จีน | 10 รสเลย์ต้องลองแห่งเมืองฉงชิ่ง

         

 

เอาใจคอเลย์เลยนะเนี่ย ใครที่ชอบกินเลย์ และชอบลองกินเลย์รสชาติแปลกๆ มานี่เลยค่ะฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอพาท่านไปยังเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน หรือสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ฉงชิ่งมีเลย์รสชาติแปลกๆแหวกจากบ้านเราตั้งหลายรสชาติ แต่โปรดอย่าถามนะว่าอร่อยหรือไม่ ความอร่อยของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันเนอะ เลย์ที่ฉงชิ่งจะออกรสหวาน แม้กระทั่งรสมะนาวก็ยังหวาน และเป็นแผ่นบางเสียส่วนใหญ่ สำหรับแอดๆชอบกินแบบแผ่นหยักมากกว่า แต่ไปถึงแล้วก็ต้องลองดูนะคะ แอดขอนำมาอวดยั่วความอยากกันเพียงบางส่วนความจริงแล้วที่ฉงชิ่ง และอีกหลายๆเมืองมีเลย์รสชาติต่างจากบ้านเรามากกว่านี้ค่ะ....พร้อมแล้วตามฟรีเบิร์ดทัวร์บินลัดฟ้าไปชิมเลย์กันที่ฉงชิ่งตอนนี้เลย

 

1. เลย์รสมะเขือเทศ ณ เมืองฉงชิ่ง

เริ่มต้นด้วยเลย์รสมะเขือเทศซึ่งเป็นรสชาติแรกที่แอดกินที่ฉงชิ่งเลยค่ะ เอาจริงๆนะถ้าบอกว่ารสมะเขือเทศนี่สำหรับบ้านเราแอดว่าไม่มีความตื่นเต้นอะไรเลย เพราะที่เมืองไทยมีขนมที่เป็นรสมะเขือเทศออกมาอยู่บ้าง แต่แอดก็อยากลอง และแอดก็ผิดหวัง จริงๆก็ไม่ได้หวังว่าจะอร่อยแต่อย่างใดอยู่แล้ว เลย์รสมะเขือเทศมีรสชาติออกหวาน หวานเลยทีเดียว สำหรับคนไม่ชอบกินหวานอย่างแอดจะไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่ เปิดถุงมากลิ่นธรรมดาไม่หอมสะดุดเหมือนบางรสชาติ 

 


2. เลย์รสมะนาว ณ เมืองฉงชิ่ง

มันเป็นรสมะนาวที่มีความเปรี้ยวแบบหวานๆ เอาจริงๆนะถ้าไม่บอกว่าเป็นมะนาว บางท่านก็อาจจะนึกไม่ออกประมาณว่ามันติดอยู่ที่ปากอะไรประมาณนี้  สำหรับแอดก็ให้อารมณ์เฉยๆนะ ไม่วี๊ดว้าวอะไรเลย...แต่ๆๆๆๆอย่างไรแอดก็คงต้องบอกว่าคนเราความชอบไม่เหมือนกัน ดังนั้นสำหรับคนที่อยากลองไปแล้วก็ต้องลองนะจ๊ะ

 


3. เลย์รสแตงกวา ณ เมืองฉงชิ่ง

ในบรรดาเลย์ที่แอดลองชิมที่ฉงชิ่งมาทั้งหมดแอดถูกใจเลย์รสแตงกวามากสุด ชอบมากที่สุดไม่ได้หมายความว่าอร่อยมากๆๆๆๆนะคะ555 แต่คือมันได้ทั้งกลิ่นและรสชาติของความเป็นแตงกวาชัดเจนกว่ารสอื่นๆ คนจีนคงชอบกินแตงกวา บางทีตามร้านขายผลไม้ตกแต่งพร้อมกินหนึ่งในนั้นคือมีแตงกวาอยู่ด้วยคือกินแตงกวาเหมือนผลไม้ ไม่เหมือนบ้านเราที่จะกินแตงกวาเป็นผักคู่กับของคาว กลับมาเรื่องกลิ่นและรสชาติของเลย์รสแตงกวากันต่อ ทันทีที่แอดเปิดถุงเลย์รสนี้ออกมากลิ่นสดชื่นออกสะอาดๆเหมือนแตงกวามาปะทะกับจมูกทันที รสชาติก็ให้ความชื่นใจเบาๆ รสนี้แนะนำให้ลองค่ะ แต่สไตล์เลย์เมืองจีนลองมาหลายรสมันก็จะออกหวานๆนี่แหละ

 


4. เลย์รส Italian Red Meat ณ เมืองฉงชิ่ง

รสนี้แอดก็ไม่ได้ลองกินเองซื้อมาฝากน้องที่ออฟฟิศ น้องบอกว่ารสมันก็ออกแนวบาบิคิว มีรสไหม้ๆสไตล์ซอสบาบิคิว แต่ความฮาคือแอดไปเจอคลิปในยูทูปที่ฝรั่งคนหนึ่งเขารีวิวรสนี้อยู่พอดี อยากทราบไหมคะว่าถูกใจพี่แกไหมลองเสริชหาคลิปนี้ในยูทูปเลยค่ะ

 

นอกจาก 4 รสข้างต้นแล้ว เลย์ก็ยังมีรสอื่นๆอีกมีมากกว่า 10 รสนะ แต่แอดนำมาให้ดูแค่นี้ รสที่ 5-10 แอดไม่ได้ลองกิน แต่เก็บภาพมาฝากกันท่านใดไปเที่ยวแล้วมีโอกาสลองอย่าลืมมาเล่าให้แอดฟังบ้างนะคะว่าอร่อยแค่ไหน

 


5. เลย์รส Wasabi Flavor ณ เมืองฉงชิ่ง

 


6. เลย์รส Seaweed Flavor ณ เมืองฉงชิ่ง

 


7. เลย์รส Plum ณ เมืองฉงชิ่ง

 


8. เลย์รส Numb & Spicy Hot Pot  Flavor ณ เมืองฉงชิ่ง

โอ้ย! รสนี้แอดพลาดไปได้อย่างไร น่าลองมากๆเลย อยากจะรู้ว่าสไปซี่จริงๆหรือเปล่า หรือจะสไปซี่แบบหวานๆสไตล์เลย์เมืองจีนนะ

 


9. เลย์รส Kimchi Flavor ณ เมืองฉงชิ่ง

 


10. เลย์รส Light & Baked ณ เมืองฉงชิ่ง

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สนใจรสไหนกันบ้าง  ราคาของเลย์ที่เมืองจีนถ้าซื้อตามท่ารถหรือตามสถานที่ท่องเที่ยวราคาก็จะสูงกว่าในซุปเปอร์มาร์เก็ตในตัวเมือง อย่างเลย์รสมะเขือเทศแอดซื้อที่ท่ารถ 40 กรัม ราคา 5 หยวน คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 25 บ. ส่วนเลย์รสแตงกวาแอดซื้อในสถานีรถบัส 70 กรัม ราคา 9 หยวน ประมาณ 45 บ. แต่ๆๆๆ พอเข้ามาในคาร์ฟูเท่านั้นราคาเลย์ก็จะถูกลงทันที ยกตัวอย่างเช่น เลย์รสแตงกวา 235 กรัม ราคา 12.50 หยวน ประมาณ 65.5 บ. รสอิตาเลียน 235 กรัม ราคา 14.70 หยวน ประมาณ 73.5 บ. รสมะนาว 145 กรัม ราคา 8.80 หยวน 44 บ. รสมะนาว 40 กรัม 3.50 หยวน ประมาณ 17.5 บ.

 

ฉงชิ่งไม่ได้มีแค่เลย์ แหม!! นั่งเครื่องไปตั้ง 3 ชั่วโมง จะไปกินแค่เลย์ได้อย่างไรใช่ไหม ฉงชิ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไทยที่อยากเที่ยวแบบใช้เวลาไม่มาก มีทั้งธรรมชาติ และของกินเว่อร์วัง แอดว่าตอบโจทย์นะ โปรแกรมทัวร์ฉงชิ่งมักจะควบกับเมืองอู่หลง และต้าจู้ ไปครั้งเดียวเที่ยวกันสามเมือง ซึ่งบอกเลยว่าสวยทั้ง 3 ที่ ฉงชิ่งเราก็เน้นกินของกินเยอะเว่อร์ ส่วนอู่หลงก็ไปดื่มด่ำธรรมชาติ ต้าจู้ก็ไปดูความอลังการของผาหินแกะสลัก

 

คนไทยไปเที่ยวฉงชิ่งสบายเรื่องอาหารเพราะอาหารฉงชิ่งมีเมนูเผ็ดๆเยอะ ก็ที่นั่นหมาล่าเขาดังไง เรียกว่าเผ็ดกันทั่วเมืองขนาดไอศกรีมก็ยังมีเมนูเผ็ดๆให้เราได้กินด้วยอร่อยทีเดียวนะ สิ่งที่แอดชอบที่สุดในฉงชิ่งก็ของกินเนี่ยแหละ ... ไปกันค่ะ หิวแล้ว ตามฟรีเบิร์ดทัวร์ ไปทัวร์ฉงชิ่ง ไปเที่ยวฉงชิ่งกันดีกว่าค่ะ

 

         

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ฉงชิ่งคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     



Visitors: 410,566