5 กลเม็ดเที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

         

 

5 กลเม็ดเที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย | ทัวร์ต่างประเทศ กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ทุกวันนี้ ปัญหาขโมยขโจรมันช่างเยอะเหลือเกินนะครับ  จะไปเที่ยวแบบสบายๆฉันก็ต้องมาระแวงคนรอบข้างอีก จะเที่ยวแต่ละครั้งก็ดูจะไม่มีความสุขไปหมด  ยิ่งถ้าของหายด้วยแล้วละก็ปรี๊ดแทบแตก หมดอารมณ์เที่ยวไปเลย วันนี้ฟรีเบิร์ดทัวร์ขอแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการป้องกันตนเองจากเหล่ามิจฉาชีพต่างๆ มาฝากกันครับ

เที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

 

 

 

1. ใช้กระเป๋าที่แน่นหนาหลายชั้นกันการโดนกรีด

ด่านแรกของการป้องกันตนเองก็คือการเลือกที่จะเก็บของสำคัญในที่ที่ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นพาสปอร์ต เงินสด บัตรเครดิต กระเป๋านี่แทบจะเป็นของจำเป็นที่นักเดินทางมักพกติดกายเสมอ และที่ตกม้าตายก็ตรงการเลือกกระเป๋าที่ไม่มีคุณภาพกันมีดพวกโจรได้นี่แหล่ะครับ โดนกรีดมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นหากคุณจะวางแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศคุณควรวางแผนเรื่องการเลือกกระเป๋าที่จะใช้ด้วยก็จะดีมากๆ กระเป๋ารุ่นใหม่ๆบางรุ่นมีวัตถุที่สามารถกันการกรีด กันมีดหรือของมีคมได้ด้วย  ปลอดภัยอย่างนี้ก็เบาใจเที่ยวให้สบายใจได้แล้ว

เที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

 

 

2. ซ่อนเงินให้เก่ง เก็บเงินไว้หลายที่

บรรดานักซ่อนเงินคงจะยิ้มหวานกันเลย วิธีการอาจจะดูไม่น่าเชื่อถือ แต่คุณลองนึกภาพดูสิครับว่าหากกระเป๋าสตางค์ทั้งใบของคุณโดนล้วง โดนกรีด โดนควักไปล่ะก็ การไม่แบ่งเงินไว้เลยก็ไม่ต่างจากการฆ่าตัวตายเลยล่ะครับ ควรแบ่งเงินกระจายไว้หลายๆส่วนในกระเป๋า อย่างน้อยก็มีค่ารถสำหรับไปโรงพักเพื่อแจ้งความ หรือยังมีเงินสำรองเผื่อฉุกเฉิน

กลเม็ดการเที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

 

 

3. อย่าวางของทิ้งไว้เฉยๆ

อย่าไว้ใจทางอย่าวางของไว้เฉยๆ วลีนี้เราต้องท่องให้ขึ้นใจนะครับ ถึงแม้ว่าเราจะปวดท้องเข้าห้องน้ำ หรือฝากไว้กับเพื่อนก็ตาม เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยมากๆของหายบ้าง หายทั้งกระเป๋าบ้าง จับมือใครดมไม่ได้เลยเพราะตอนมันหายคุณก็ไม่อยู่ตรงนั้นนี่นา ดังนี้คุณควรระวังของของตัวเองให้ดีๆ พกติดตัวตลอด เรียกว่าอย่าให้คลาดสายตา เชื่อไหมครับว่าแค่เพียงชั่วเสี้ยววินาทีที่สายตาคุณละจากกระเป๋าเพราะคุณอาจกำลังคุยอยู่กับใครสักคนด้านหน้าโรงแรมกระเป๋าของคุณอาจปลิวไปด้วยมือใครสักคนที่คุณก็ไม่รู้ 

เที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

 

 

4. ของเก๊ก็เอาออกมาใช้ได้

หลายคนมักจะติดกับการพกเครื่องประดับไปเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสร้อยทอง แหวนเพชร ตุ้มหูเพชร 17 กะรัต ของแพงๆแวววับๆทั้งหลายนี่แหล่ะครับล่อตาล่อใจขโมยน้อยใหญ่นักแล ก็ทำไมล่ะฉันอยากจะใส่เครื่องเพชรชุดโปรดถ่ายรูปอวดโซเชียลบ้างนี่ เราจึงขอแนะนำว่าหากคุณอยากมีพร็อพในการถ่ายรูปสวยๆแต่ไม่อย่างเสี่ยงเจอถูกจี้ล่ะก็ ของไม่แท้ก็ถ่ายรูปสวยเหมือนกันนะครับ หากหายหรือถูกขโมยไปเราก็จะไม่ได้รู้สึกเสียดาย

กลเม็ดเที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

 

 

5. ทำตัวแบบจิงโจ้ พกกระเป๋าไว้ด้านหน้า

เราไม่ได้ต้องการให้ท่านกระโดดแบบจิงโจ้แต่อย่างใด แค่อยากให้คุณพี่ทั้งหลายลองเปลี่ยนที่ไว้กระเป๋าดูครับ จากสะพายติดหลัง หรือสะพายไว้ด้านข้างก็เพียงนำมาไว้อยู่ด้านหน้าในแนวสายตามองเห็น  ใครหน้าไหนที่ผ่านมาจะเข้าใกล้กระเป๋าก็คิดหนักหน่อยล่ะครับ ไกด์มักจะมีคำพูดติดตลกที่เตือนได้ผลอยู่เสมอครับ คือ “กระเป๋าสะพายหลังนั้น เป็นของคนอื่น ไว้ข้างๆเป็นของคนอื่นครึ่งนึง ของเราครึ่งนึง และหาไว้ข้างหน้าจะเป็นของเราชัวร์ๆ "

เที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย

 

5 วิธีที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะเป็นเพียงวิธีเล็กๆน้อยๆแต่เชื่อเถอะครับว่าอย่างน้อยก็ช่วยป้องกันได้บ้างไม่มากก็น้อย ใครมีวิธีเด็ดอะไรก็อย่าลืมแนะนำอย่าลืมมาแชร์ให้พวกเราทราบกันบ้างนะครับ ว่าแต่กำลังจะออกเดินทางแล้วเก็บเสื้อผ้า เตรียมกระเป๋ากันพร้อมแล้วหรือยัง ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ แจก Checklist เก็บกระเป๋าให้ครบจบก่อนเดินทาง

         

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,524