จอร์เจีย | 3 ของอร่อยต้องลองที่จอร์เจีย

         

 

อาหารจอร์เจีย

 

ไปเที่ยวรจอร์เจียกินอะไรดี อาหารจอร์เจียหน้าตาเป็นอย่างไร ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ พาไปทัวร์จอร์เจีย เที่ยวอะไรกันหนอที่จอร์เจีย ความงามแห่งเทือกเขาคอเคซัส แวะชิมอาหารถิ่นกับ 3 ของอร่อยที่ต้องลองที่จอร์เจีย เมื่อมาถึงถิ่นแล้วไม่ได้กินถือว่าไปไม่ถึงจอร์เจียนะ

 

1. Khachapuri (คาชาปูริ)

ไปถึงจอร์เจียไม่พลาดเมนูนี้เป็นแน่ Khachapuri ขนมปังจอร์เจียแสนอร่อยรูปร่างคล้ายเรือ มีไข่แดงแปะอยู่ตรงกลาง ขนมปังอร่อยเหนียวนุ่มด้วยวิธีการอบแบบโบราณด้วยโอ่ง เมื่อกินร้อนๆ ความอร่อยของขนมปังที่ผสมลงตัวกับความอร่อยด้านหน้าที่มีทั้งเนย ชีส และไข่ บอกเลยว่าสุดยอด เป็นหนึ่งเมนูต้องห้ามพลาดเมื่อมาจอร์เจีย

Khachapuri

 

2. Khinkali (คินกาลิ)

เมนูดังของจอร์เจียคงไม่มีใครลืมเมนูนี้เป็นแน่ Khinkali(คินกาลิ) หน้าตาคุ้นๆไหมคะเหมือนเสี่ยวหลงเปาตอนไปกินที่ไต้หวันเลยใช่ไหม รูปที่เรานำมาโชว์เป็นรูปที่ยังไม่ได้ไปผ่านการนึ่งแต่พอนึ่งแล้วคงนึกภาพกันออกว่าเป็นอย่างไร ด้านในก็จะมีไส้เป็นเนื้อสัตว์ต่างๆ บ้างก็เนื้อวัว เนื้อแกะ เวลากินเราจะใช้มือจับตรงจีบด้านบนแล้วใช้ฟันกัดที่ก้นค่อยๆดูดน้ำ ลิ้มรสกันอย่างช้าๆ ว่าแต่อยากรู้ไหมว่ารสชาติของไต้หวันกับที่จอร์เจียต่างกันอย่างไร แบบนี้ต้องลองไปชิมกันเองนะคะ

Khinkali

 

3. Churchkhela (คูซเชลา)

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องห้ามพลาดกับ Churchkhela (คูซเชลา) สีสันล่อตาล่อใจมีลักษณะเป็นแท่งยาวๆถูกจับร้อยไว้เป็นพวง แขวนโชว์เด่นเรียกแขกบ้านแขกเมือง  Churchkhela คือ วอลนัท,ถั่ว ที่นำมาร้อยต่อกันจนเป็นแท่งอย่างที่เห็น จากนั้นนำไปเคลือบด้วยน้ำองุ่นกวนแล้วนำไปตากแห้ง รสชาติมันๆของถั่วเมื่อเคี้ยวผสมรวมกับความหวานอมเปรี้ยวของน้ำองุ่นเคลือบอร่อยดีนักแล นับเป็นของกินเล่นขึ้นชื่อของคนจอร์เจีย ไปถึงแล้วห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

นี่เป็นเพียงบางส่วนของอาหารจอร์เจียเมื่อไปถึงยังมีอะไรๆให้ลองให้ตื่นเต้นอีกมากมาย....ถูกต้องแล้วค่ะ สำหรับแอดแล้วการได้ไปชิมกินอะไรที่มันแปลกๆมักนำความตื่นเต้นมาให้ได้เสมอๆ  สำหรับท่านที่กำลังตัดสินใจว่าไปไม่ไปดีนะกับประเทศนี้ ฟรีเบิร์ดทัวร์ชวนไปอ่านเรื่องนี้กันก่อนเพื่อประกอบการตัดสินใจ เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวจอร์เจีย  และที่แอดชอบมากๆคือไปเที่ยวจอร์เจียไม่ต้องขอวีซ่านะจ๊ะ(ข้อมูล ณ เดือนตุลาคม 2562) ชวนเที่ยว 32 ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์จอร์เจียคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,586