แจก Checklist เก็บกระเป๋าให้ครบจบก่อนเดินทาง

         

 

แจก Checklist เก็บกระเป๋าให้ครบจบก่อนเดินทาง | ทัวร์ต่างประเทศ กับ ฟรีเบิร์ดทัวร์

แจก Checklist เก็บกระเป๋าไปต่างประเทศ

 

 

ตอนหาโปรแกรมทัวร์ เลือกบริษัททัวร์ก็ว่ายุ่งแล้ว แต่ไอ้ตอนเก็บกระเป๋าก่อนออกเดินทางแอดว่าหลายๆท่านก็ยุ่งพอๆกัน ยิ่งเก็บกระเป๋าในเวลากระชั้นชิด และต้องไปหลายๆวัน  อาจเกิดเหตุการณ์นั่นก็ลืม นี่ก็ลืมก็เป็นได้ วันนี้ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอแจกเช็คลิสจัดกระเป๋าก่อนออกเดินทางอย่างง่ายๆสบายหายห่วง โดยแอดขอแบ่งกระเป๋าออกเป็น 2 ใบ คือกระเป๋าที่พกติดตัวตลอดวัน กับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่จะเก็บรวบรวมทุกสิ่งไว้ 

 

Travel Checklist กระเป๋าติดตัว

travel checklist

 

ใบแรกเป็นกระเป๋าที่เก็บของสำคัญต่างๆไว้มากมาย เพราะเป็นกระเป๋าที่ต้องอยู่ติดตัวกับเราตลอดทั้งวัน ดังนั้นในใบนี้ก็จะมีของสำคัญๆ อย่างเช่น

1.พาสปอร์ต (passport) สิ่งนี้ห้ามให้ห่างจากตัวเลยนะคะ ห้ามฝาก ห้ามลืม และห้ามหาย 

 

2.บอร์ดดิ้งพาส (boarding pass) อันนี้จะอยู่กับเราแค่ช่วงขาไป กับ ขากลับ หรือช่วงก่อนขึ้นเครื่องบินเท่านั้นที่เราก็ต้องดูแลรักษาไว้ให้ดี

 

3.เงินไทย เงินสกุลต่างประเทศ แม้ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเราอาจจะไม่ได้หยิบเงินไทยออกมาใช้เลยแต่เงินไทยก็ควรเก็บไว้ในกระเป๋าที่ติดตัวเราอยู่ทุกวัน อย่าเผลอเก็บไว้ในกระเป๋าใบใหญ่เด็ดขาดนะคะ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้

 

4.บัตรเครดิต อันนี้ก็สำคัญใช้ไม่ใช้พกไว้ก็อุ่นใจ บางครั้งคิดว่าไม่ใช้แต่ท้ายที่สุดก็ได้ใช้และเผลอๆบางทีเรทดีกว่าเงินที่แลกไปด้วยนะเออ

 

5.บัตรสำคัญต่างๆ ตามแต่ละท่านเลยค่ะ

 

6.มือถือ แท็บเล็ต พาวเวอร์แบ้งค์ ซิมการ์ด ตลอดจน Gadget ต่างๆ สำหรับแอดนอกจากจะพกพาวเวอร์แบ้งค์แอดยังพกสายชาร์จพร้อมหัวชาร์จติดตัวไว้ด้วยเพราะมันเคยเกิดเหตุการณ์แบตหมด พาวเวอร์แบ้งค์ใช้ไม่ได้ แต่ดันไปเจอปลั๊กระหว่างทางที่สามารถเสียบชาร์จได้ แต่ชาร์จไม่ได้555นั่นเพราะไม่มีหัวกับสายชาร์จนั่นเอง อีกทั้งแอดยังนึกไปถึงว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่อกระเป๋าเดินทางที่อาจเกิดการพลัดพรากอย่างไม่ตั้งใจ อย่างน้อยการมีมือถือที่แบตเตอร์รี่เต็มๆก็สบายใจอย่างแน่นอน

 

7.แว่นกันแดด แว่นสายตา จนมาสู่ยุคที่แอดต้องพกแว่นขยายไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเชื่อไหมคะ นั่นเพราะว่าเดี๋ยวนี้สำหรับแอดแล้วอะไรๆก็ดูตัวเล็กอย่างกับขามดไปหมด แว่นขยายอันเล็กๆที่เบาๆพกพาง่ายจึงกลายเป็นของสำคัญของแอดไปเสียแล้ว มันดีงามจริงๆนะ อันนี้อารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ

 

8.สมุด ปากกา แม้ว่าหลายๆท่านจะบันทึกทุกอย่างไว้ในมือถือ หรือ แท็บเล็ต ที่บางรุ่นก็มีปากกามาให้ขีดๆเขียนๆอำนวยความสะดวกสุดๆ แต่เอาจริงๆนะการได้เขียน ได้จดอะไรลงบนกระดาษแอดว่ามันก็ยังคลาสสิค 

 

9.ทราเวิลไกด์ (Travel Guide) สำหรับท่านที่ไปเที่ยวกับทัวร์ก็จะได้รับแจกคู่มือเล่มเล็กๆขนาดครึ่งเอสี่ แต่สำหรับท่านที่เดินทางไปเที่ยวด้วยตัวเองก็ต้องมีคู่มือที่ทำขึ้นมาเองอยู่แล้ว พกติดตัวไว้ไปไหนมาไหนจะได้ทราบว่าเราก็ลังอยู่กันที่ไหน 

 

10.แผนที่ หากท่านใดไปเที่ยวด้วยตนเอง การที่มีแผนที่อยู่กับตัวเป็นอะไรที่อุ่นใจสุดๆ แม้จะมีแอพอะไรต่ออะไรในมือถือที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง แต่เชื่อแอดเถิดว่ามีอะไรที่เป็น paper ไว้มันอุ่นใจจริงๆ เพราะว่าถ้าระหว่างทางอินเตอร์เน็ตคุณล่ม งานนี้อาจมีหนาวนะจ๊ะ

 

11.กล้องถ่ายรูป หรืออุปกรณ์บันทึกภาพต่างๆ สำหรับคนที่เดินทางไปเที่ยวไกลถึงต่างประเทศแล้วสิ่งนี้ห่างกายไม่ได้เลยจริงๆ เช็คให้พร้อม เมมโมรี่การ์ดมีแล้วใช่ไหม ความจุเพียงพอหรือไม่ แบตเตอร์รี่พอไหม ยิ่งหน้าหนาวแบตเตอร์รี่หมดไว อย่าลืมเผื่อๆไว้ด้วยนะคะ

 

12.อื่นๆ เช่น ยาประจำตัว ยาอม ยาดม ยาหม่อง ทิชชู่เปียก ทิชชู่แห้ง และสำหรับคุณสุภาพสตรีอย่าลืมเผื่อๆผ้าอนามัยไว้ด้วยก็ดีนะคะ หรือถ้าหน้าฝนก็อย่าลืมมีร่ม หรือเสื้อกันฝน หน้าหนาวก็ต้องมีถุงมือ เสื้อกันหนาว

 

อ่านมาถึงตรงนี้เริ่มรู้สึกหนักบ่ากันแล้วใช่ไหม ทำไมเราต้องพกอะไรตั้งมากมาย นั่นสิบางครั้งแอดก็คิดนะว่าจะไปเที่ยวทั้งทีทำไมต้องหอบหิ้ว หรือแบกภาระอันหนักอึ้ง แต่ๆๆก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล บางคนสายชิว สายเบาก็จัดไปแบบเบาๆ บางคนต้องพร้อมในทุกสถานการณ์ แอดเชื่อว่าวิถีของแต่ละคนไม่เหมือนกันทำในแบบที่สบายใจ การเที่ยวของท่านก็จะมีความสุข สมัยก่อนแอดเคยไปเที่ยวกับเพื่อนๆพกทั้งเสื้อกันฝน และร่มอีก 2 คัน เลยถามเพื่อนว่าพกทำไมต้องสองคันไม่หนักเหรอ เพื่อนบอกว่าพกมาเผื่อรู้ว่าแอดไม่พก แหม! ฟังแล้วรู้สึกละอายใจจริงๆเลยค่ะ 

 

Travel Checklist กระเป๋าใบใหญ่

กระเป๋าใบใหญ่ แหล่งรวมสรรพสิ่งมากมายแม้ไม่ได้มีของสำคัญๆที่ต้องมีติดตัวไว้ตลอดแต่หากกระเป๋าใบใหญ่นี้ได้หายไป ทริปการท่องเที่ยวต่างประเทศของเราต้องลำบากแน่ๆ เพราะมันเป็นสิ่งที่รวมไว้ซึ่งเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และนานาของใช้ส่วนตัวต่างๆ อ้อๆๆกระเป๋าใบใหญ่ใบนี้แม้เราไม่ได้ถือติดตัวแต่ก็อย่าละเลยที่จะดูแลระหว่างทางและนี่คือ 5 วิธีป้องกันกระเป๋าเดินทางเมื่อคุณเดินทางไปต่างประเทศ กระเป๋าใบใหญ่นี้เป็นที่บรรจุของอะไรบ้างตามไปดู checklist การจัดกระเป๋าใบใหญ่ที่จะทำไม่ให้คุณหลงๆลืมๆ 

 

1.เสื้อผ้า เสื้อกี่ตัว กางเกงกี่ตัว ชุดชั้นในกี่ชุด ชุดนอน ผ้าขนหนู ถุงเท้า ผ้าเช็ดหน้า เช็คให้ครบ บางคนชอบใส่กางเกงยีนส์และใส่ซ้ำๆ เลยใส่ไปตัวเดียวไม่พกไปเผื่อเพราะขี้เกียจขน ระวังๆจะเจอเหตุการณ์อย่างที่แอดเจอ แอดไปเที่ยว 6 วัน ใส่กางเกงยีนส์ไป 1 ตัว มีกางเกงใส่นอนไปอีกตัว ใน 6 วันนี้แอดมีกางเกงแค่เพียงตัวเดียวซึ่งแอดคิดว่าไม่ใช่ปัญหาอยู่เมืองไทยก็ใส่มาแล้ว 6 วัน ไปเมืองนอกทำไมจะใส่ไม่ได้ล่ะ แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งเราควรคิดเผื่อไว้บ้างก็เกิดขึ้น ไปถึงวันแรกพายุมาจ้า เปียกไปทั้งตัวร่มก็ซื้อไม่ทัน นี่ไงคะเรื่องของคนขี้เกียจขน 

 

2.รองเท้า ไปหลายวันรองเท้าคู่เดียวเอาอยู่หรือไม่ ต้องมีรองเท้าแตะด้วยไหม ถ้าไปหน้าฝนควรพกรองเท้าไปเผื่ออีกสักคู่ดีไหม อันนี้ก็ลองวางแผนให้ดีค่ะ

 

3.ของใช้ส่วนตัว แยกเป็น

   3.1 กระเป๋าใส่อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม โฟมล้างหน้า ครีมเช็ดหน้า โรลออน

   3.2 กระเป๋าเครื่องสำอาง ตลอดจนครีมประทินผิวต่างๆ

 

4.อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ อุปกรณ์ชาร์จ หัวปลั๊ก หัวแปลง สายชาร์จต่างๆ เช็คให้ดี เช็คให้พร้อม  ปลั๊กพ่วงนี่ของสำคัญสำหรับการเดินทางตอนนี้ของแอดเลยค่ะ เมื่อก่อนก็ไม่เคยพกไปแต่เดี๋ยวนี้ไม่มีไม่ได้จริงๆ ไหนจะต้องชาร์จมือถือ ชาร์จพาวเวอร์แบ้งค์ ชาร์จแบตเตอร์รี่กล้อง ไหนจะกล้องภาพนิ่ง Gopro ไหนจะแท็บเล็ต บางโรงแรมมีรูให้เสียบแค่สองรูแบบนี้ถ้าไม่พกปลั๊กพ่วงไปตายแหงแก๋

 

5.ยา นอกจากยาสำคัญที่เราจะต้องพกไว้ในกระเป๋าที่ถือติดตัวตลอดทั้งวันแล้ว เราอาจจะมียาอื่นๆที่สำรองไว้ในกระเป๋าใบใหญ่อีกก็แล้วแต่สถานการณ์ของแต่ละท่านค่ะ

 

6.ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อันนี้ก็ไม่ได้เป็นหลักเกณฑ์ตายตัว ถ้าไม่ได้พกไปก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ากระเป๋ามีพื้นที่เหลือๆเผื่อๆไว้เผื่ออยาก เผื่อเบื่อ เผื่อโหย ก็ดีเหมือนกันนะคะ จริงๆแล้วโดยส่วนตัวของแอดๆจะพกขนมชิ้นเล็กที่ให้พลังงานไว้ในกระเป๋าใบเล็ก โดยแบ่งไปจากของที่เก็บไว้ในใบใหญ่นี่เอง แอดแนะนำนะคะถึงแม้ว่าเราจะไปหาซื้อทานระหว่างทางได้ แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้แต่ไม่ต้องขนไปเยอะเอาไปแค่นิดๆหน่อยๆพอแก้หิว

 

7.อื่นๆ เช่น ติดถุงเปล่าๆไว้บ้างก็ดีทั้งถุงผ้า และถุงพาสติกเผื่อไว้ใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว หรือเสื้อผ้าที่เปียก  กลิ่นจะได้ไม่ไปกวนกันด้วย

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ Checklist การจัดกระเป๋าเดินทางแบบง่ายๆที่จะทำให้คุณไม่หลงไม่ลืมอะไรไว้ข้างหลัง เมื่อเตรียมพร้อมขนาดนี้ก็จะทำให้เราออกเดินทางได้อย่างสบายใจ แต่ก็อย่าวางใจการเที่ยวต่างประเทศสิ่งสำคัญคือเรื่องของความปลอดภัย ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ มี 5 กลเม็ดเที่ยวต่างประเทศให้ปลอดภัย มาฝากให้อ่านกันด้วยค่ะ กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเล่า

 

         

 


  

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,579