อ้วนรอบโลก 7 ขนมหวานที่ต้องลิ้มลอง

         

 

7 ขนมหวานที่ควรลิ้มลองเมื่อไปต่างประเทศ

 

ขนมหวานของต่างประเทศ

ฟรีเบิร์ดทัวร์ชวนไปอ้วนรอบโลกกับ 7 ขนมหวานที่ไปถึงถิ่นแล้วต้องลิ้มลองไม่เช่นนั้นถือว่าไปไม่ถึงนะจะบอกให้ แหม!! ก็มันมีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้นนี่นา

1.Macaron(มาการอง) ขนมของประเทศฝรั่งเศส

ขนมหวานหลากสี  ทรงกลมๆอย่างกับแฮมเบอร์เกอร์มีไส้ตรงกลางรสต่างกัน เห็นแค่สีกับรูปร่างก็น่ากินแล้วใช่ไหม มาการองเป็นขนมหวานของฝรั่งเศสที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ความลงตัวของส่วนผสมจากวัตถุดิบหลัก 3 อย่าง ประกอบด้วย แอลมอลล์ น้ำตาลทราย และไข่ขาว ทำให้ขนมชิ้นนี้ขายดิบขายดี

macaron-freebirdtour

มาการองเป็นที่แพร่หลายในเมืองไทยเมื่อหลายปีที่แล้ว ก็เพราะหน้าตาดีๆจึงทำให้ดึงเงินในกระเป๋าเราออกไปได้ยิ่งเรียงคละสีอยู่ในกล่องสวยยิ่งเพิ่มความอยากกินเข้าไปอีก แต่ๆๆๆอร่อยหรือไม่นั้นแอดก็ไม่ขอออกความคิดเห็น เพราะด้วยความหวานจริง หวานจัง ของเจ้าขนมชนิดนี้มันก็ทำให้แอดขยาดๆ แต่ถ้าเราได้กินคู่กับชาร้อนๆ หรือกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล ความหวาน และกรอบนอกนุ่มในของมาการองแอดว่าก็เอาอยู่นะ  ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวฝรั่งเศสก็อย่าลืมลองกินต้นตำรับเขาด้วย..อ้อ!!แล้วยาลืมหาเวลาแวะช้อปปิ้งร้านยาแหล่งความสวยในฝรั่งเศสด้วยนะ  โปรแกรมทัวร์ฝรั่งเศส

 

2.Cannoli(คาโนลี่) ขนมของซิซิลี ประเทศอิตาลี

ขนมหวานชื่อดังของซิซิลี ประเทศอิตาลี มีทรงคล้ายท่อสอดไส้ด้วยชีสรีคอตต้า(Ricotta Cheese) เป็นชีสขึ้นชื่อของอิตาลีที่ทำมาจากหางนมที่ได้จาก แพะ แกะ  วัว  ชีสรีคอตต้าอร่อยนุ่มละมุนลิ้นเคี้ยวควบกับโคนแป้งกรอบอร่อยลงตัว ไปถึงซิซิลี ประเทศอิตาลีต้องห้ามพลาดขนมหวานที่มีนามว่า Cannoli (คาโนลี่) แล้วเราจะไปเที่ยวอิตาลีช่วงไหนดีล่ะ  โปรแกรมทัวร์อิตาลี

cannoli-freebirdtour

 

3.Turkish Delight(เตอร์กิช ดีไลท์) ขนมของประเทศตุรกี

ขนมหวานที่มีความหวาน หว๊าน หวาน ที่ชื่อ Turkish Delight(เตอร์กิช ดีไลท์) พบเห็นได้ทั่วไปในตุรกี ชาวตุรกีเรียกขนมชนิดนี้ว่า โลคุม(Lokum) ขนมหวานที่เกิดจากส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล และเพิ่มความอร่อยตัดหวานด้วยถั่วชนิดต่างๆ บ้างก็เป็นถั่วพิสทาชิโอที่มีสรรพคุณมากมาย วอลนัท อัลมอนด์ แมคคาเดเมีย และบ้างก็เป็นผลไม้ หรือแม้แต่ดอกกุหลาบ

turkish-delight-freebirdtour

เตอร์กิช ดีไลท์มักทำเป็นแท่งยาวๆบ้างก็กลม บ้างก็เหลี่ยม และตัดเป็นชิ้นพอดีคำบางเจ้าก็ตัดเป็นชิ้นเหมือนลูกเต๋า บางเจ้าก็ตัดเป็นชิ้นเหมือนซูชิ บางคนได้ลองกินเตอร์กิช ดีไลท์แล้วต้องรีบวางเพราะความหวานหยดย้อยของมัน แต่จริงๆแล้วเตอร์กิช ดีไลท์ ที่วางขายมีความหวานมากน้อยต่างกัน ลองชิมหลายๆแบบจะได้เจอรสที่ชอบ  เตอร์กิช ดีไลท์  ที่มีส่วนผสมของถั่วจะช่วยเยียวยาความหวานได้มากๆ ยิ่งได้กินคู่กับชารสดีของตุรกีบอกเลยว่าดีเลิศ ประเสริฐศรี หรือจะกินคู่กับกาแฟที่ชงแบบพื้นถิ่นของชาวตุรกีก็ได้อารมณ์ไม่น้อย รู้จักกับ กาแฟตุรกี Turkish Coffee นอกจากเตอร์กิช ดีไลท์ จะเป็นขนมขึ้นชื่อของตุรกีแล้ว ไปถึงก็อย่าลืมลองชิมอาหารท้องถิ่นของเขาด้วยนะ 8 เมนูห้ามพลาดเมื่อไปตุรกี และสำหรับขาช้อปปิ้งทั้งหลายเมื่อไปตุรกีต้องเตรียมเงินไปช้อปกันให้สนุกเพราะตุรกีมีของที่ระลึกเก๋ๆ ที่ราคาจับต้องได้สบายๆมากมาย ช้อปอะไรในตุรกี ว่าแต่ตุรกีมีอะไรน่าเที่ยวบ้างตามฟรีเบิร์ดทัวร์ไปรู้จักกับ 17 สถานที่ต้องห้ามพลาดเมื่อไปตุรกี  ตุรกีไปไม่ยากไม่ต้องขอวีซ่าส่วนจะเที่ยวตุรกีช่วงไหนดี ก็ลองตัดสินใจกันจากข้อมูลนี้เลย โปรแกรมทัวร์ตุรกี

 

4.Waffle(วาฟเฟิล) ขนมของประเทศเบลเยี่ยม

ขนมหวานหน้าตาอย่างกับขนมรังผึ้งบ้านเรา  วาฟเฟิลมีส่วนผสมหลักมากจากแป้ง ไข่ขาว และยีสต์ มีรูปร่างกลมบ้าง เหลี่ยมบ้าง เนื้อสัมผัสเป็นหลุมตารางเหมือนรังผึ้ง มีความหนา กรอบนอก นุ่มใน วาฟเฟิลที่เบลเยี่ยมนอกจากนิยมทานเดี่ยวๆแล้ว บ้างก็เสริมด้วยวิปปิ้งครีมเนื้อนุ่ม หรือราดด้วยน้ำผึ้งกลิ่นหอมโรยด้วยน้ำตาลไอซ์ซิ่ง หรือบ้างก็ทานคู่กับไอศกรีม ราดด้วยช็อกโกแลต เสริมทัพด้วยผลไม้รสเปรี้ยวหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ  ทุกอย่างมันดูผสมรวมอย่างลงตัว ไปเที่ยวประเทศเบลเยี่ยมจะพลาดได้อย่างไร โปรแกรมทัวร์เบลเยี่ยม

 waffle-freebirdtour

 

5.Churros(ชูโรส) ขนมของประเทศสเปน

Churros หรือปาท่องโก๋สเปน จะเรียกว่าเป็นขนมหวานก็ไม่รู้ว่าจะถูกต้องไหม แต่ก็น่าจะเข้าเค้าเพราะช็อกโกแลตที่ถูกเสริฟมาพร้อมกันเป็นเหมือนคู่หูที่ช่วยชูรสให้ชูโรสแท่งนี้อร่อยและสมบูรณ์ ปาท่องโก๋กรอบนอก นุ่มใน ไม่เหนียว จุ่มจิ้มลงไปในช็อกโกแลตร้อนเป็นเครื่องหมายว่าคุณได้มาเยือนถึงถิ่นสเปนแล้วเป็นแน่ ตามฟรีเบิร์ดทัวร์ พาชิม กินถึงถิ่น ปาท่องโก๋สเปน ชูโรส แล้วคุณจะรู้ว่าอร่อยแค่ไหน เอาเป็นว่าเมื่อไปถึงสเปนก็ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลองชูโรสก็แล้วกัน 

churros-spain-freebirdtour

แต่ไหนๆไปถึงสเปนแล้วก็อย่าให้เสียเที่ยวเยือนถิ่นกระทิงชิมของอร่อยที่สเปน กันด้วยนะคะ สเปนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีของน่ารักๆ ให้เลือกช้อปเราทำรีวิวของฝากจากสเปน และโปรตุเกสไว้ที่นี่  โปรแกรมทัวร์สเปน

 

6.Egg Tart(ทาร์ตไข่) ขนมของประเทศโปรตุเกส

แม้ว่าเราจะหาทาร์ตไข่กินได้ง่ายๆในประเทศไทย แต่การได้กินทาร์ตไข่ในถิ่นกำเนิด และเป็นต้นตำรับของทาร์ตไข่อย่างโปรตุเกสก็คงจะดีไม่น้อย

egg-tart-freebirdtravelandtour

ทาร์ตไข่ หรือที่ชาวโปรตุเกสเรียกกันว่า  'pasteis de nata' (ปาสเตส เดอ นาตา) ถือกำเนิดมาจากแม่ชีประจำมหาวิหารเจโรนิมอส (Jeronimos Monastery) สิ่งก่อสร้างสุดอลังใน Belem กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส  หากไปถึงโปรตุเกสก็สามารถลิ้มรสทาร์ตไข่ที่ยังคงรักษาสูตรต้นตำรับของแม่ชีได้ที่ร้านขนม Pastéis de Belém ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ข้างๆกับมหาวิหารเจโรนิมอส (Jeronimos Monastery) นั่นเอง โปรแกรมทัวร์โปรตุเกส

 

7.Mochi(โมจิ) ขนมของประเทศญี่ปุ่น

โมจิ หรือชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่าเค้กข้าว บ้างว่าต้นกำเนิดของโมจินั้นมาจากประเทศจีนต่อมาได้เผยแพร่เข้ามายังประเทศใกล้เคียงอย่างเกาหลี รวมทั้งญี่ปุ่น แรกเริ่มของขนมโมจิชาวญี่ปุ่นใช้ในการบูชาเทพเจ้า ต่อมาใช้ในเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ ปัจจุบันเป็นขนมขึ้นชื่อของชาวญี่ปุ่น

mochi-japan-freebirdtour

โมจิสามารถแปลงไปเป็นอาหาร หรือขนมได้หลายอย่าง เช่น Daifuku (ไดฟูกุ) ที่นำโมจิมาปั้นเป็นก้อนๆแล้วยัดไส้ต่างๆ อย่างถั่วแดง ถั่วดำ ชาเขียว เป็นต้น โมจิ ยังมาทำเป็น Danko  (ดังโงะ) ที่ปั้นเป็นก้อนกลมๆเสียบไม้ย่างบนเตาถ่าน ราดด้วยน้ำซอสเหนียวๆรสชาติต่างๆ เช่น ซอสโชยุ อร่อยหนึบหนับ ดังโงะอาจเป็นที่ขบขันของนักท่องเที่ยวกันมาบ้างเพราะไปเข้าใจว่าไอ้ก้อนกลมๆที่เสียบไม้ปิ้งอยู่บนเตาถ่านนั้นคือลูกชิ้น ก็เดินตรงไปหมายจะกินให้หนำใจ ทันทีที่กัดเข้าปาก อ้าว!!เฮ้ยไม่เห็นเหมือนที่คุยกันไว้ 555 มันคือแป้งย่าง แอดเคยลองกินดังโงะมาหลายร้านในญี่ปุ่น บางร้านอร่อยใช้ได้เลย เนื้อแป้งหนึบผสมกับกลิ่นเตาถ่าน และมีรอยไหม้นิดๆกินตอนมันยังร้อนๆในช่วงที่เราหนาวๆ อร่อยดีนะ แต่เคยกินบางร้านเขาทำแบบแป้งมันยังเปียกๆที่ย่างแบบไม่แห้งแอดว่าไม่ถูกปากเสียเลย แอดเลยไม่แปลกใจที่บางคนลองกินดังโงะครั้งแรก คำแรก ลูกแรก แล้วถึงกับต้องวางมือแล้วบ่นว่าไม่อร่อย เพราะไปเจอร้านที่ไม่อร่อยนั้นเอง ขนมดังโงะร้านที่แอดกินแล้วติดใจก็ต้องร้านนี้เลยร้านที่อยู่ระหว่างทางที่จะไปวัดนาริตะ คนขายเป็นคุณลุงกับคุณป้า คุณลุงก็ช่างเล่นกล้องชอบให้เราถ่ายรูปเรียกว่าเชื้อเชิญเลยก็ว่าได้ ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยววัดนาริตะอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนาริตะเพื่อรอเวลาขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยก็ลองแวะไปอุดหนุนคุณลุงกับคุณป้านะคะ แต่ขอย้ำว่าจะอร่อยเมื่อกินตอนมันยังร้อนๆ ดังโงะ ขนมย่างลูกกลม โปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,561