Town Square) หรือ Raekoja Plats  ที่นี่นับเป็นศูนย์กลางของเมือง ในอดีตเคยเป็นสถานที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า เป็นสถานที่ที่ใช้ในการเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆของเมือง และยังเป็นสถานที่ที่ไว้ใช้ในการประหารนักโทษอีกด้วย  เมืองทาลลินน์ (Tallinn) ได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1997 

 

เมืองทาลลินน์ เอสโตเนีย

เมืองทาลลินน์ เอสโตเนีย

 

 

ประตูเมืองเก่า Viru Gate

 

 

Town Hall ด้านในเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เอสโตเนีย

Tallinn

 

 

Kiek in de Kok & Bastion Tunnels ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของป้อมปราการ ตลอดจนหอคอยต่างๆ การทำสงคราม การจัดแสดงชุดเกราะนักรบโบราณ การทรมานนักโทษ

 

 

ปราสาททูมเปีย (Toompea Castle) ปราสาทแห่งนี้เคยถูกรุกรานโดยชาวเดนมาร์ก เมื่อปี ค.ศ. 1219  ปัจจุบันเป็นที่ทำการรัฐสภาของประเทศ

 

 

โบสถ์อเล็กซานเดอร์เนฟสเก้ (Alexander Nevsky Cathedral) เป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอสโตเนีย และยังเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในทาลลินน์ ออกแบบโดย Mikhail Preobrazhensky 

Alexander Nevsky Cathedral

Alexander Nevsky Cathedral

 

 

พระราชวังแคทเดอริค (Kadriorg Palace) พระราชวังแคทเดอริคสร้างขึ้นโดยพระเจ้าปีเตอร์มหาราชที่ 1 แห่งรัสเซียเพื่อเป็นที่ประทับของพระราชินีแคทเธอลีน พระราชวังแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยการออกแบบของสถาปนิกชาวอิตาลีในสไตล์บาร็อกโดยปัจจุบันพระราชวังแคทเดอริคได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงงานศิลปะภาพวาด งานประติมากรรมตลอดจนผลงานศิลปะของประเทศ  โดยทางพระราชวังจะเปิดให้เข้าชมได้ในส่วนที่เป็นพิพิธภัณฑ์

Kadriorg Palace

 

 

อนุสาวรีย์ Russalka Memorial ที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องหมายในการครบรอบปีที่ 9 ของการจมลงของเรือรบรัสเซียที่ชื่อ Rusalka  สัญลักษณ์ของอนุสาวรีย์นี้คือ ทูตสวรรค์ที่ถือไม้กางเขนแห่งพระศาสนจักรออร์โธดอกซ์ไปยังทิศทางที่สันนิษฐานว่าเป็นซากเรืออับปาง

อนุสาวรีย์ Russalka Memorial

 

 

มหาวิหารมหาวิหารเซนต์แมรี (St.Mary Church) หรือ Dome Church มหาวิหารแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในทาลลินน์และเอสโตเนีย 

โบสถ์ St.Mary Church

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะประเทศเอสโตเนีย หรือเอสโทเนีย ประเทศเล็กๆแห่งนี้น่ารัก และน่าเที่ยวไหมคะ ลองไปสัมผัสสักครั้งแล้วคุณจะหลงรักแต่ติดใจ การจะไปเที่ยวเอสโตเนียนั้นจะเป็นการเที่ยวควบกัน 3-4 ประเทศ เช่น ทัวร์บอลติก 3 ประเทศ ลิทัวเนีย ลัตเวีย และเอสโตเนีย  หรือจะเป็นโปรแกรมทัวร์บอลติก 4 ประเทศ ลิทัวเนีย ลัตเวีย เอสโตเนีย ฟินแลนด์  โปรแกรมทัวร์Baltic ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบ 7 วัน และ 8 วัน ในราคาเพียงหลักหมื่นเท่านั้น แต่ก่อนที่จะตัดสินใจไปเที่ยวประเทศในแถบบอลติกเรามาทำความรู้จักกับประเทศอื่นในแถบนี้กันดีกว่าว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง เที่ยว 6 เมืองสวยในลิทัวเนีย และ เที่ยวลัตเวีย ความงามแถบบอลติก อยากกลับสู่หน้าหลัก อยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว

 

 

         

 


 


 

 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์บอลติกคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    

 

 


Visitors: 417,737