พาเที่ยว 7 ประเทศในอเมริกาใต้ที่จะทำให้คุณหลงรัก

 

         

 

พาเที่ยว 7 ประเทศในอเมริกาใต้ที่จะทำให้คุณหลงรัก | ทัวร์อเมริกาใต้กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ประเทศน่าเที่ยวในอเมริกาใต้

ทวีปอเมริกาใต้ แม้ไม่ใช่จุดหมายแรกๆของนักท่องเที่ยว แต่เป็นจุดหมายที่เราอยากจะบอกคุณว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง อเมริกาใต้ประกอบไปด้วย ประเทศอาร์เจนตินา(Argentina) , ประเทศโบลิเวีย (Bolivia) , ประเทศบราซิล (Brazil) , ประเทศชิลี (Chile) , ประเทศโคลอมเบีย (Colombia) , ประเทศเอกวาดอร์ (Ecuador) ,  ประเทศกายอานา (Guyana) , ประเทศปารากวัย (Paraguay) , ประเทศเปรู (Peru) , ประเทศซูรินาเม (Suriname) , ประเทศตรินิแดดและโตเบโก (Trinidad and Tobago) , ประเทศอุรุกวัย (Uruguay) , ประเทศเวเนซุเอลา (Venezuela) แต่ละประเทศอยู่ตรงไหนกันบ้างในทวีปอเมริกาใต้ดูแผนที่ได้เลยค่ะ

แผนที่ทวีปอเมริกาใต้

ซึ่งแต่ละประเทศก็เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม เอกลักษณ์อันโดดเด่น และเต็มไปด้วยเหตุผลอีกมากมายที่เราอยากจะชวนคุณไปเที่ยวยังทวีปแห่งนี้ 7 เหตุผลจูงใจให้ไปเที่ยวอเมริกาใต้ 

อเมริกาใต้มีอะไรน่าเที่ยว บทความนี้เราจะพาคุณไปทัวร์ยัง 7 ประเทศในอเมริกาใต้ที่จะทำให้คุณหลงรัก มีประเทศไหนบ้างตามไปดูกันค่ะ

 

1. ทัวร์อาร์เจนตินา (Argentina)

เปิดตัวกันด้วยประเทศอาร์เจนติน่าที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ อย่างอลังการแห่งสายน้ำ น้ำตกอีกวาซู , Caminito บ้านเรือนสีสดสะกดใจ , ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่อย่าง Perito Moreno Glacier , หรือจะเป็นอุทยานแห่งชาติลอส กลาเซียเรส (Los Glaciares National Park) อันโด่งดัง ทั้งหมดนี้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนของประเทศอาร์เจนตินาหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวในแถบอเมริกาใต้

สถานที่ท่องเที่ยวในอาร์เจนตินา

สถานที่ท่องเที่ยวในอาร์เจนตินา

อาร์เจนตินามีอะไรน่าเที่ยว

ทัวร์อาร์เจนตินา

สถานที่ห้ามพลาดเมื่อไปอาร์เจนตินา

 

2. ทัวร์โบลิเวีย (Bolivia)

ประเทศโบลิเวียเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนนกลางของทวีปอเมริกาใต้ เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล การตัดสินใจมาเที่ยวประเทศโบลิเวียจะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวัฒนธรรมที่หลากหลายของชนเผ่า ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ประเทศใดในทวีปอเมริกาใต้ สถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อในประเทศโบลิเวียก็คงหนีไม่พ้น ซาลาร์ เด อูยูนี (Salar de Uyuni) ทะเลเกลืออันกว้างใหญ่ ที่มีความแปลกเมื่อพื้นของทะเลเกลือสะท้อนเห็นท้องฟ้าปนเมฆอันสวยงามแปลกตา สถานที่แห่งนี้พลาดไม่ได้กับการไปยืนทำท่าเก๋ๆ กดชัตเตอร์กันรัวๆ รับรองยอดไลค์พุ่งกระฉูด ,ทิวานากู (Tiwanaku) เมืองแห่งอารยธรรมอินคาที่มีความเก่าแก่กว่า 1,500 ปี , ทะเลสาบตีตีกากา (Lake Titicaca) ทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอนดีส บริเวณชายแดนของประเทศโบลิเวีย  และประเทศเปรู รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอุทยานแห่งชาติอย่างอุทยานแห่งชาติมาดีดี (Madidi National Park) , ถนนยุงกัส (Yungas Road) และหากไปได้จังหวะเหมาะๆ ท่านก็จะได้พบกับเทศกาลโอรูโรคาร์นิวัล (Oruro Carnival) เทศกาลคาร์นิวัลประจำปีอันสนุกสนาน เป็นต้น

ทัวร์โบลิเวีย

สถานที่ท่องเที่ยวในโบลิเวีย

ทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โบลิเวียมีอะไรน่าเที่ยว

 

3. ทัวร์บราซิล (Brazil)

บราซิลนับเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ และมีประชากรมากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ และเป็นประเทศในทวีปอเมริกาใต้ที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวมากๆเช่นกัน  สถานที่ยอดฮิตของบราซิลคงพลาดไม่ได้แน่ๆกับสถานที่เหล่านี้ รูปปั้นพระเยซูที่ยืนกางแขนและมองลงไปยังเมือง (Christ the Redeemer) 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่รีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro) , น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls) น้ำตกที่มีความยิ่งใหญ่ และสวยงามที่มีพื้นที่เชื่อมต่อถึงสองประเทศ , เทศกาลริโอ คาร์นิวัล (Rio Carnival) เทศกาลประจำปีที่เต็มไปด้วยความสนุกสุดเหวี่ยง ,  ป่าแพนทานัล (Pantanal) อีกหนึ่งผืนป่าที่น่าเที่ยวของบราซิล เป็นต้น

ทัวร์บราซิล

Christ the Redeemer

บราซิล

 


4. ทัวร์ชิลี (Chile)

ถ้าการเดินทางไกลแบบข้ามซีกโลกไปถึงอเมริกาใต้ แล้วคุณพลาดที่จะแวะไปยังประเทศชิลี (Chile) เราไม่อยากจะบอกเลยว่าคุณพลาดของดีเสียแล้ว อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางไทยสามารถเข้าประเทศชิลีได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าและสามารถพำนักอยู่ได้ถึง 90 วัน เลยทีเดียว ชิลีสวยน่าเที่ยวเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอันงดงามทั้งภูเขา ทะเลสาบ ถ้ำ ธารน้ำแข็ง และสถานที่ดังๆที่พลาดไม่ได้อย่างเกาะอีสเตอร์ (Easter Island) เกาะที่เต็มไปด้วยรูปปั้นหินแกะสลักอย่างโมอาย (Moai) คลิกอ่านโมอาย ความฉงนบนเกาะอีสเตอร์, อุทยานแห่งชาติเลากา (Lauca National Park) , อุทยานแห่งชาติตอร์เรสเดลไปย์เน (Torres del Paine National Park) , หุบเขาโลกพระจันทร์ (Valle de la Luna) , ธารน้ำแข็งซานราฟาเอล (San Rafael Glacier) , วัลปาราอีโซ (Valparaiso) , เนินเขาซันคริสโตบัล (Cerro San Cristóbal) เป็นต้น เรียกว่าหากได้ไปติดใจแน่นอน

ทัวร์ชิลี

เกาะอีสเตอร์

เที่ยวชิลี

The Marble Caves ชิลี

 

5. ทัวร์โคลอมเบีย (Colombia)

โคลอมเบียประเทศที่อยู่ทางตอนเหนือของทวีปอเมริกาใต้ อีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเที่ยวเพราะร่ำรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม สำหรับสถานที่ฮิตๆที่คนชิคๆอย่างเราจะพลาดไม่ได้ก็อย่างเช่น ย่านแคนเดอลาเรีย (La Candelaria) ในกรุงโบโกต้า (Bogota) เมืองหลวงของโคลอมเบีย ที่นี่เป็นย่านประวัติศาสตร์ที่ยังคงไว้ซึ่งอาคารบ้านเรือนที่มีความเก่าแก่นับร้อยปี , ยอดเขามองเซอร์รัต (Monserrate) , พิพิธภัณฑ์ทองคำ (Gold Museum – El Museo del Oro) , วิหารเกลือซีปากีรา (Salt Cathedral of Zipaquira) เป็นต้น

ทัวร์โคลอมเบีย

ทัวร์โคลอมเบีย

เที่ยวโคลอมเบีย

Multicolored river โคลอมเบีย


6. ทัวร์เปรู (Peru) 

เปรู หรือสาธารณรัฐเปรู นับเป็นประเทศยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดเมื่อไปอเมริกาใต้  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางของไทยสามารถไปเที่ยวเปรูได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า เปรูเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจด้วยความที่มีภูมิประเทศที่หลากหลายทั้งป่าเขาที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบใกล้ชิด หรือจะไปสัมผัสกับแหล่งอารยธรรมโบราณของชนเผ่าอินคาอย่างมาชู ปิกชู (Machu Picchu) เมืองสาบสูญแห่งอินคา 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ที่อวดความเก่าแก่อยู่บนเทือกเขาแอนดีส หรือจะเป็นความสวยงามของสีสันที่สลับลดหลั่นกันอย่างภูเขาสายรุ้งโอซอนกาเต (Ausangate),หาดสีแดงแห่งปาราคัส (Red Beach, Paracas),เส้นนาซคา (Nazca Lines) สถานที่ต่างๆเหล่านี้เป็นความแปลกตาที่เชื้อเชิญให้เราไปเห็นกันสักครั้ง

ทัวร์เปรู

เที่ยวเปรู

มาชูปิกชู

ภูเขาสายรุ้ง

 

7. ทัวร์เอกวาดอร์ (Ecuador)

เอกวาดอร์ หรือสาธารณรัฐเอกวาดอร์ ประเทศเอกวาดอร์ตั้งอยู่บริเวณที่เส้นศูนย์สูตรพาดผ่าน และเพราะเหตุผลนี้เองประเทศเอกวาดอร์จึงเป็นประเทศที่ได้รับแสงแดดอย่างเต็มที่ตลอดปีเลยทีเดียว หากเอ่ยถึงชื่อประเทศเอกวาดอร์อาจไม่คุ้นหูนักท่องเที่ยวเท่าไหร่ แต่หากเอ่ยชื่อ  'หมู่เกาะกาลาปากอส (Galapagos Islands)'  รับรองได้ว่าร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน หมู่เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติกาลาปากอส หากนักท่องเที่ยวมีโอกาสได้มาเยือนเกาะแห่งนี้จะมีโอกาสได้พบกับเต่ากระดองยักษ์กาลาปากอส(GalapagosTortoise), อิกัวน่า (Marine iguana ),นกโจรสลัดแม็กนิฟิเชี่ยน(Magnificent Frigatebird) สัตว์ขึ้นชื่อของที่นี่ หมู่เกาะกาลาปากอสยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก เมื่อปี พ.ศ.2521 อีกด้วย

 

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างหมู่เกาะกาลาปากอสแล้วเอกวาดอร์ก็ยังมีโบสถ์เก่าๆสวยๆที่อวดโฉมกันอยู่ในเมืองกีโต(Quito) รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในเมืองคูเอนกา(Cuenca) ,อุทยานแห่งชาติ Cotopaxi และ Cajas และต้องไม่พลาดกับการล่องเรือแคนูไปตามแม่น้ำนาโป (Napo) เพื่อเข้าสู่ป่าแอมะซอน (Amazon)  สุดยอดการท่องเที่ยวของเส้นทางนี้เลยค่ะ

ทัวร์เอกวาดอร์

Galapagos Islands

Santo Domingo church

 

 

หลังจากอ่าน พาเที่ยว 7 ประเทศในอเมริกาใต้ที่จะทำให้คุณหลงรัก จบลงก็ไม่ต้องสงสัยแล้วนะคะว่าอเมริกาใต้มีอะไรน่าเที่ยว อย่างไรแอดก็ขอยืนยัน นั่งยันว่าอเมริกาใต้น่าเที่ยวจริงๆไม่ได้โม้และนี่คือ 7 เหตุผลจูงใจให้ไปเที่ยวอเมริกาใต้ หรือ กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว 

 

สำหรับท่านใดสนใจอยากไปเที่ยวอเมริกาใต้ ฟรีเบิร์ดทัวร์ก็มีโปรแกรมทัวร์อเมริกาใต้ให้ท่านได้เลือก จะเลือกแบบ 10 วัน 11 วัน 17 วัน 20 วัน หรือ 21 วัน ก็ตามแต่สะดวก ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้โทรมาปรึกษากับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์เพื่อสอบถามโปรแกรมทัวร์ South America กันก่อนได้นะคะ หรือหากสนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศอื่นก็ปรึกษาได้เช่นกันค่ะ 

 

 

- May 2019 -


 

         

 


 

 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์อเมริกาใต้คลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,471