เปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพให้สวยจากทริปในฝัน

         

 

เปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพให้สวยจากทริปในฝัน | ทัวร์ต่างประเทศ กับฟรีเบิร์ดทัวร์


ทุกครั้งที่ออกเดินทางท่องเที่ยวนอกจากจะเก็บความสวยงามผ่านสายตาของเราไว้คนเดียวแล้ว การได้อวดรูปสวยที่มีเราไปยืนอยู่ในสถานที่นั้นๆ และกระจายไปตามโซเชียลทั้งไอจี เฟสบุค ก็คงเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของแต่ละทริปเลยทีเดียว...แต่รูปที่จะถูกกระจายออกไปมันก็ต้องว้าวๆหน่อยใช่ไหม จะมายืนถ่ายแข็งทื่อ มุมภาพงงๆ มันก็เสียของ แหม!แต่ละประเทศเราก็ไม่ได้ไปกันบ่อยๆเสียเมื่อไหร่ วันนี้ ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ จะมาเปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพให้สวยจากทริปในฝัน ทำตามกันได้ง่ายนิดเดียว

 

1. ตามส่องอินสตาแกรม 

เชื่อแอดเถิดว่าสำหรับคนที่ชอบเดินทางชอบท่องเที่ยวอย่าพลาดที่จะไปหาไอจีคนที่ชอบกิจกรรมประเภทเดียวกับเรา และถ่ายภาพสวยสะดุดตา ไปติดตามไอจีของเขาดู แล้วส่องดูว่าเขาถ่ายมุมไหนนะที่สวยแปลกตา โพสต์ท่าอย่างไร แต่งภาพโทนสีแบบไหน สไตล์ไหนที่เราชอบจากนั้นจดและจำไว้เลย แต่แอดไม่ได้บอกให้ไปก๊อปปี้เขานะ555 ดูเพื่อเป็นแนวทางเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ อย่างไรเราก็ต้องมีแนวทางของเราเอง ค่อยๆทำแบบนี้ไป สักพักเดี๋ยวเราก็จะเข้าที่ อ้อ!ดารานักแสดงนักร้องหลายๆคนภาพในไอจีของเขาสวยๆก็มีเยอะนะคะ 

เปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพให้สวย

 

2. สร้างความรู้สึกน่าค้นหา

ภาพบางภาพไม่ต้องเฉลยทั้งหมดว่าใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร แต่ลองเปิดเผยเพียงบางส่วนก็ทำให้ภาพดูน่าค้นหา และน่าติดตาม บางคนชอบถ่ายภาพแบบเห็นหน้าชัด ลองทำให้เห็นเพียงบางเสี้ยว บางส่วน เบลอบ้างชัดบ้าง น่าค้นหาดีเหมือนกันบางภาพถ่ายเห็นเพียงแว๊บๆแต่ดูแล้วสวยและอยากรู้ว่าที่นั่นมันคือที่ไหนกัน

ถ่ายภาพอย่างไรให้สวย

 

3. เน้นสถานที่มากกว่าบุคคล

มีภาพถ่ายบางภาพที่ถ่ายโดยเน้นสถานที่มากกว่าตัวบุคคล เน้นฉากหลังกว้างๆเห็นคนทำท่าเผลอๆตัวเล็กๆ แบบนี้ก็ดีนะคะ เก๋เลย

เปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพท่องเที่ยวให้สวย

 

4. เปลี่ยนมุมอะไรๆก็เปลี่ยน

พยายามหามุมมองใหม่ๆในการถ่ายภาพ เพียงแค่คุณขยับจากมุมหนึ่งไปอีกมุมหนึ่งคุณอาจจะได้พบภาพใหม่ที่มุมสวยแปลกตาไปจากเดิม อาจใช้เรื่องของระยะเลนส์เข้ามาช่วยก็ทำให้ภาพมีมุมที่ไม่เหมือนใคร

เปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพให้สวย

 

5. เตรียมพร็อพให้พร้อม

ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆว่าพร็อพเป็นตัวสำคัญที่จะช่วยให้ภาพของคุณมีความสมบูรณ์ น่าสนใจและมีเสน่ห์มากขึ้น กระเป๋า หมวก ผ้าพันคอ ไอศกรีม ขนม สามารถเป็นพร็อพประกอบการถ่ายภาพได้หมดเลย แต่ต้องระวังนะคะเตรียมพร็อพไปเยอะๆกระเป๋าเดินทางจะพอไหมนะแอดขอแจก Checklist เก็บประเป๋าให้ครบจบก่อนเดินทาง  เผื่อจะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวค่ะ

เปิดเคล็ดไม่ลับถ่ายภาพให้สวย

 

 

แอดคิดว่าการไปเที่ยวแต่ละครั้งต้องทำการบ้านแม้ว่าเราจะไปเที่ยวกับทัวร์ การทำการบ้าน เช่น ไปเสริชดูว่าสถานที่ที่เราจะไปหน้าตาเป็นอย่างไร มีไฮไลท์ตรงไหนบ้าง มุมมหาชนคือตรงไหน เราอาจจะได้เห็นมุมสวยๆ แปลกๆ และได้ภาพที่ประทับใจกลับมาอย่างแน่นอนสำหรับท่านที่ไปเที่ยวแล้วเก็บภาพด้วยมือถือก็ไม่ต้องกังวลใจไปว่าจะถ่ายออกมาแล้วสวยเหมือนกล้องถ่ายรูปไหมเพราะเดี๋ยวนี้คุณภาพของมือถือไม่ธรรมดาแถมเบาและพกพาง่ายด้วยหากอยากถ่ายภาพให้สวยด้วยมือถือลองตามไปอ่าน 8 เทคนิคถ่ายรูปจากมือถืออย่างง่ายและไม่ชวดโมเม้นต์ดีๆ อาจจะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพด้วยมือถือมากขึ้น กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเล่า

 

         

 

 


 

 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,580