อลังการแห่งสายน้ำ น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls)

 

         

 

อลังการแห่งสายน้ำ น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls)| ทัวร์อเมริกาใต้ กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ทัวร์อเมริกาใต้

โลกของเราได้มีการสร้างสรรค์ธรรมชาติให้ออกมาได้อย่างสวยงาม และอัศจรรย์ไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำ ทะเล ป่าเขา น้ำตก ที่กระจายกันอย่างถ้วนทั่วทุกมุมโลก พร้อมกันอวดแข่งความสวยงาม ความเล็กใหญ่ และความอัศจรรย์กันอย่างไม่ยอมแพ้ ธรรมชาติมักป่าวประกาศและเชื้อเชิญคนจากทั่วทุกมุมโลกให้แวะเวียนไปหา

วันนี้ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ จะนำทุกท่านไปรู้จักกับน้ำตกที่มีดีกรีเป็นถึงน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดของโลก น้ำตกแห่งนี้มีความยิ่งใหญ่กว่าน้ำตกไนแองการาประมาณ 30 เท่า และความยิ่งใหญ่ของน้ำตกนี้มีพื้นที่ติดกับ 2 ประเทศ ชื่อของน้ำตกนี้คือ “น้ำตกอีกวาซู” นั่นเอง 

 

น้ำตกอีกวาซู อ่านว่า อี-กวา-ซู (Iguazu) เป็นคำจากภาษา กวารานี (Guarani) ซึ่งเป็นชนเผ่าอินเดียแดงดั้งเดิมทางแถบอเมริกาใต้ มีความหมายว่า สายน้ำอันยิ่งใหญ่ (ใหญ่ตามชื่อเลยล่ะครับ) มีพื้นที่ติดอาณาเขตของสองประเทศใหญ่อย่างประเทศบราซิล และประเทศอาร์เจนตินา ความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแห่งนี้กินพื้นที่ความกว้างของน้ำตกยาวกว่า 4 กิโลเมตร และความสูงกว่า 270 ฟุต  

น้ำตกอีกวาซุ

 

 

การชมความงามอันยิ่งใหญ่ของน้ำตกอีกวาซู ควรชมจากฝั่งบราซิล หรือฝั่งอาร์เจนตินาดีกว่ากัน

ด้วยความยิ่งใหญ่ของน้ำตกอีกวาซูซึ่งกินพื้นที่ไปยังสองประเทศทั้งบราซิล และอาร์เจนตินา ดังนั้นการเข้าชมความอลังการของน้ำตกท่านสามารถเดินทางมาได้ทั้งฝั่งของประเทศบราซิล และฝั่งประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งทั้งสองฝั่งนี้ให้อารมณ์ของการชมน้ำตกอีกวาซูได้แตกต่างกัน หากชมจากฝั่งประเทศบราซิลท่านจะสามารถมองเห็นน้ำตกได้ในมุมกว้างกว่า และทั่วถึงกว่า แต่หากไปชมทางฝั่งประเทศอาร์เจนตินา ท่านจะสามารถสัมผัสน้ำตกในระยะที่ใกล้ชิดกว่านั่นเอง 

Iguazu Falls

Iguazu Falls

แต่ไม่ว่าจะชมจากทางฝั่งไหนน้ำตกอีกกวาซูก็จะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเสียงอันเพราะพริ้งที่เกิดจากละอองน้ำที่ได้ยินจากระยะไกลกว่า 24 กิโลเมตร สร้างความเสนาะหูและเย็นสบาย และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยไม่อยากแค่เพียงยืนดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ก็สามารถนั่งเรือเจ็ทมาคูคูซาฟารี (Macuco Safari) ล่องใต้น้ำตก ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกและน่าสนใจเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดได้ดีทีเดียว หรือจะไปพายเรือคายัคล่องไปตามแก่งกินลมชมบรรยากาศสัมผัสละลองของน้ำตกอย่างใกล้ชิดสุดๆก็ได้นะ

Macuco Safari

 

ความมหัศจรรย์ของอีกวาซู

ด้วยความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกแห่งนี้จึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกในปี 1984 และยังได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติยุคใหม่ (New Seven Wonders of Nature) ในปี 2011 อีกด้วย น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมล่ะครับ

ความมหัศจรรย์ของอีกวาซู

 

น้ำตกอีกวาซู ฝั่งประเทศบราซิลตั้งอยู่ในรัฐปารานา(Parana)ทางตอนเหนือของบราซิล    ส่วนฝั่งประเทศอาร์เจนตินตั้งอยู่ในจังหวัด Misiones ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอาร์เจนตินา และเพราะที่ตั้งของน้ำตกอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Iguazu National Park จึงทำให้บางครั้งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นพวกเหล่าบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ออกมาต้อนรับ เช่น นกไทนามัส แมวป่าโอเซล เสือจากัวร์ สมเสร็จ เพ็คคารี และสัตว์นานาชนิดอีกมากมาย

น้ำตกอีกวาซู

ทัวร์อเมริกาใต้

 

พร้อมกันแล้วใช่ไหมออกเดินทางไปเที่ยวน้ำตกอีกวาซูในอเมริกาใต้กับฟรีเบิร์ดทัวร์กันครับ สำหรับโปรแกรมทัวร์อเมริกาใต้ มีให้คุณได้เลือกสรรมากมายหากมีข้อสงสัยก็สามารถโทรหาเราได้ตามเบอร์ด้านล่างครับ  กลับสู่หน้าแรก หรือ อ่านเรื่องอื่น Blog ชวนเที่ยว

 

         

 

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์อเมริกาใต้คลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    

 

 


Visitors: 410,513