GLASS IGLOO นอนดูแสงเหนือแบบฟินๆ ที่ฟินแลนด์

 

         

 

GLASS IGLOO นอนดูแสงเหนือที่ฟินแลนด์

 

การที่เราไปตามล่าหาแสงเหนือ และได้เห็นมันจะๆแล้ว นับเป็นที่สุดของความฟินเลยจริงๆ  และยิ่งถ้าเราเห็นแสงเหนือขณะที่เรากำลังนอนอยู่ในบ้านพักผ่านหลังคากระจกใสๆ อารมณ์แบบนี้จะฟินเบอร์ไหนกันนะ ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ชวนไปฟินในถิ่น ฟินแลนด์ นอนดูแสงเหนือเคล้าแสงดาว สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ณ แคสสลอตทาเน่น (Kakslauttanen Arctic Resort) รีสอร์ทแบบ Glass Igloo แห่งแรกในเขตอาร์คติก 

 

Glass Igloo (กลาส อิกลู) เป็นบ้านพักที่เชื่อว่าใครที่ไปตามล่าหาแสงเหนือที่ฟินแลนด์คงอยากพักให้เป็นประสบการณ์สักครั้ง Glass Igloo เป็นที่พักที่มีหลังคาโค้งเป็นกระจกใสทำให้เราสามารถนอนมองฟ้าที่มีแสงเหนือแบบไม่ต้องขยับตัวไปไหนเลยทีเดียว

 

 

Glass Igloo (กลาส อิกลู)  มีต้นแบบมาจาก อิกลู (Igloo)  ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของมนุษย์เผ่าหนึ่งที่อาศัยอยู่ทางแถบขั้วโลกเหนือหรือชนเผ่าบางกลุ่มที่อาศัยในเขตหนาว รู้จักกันดีและถูกเรียกขานว่า ชาวเอสกิโม

 

อิกลู (Igloo) ของชาวเอสกิโมนั้นก่อสร้างด้วยน้ำแข็งที่ถูกตัดเป็นก้อนสี่เหลี่ยมจัดวางซ้อนเป็นชั้นให้มีลักษณะวางเรียงเป็นโดม มีการเจาะประตูเพื่อใช้เป็นทางเข้าโดยทางเข้าออก โดยจะมีระดับที่ต่ำทำให้ช่วยป้องกันลมหนาวจากด้านนอกที่จะพัดเข้ามา ส่วนด้านในนั้นจะให้ความอบอุ่นด้วยหนังสัตว์ที่ขึงไว้ตามผนังนับเป็นภูมิปัญญาของคนยุคก่อนที่ใช้หนังสัตว์เป็นเหมือนฉนวนที่ไว้กักเก็บความร้อนที่มาจากร่างกาย และความร้อนจากการจุดตะเกียง

 

ปัจจุบันหลายๆที่นำที่พักต้นแบบอย่างอิกลู(Igloo) ไปปรับให้กลายเป็นรีสอร์ทเหมือนอย่าง แคสสลอตทาเน่น (Kakslauttanen Arctic Resort) ที่ Lapland เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างสุดๆไปเลย

 

Igloo

 

ท่านใดอยากไปสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ ชอบแบบนี้ก็ชอบที่เป็นแบบนี้ จะเอาแบบนี้จะเอาที่เป็นแบบนี้ ...เอ่อๆๆๆ ลิขสิทธิ์มาทีเดียว 555 ตามฟรีเบิร์ดทัวร์ไปสัมผัสกับประสบกาณ์นี้ได้เลย โปรแกรมทัวร์ฟินแลนด์ดูแสงเหนือนอน Glass Igloo

และสำหรับมือใหม่ของการดูแสงเหนือฟรีเบิร์ดทัวร์ขอพาไปทำความรู้จักกับแสงเหนือกันก่อน แสงเหนือของขวัญจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ  ขออีกหนึ่งและท่านใดที่อยากเปลี่ยนประสบการณ์เก็บเกี่ยวแสงเหนือประเทศต่างๆเรียกว่าดูกันที่เดียวไม่พอ ประเทศเดียวก็ไม่อิ่ม Freebirdtour ขอพาไปรู้จักกับ 10 ประเทศแสงเหนือแรงแทงตา  ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางไปเที่ยวฟินแลนด์ดูแสงเหนือกันเลย ว่าแต่ แสงเหนือประเทศไหนสวยสุดนะ

 

Glass Igloo

 

 

         

 

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ฟินแลนด์คลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,514