6 เหตุผลทำไมต้องไปอียิปต์

 

 

         

 

6 เหตุผลทำไมต้องไปอียิปต์ | ทัวร์อียิปต์ กับฟรีเบิร์ดทัวร์

เหตุผลที่ต้องไปอียิปต์

 

ตั้งแต่เด็กจนโตเรามักจะคุ้นเคยกับการดูหนัง ฟังนิทาน เรื่องเล่าต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับอารยธรรมอียิปต์(Egypt)กันมาบ้างไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นมัมมี่ ฟาโรห์ การหาขุมทรัพย์ของกลุ่มนักเดินทาง การค้นหาความจริงๆต่างๆ อารยธรรมอียิปต์นั้นเรียกได้ว่าเป็นอารยธรรมโบราณแรกๆที่เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก และยังมีบางเรื่องบางอย่างที่สืบทอดมาถึงรุ่นปัจจุบันวันนี้ฟรีเบิร์ดทัวร์จะพาออกเดินทางไปเปิดกรุ ไปล้วง ไปส่อง ว่าทำไมหนอ เราจึงควรไปเที่ยวอียิปต์สักครั้งในชีวิต 

 

1. อียิปต์(Egypt) เป็นแหล่งรวบรวมโบราณคดีที่กว้าง และใหญ่ที่สุด

หากเอ่ยถึงวัฒนธรรมที่โบราณและเก่าแก่เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักอารยธรรมอียิปต์โบราณ ซึ่งมีความเก่าแก่และยาวนานมากว่าหลายพันปี อีกทั้งยังมีเรื่องเล่า และตำนานต่างๆที่ยังคงเป็นความลับอยู่อีกมากมาย ว่ากันว่าพื้นที่ในประเทศอียิปต์นั้นส่วนใหญ่ปกคลุมไปด้วยทะเลทราย แต่ภายใต้ทะเลทรายต่างๆของอียิปต์ยังคงฝังความลึกลับของแผ่นดินนี้อยู่ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่อียิปต์จะได้ตื่นเต้นไปกับการค้นพบเรื่องราวใหม่ๆ และสานฝันเรื่องเล่าต่างๆที่เคยพบเจอในภาพยนตร์ที่เคยได้ชมก็คงจะมีความสุขไม่น้อย

ทำไมต้องไปอียิปต์



2. อียิปต์(Egypt) มีความหลากหลายด้านสถานที่ท่องเที่ยว


อียิปต์ถึงแม้ว่าพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นทะเลทราย แต่เชื่อไหมครับว่าประเทศนี้สามารถท่องเที่ยวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือแม่น้ำไนล์ ซึ่งเป็นแม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในโลก หรืออยากจะเที่ยวชมประวัติศาสตร์ต่างๆ เช่น พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอียิปต์(Egyptian Museum) หรือพิพิธภัณฑ์ไคโรส์ในกรุงไคโร ซึ่งเป็นการเดินชมพิพิธภัณฑ์แบบในร่ม หรือหากท่านใดชอบการเที่ยวชมแบบกลางแจ้งก็สามารถขี่อูฐไปตามทะเลทรายเพื่อชมมหาพีระมิดแห่งกีซ่า(The Great Pyramid of Egypt ) ก็เข้าที หากใครชื่นชอบการดำน้ำดูปะการังอียิปต์ก็มีแหล่งปะการังที่สมบูรณ์ติดกับทะเลแดงที่เมืองฮูร์กาดา หรือตะลึงกับความอลังการของเหล่าบรรดาวิหารต่างๆ เช่น วิหารลักซอร์ (The Temple of Luxor) , วิหารคาร์นัค (The Temple of Karnak) , วิหารคอมออมโบ (The Temple of Kom Ombo) , วิหารเอ็ดฟู (Edfu) , หรือจะเป็นการได้เที่ยวชมเขื่อนอัสวาน (Aswan) เรียกได้ว่าท่านจะได้รับประสบการณ์ที่เหนือคาดกว่าการเที่ยวทะเลทรายอย่างเดียวแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยวในอียิปต์เยอะจริงๆ

ทัวร์อียิปต์

 

 

3. อียิปต์(Egypt) มีเสน่ห์เมืองทะเลทรายขนานแท้

เสน่ห์ของการมาเที่ยวประเทศอียิปต์นั้นก็อยู่ที่ระหว่างการเดินทางไปยังที่ต่างๆนี่เอง เพราะการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งนั้นบางครั้งต้องเดินทางข้ามทะเลทราย หรือบางสถานที่ก็อยู่กันกลางทะเลทรายเลยทีเดียว การเดินทางเหล่านี้นี่เองที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับบ้านเมืองที่มีเอกลักษณ์ ตลอดจนบรรยากาศของต้นปาล์ม และอินทผลัมที่มีให้เห็นเป็นระยะ สัมผัสกับผู้คนท้องถิ่นผิวเข้มเพราะอยู่เมืองที่แดดจัดและสวมหมวกทรงแปลกที่สามารถป้องกันทรายได้ ถ้านึกภาพไม่ออกลองจินตนาการตัวเอกเป็นอาราดินในดินแดนแห่งนี้ดูครับ

อียิปต์มีอะไรน่าเที่ยว

 

 

4. อียิปต์(Egypt) ได้สัมผัสฟาโรห์อย่างใกล้ชิดในเกือบทุกสถานที่

ที่อียิปต์มีสถานที่ท่องเที่ยวด้านโบราณสถานอยู่มากมาย โบราณสถานของอียิปต์ส่วนใหญ่สร้างขึ้นเพื่อองค์กษัตริย์ของชาวอียิปต์ หรือฟาโรห์(Pharaoh) แต่ละองค์นั่นเอง การเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในอียิปต์ท่านจะได้สัมผัสกับเรื่องราวต่างๆขององค์ฟาโรห์  อย่างใกล้ชิด เช่น สถานที่ที่สร้างเพื่อเป็นที่ฝังศพของฟาโรห์ เช่น หุบผากษัตริย์ (Valley of the King) ที่เมืองลักซอร์  

ฟาโรห์(Pharaoh)

 

 

5. อียิปต์(Egypt) ผันตัวเองไปเป็นนักสำรวจชั่วคราว


การได้ไปเที่ยวอียิปต์คุณจะได้สวมวิญญาณนักสำรวจไปในตัว เพราะสถานที่เที่ยวกลางแจ้งต่างๆทางอียิปต์มีให้เลือกชมหลากหลายแต่ละที่ก็จะบอกเล่าถึงเรื่องความเชื่อ ประวัติต่างๆมากมาย ซึ่งหากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบนิยายผจญภัยต่างๆของอียิปต์ก็เหมือนการได้มาเที่ยวและมาสานฝันของตนเองดีๆนี่เอง ท่านอาจจะไปยืนดูอักษรฮีโรกริฟฟิก หรือเฮียโรกลิฟฟิก (Hieroglyphics) ตัวอักษรโบราณมีลักษณะเป็นอักษรภาพที่เราจะพบเห็นได้ตามผนัง สุสานตลอดจนวิหารต่างๆของอียิปต์ เชื่อกันว่าเป็นอักษรชุดแรกของโลก เรื่องราวที่ถูกบันทึกไว้ด้วยตัวอักษรฮีโรกริฟฟิก หรือเฮียโรกลิฟฟิก จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฟาโรห์ ตลอดจนราชวงศ์ ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการปกครองแผ่นดิน และศาสนา   หรือจะหยิบแว่นสำรวจไปหาร่องรอยต่างๆจากมหาสฟิงซ์(Sphinx) ที่อยู่ตามโบราณสถานต่างๆ การไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆนั้นเราควรให้เกียรติ และไม่หยิบหรือฉวยสิ่งใดกลับมาเด็ดขาดครับ ถ้ายังไม่อยากถูกคำสาปต่างๆ ...ไม่ขู่ครับ ผมไม่ได้ขู่ครับ

รู้จักกับเฮียโรกลิฟฟิก (Hieroglyphics

 

 

6. อียิปต์(Egypt) สวรรค์ของนักช้อปฯ กับตลาดสไตล์อียิปต์

และสำหรับสายช้อปทั้งๆหลายต้องห้ามพลาดกับการมาช้อปปิ้งที่อียิปต์ อียิปต์มีของฝากอะไรน่าซื้อขอบอกสั้นๆว่า มาอียิปต์มีของให้ช้อปกลับไปแบบกระเป๋าไม่พอขนกันเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวที่อยากจะซื้อของฝากสามารถเดินเลือกซื้อได้ตามแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนร้านค้าต่างๆที่อยู่ตามทาง และหากอยากสัมผัสบรรยากาศตลาดแบบพื้นเมืองของชาวอียิปต์ก็อย่าลืมหาเวลาแวะไปนะครับ

สำหรับตลาดที่เป็นที่นิยมมากๆของนักท่องเที่ยวอย่างเราๆก็คือที่นี่เลยครับ ตลาดข่าน เอล คาลิลี่ (khan Ei Khalili Bazaar) ตลาดที่มีความเก่าแก่มากกว่า 600 ปี ภายในตลาดมีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นของเก่าต่างๆ รูปแกะสลักสถานที่ท่องเที่ยว โคมไฟรูปทรงเอกลักษณ์เฉพาะตัว ปิรามิดจิ๋วสีสันต่างๆ รูปปั้นเล็กๆน้อยๆที่สลักและเกี่ยวข้องกับเทพอียิปต์ เครื่องเทศหลากสีสันที่ตั้งอยู่ข้างทาง หรือจะเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของทะเลทรายอย่างอินทผลัมก็หวานหยด สดทุกผลแน่นอนครับ

ของฝากจากอียิปต์

 

 

อียิปต์ (Egypt) ประเทศที่มีความงดงาม และเก่าแก่ของอารยธรรมโบราณแห่งนี้จะทำให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจ และสนุกกับการเดินทาง ที่เที่ยวอียิปต์มีสถานที่น่าสนใจมากมาย ไปเที่ยวอียิปต์กับทัวร์ปลอดภัยไร้กังวล สนใจสอบถามโปรแกรมการเดินทางติดต่อเบอร์โทรศัพท์ด้านล่าง หรือกลับสู่หน้าแรก แต่อยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว 

 

 

 

 

         

 


  


 

 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์อียิปต์คลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,544