10 หมู่เกาะแสนงามที่น่าไปเยือนสักครั้งในชีวิต

 

         

 

10 หมู่เกาะแสนงามที่น่าไปเยือน

 

1. เกาะโบรา โบรา(Bora Bora Island) | เฟรนซ์โพลินีเซีย  (French Polynesia)

Bora Bora Island

 

หากเอ่ยถึงทะเลที่ขึ้นชื่อเรื่องของความสวยงามระดับโลกแล้ว โบรา โบรา(Bora Bora) มักจะติดอันดับ 1 ใน 10 อยู่เสมอ

โบรา โบรา(Bora Bora) คือ เกาะเล็กๆที่อยู่ในหมู่เกาะของประเทศเฟรนช์โพลินีเซีย(French Polynesia) ซึ่งเป็นหนึ่งในดินแดนของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ มีเมืองหลวงชื่อปาเปเอเต หรือปาปีติ(Papeete) เมืองหลวงนี้ตั้งอยู่บนเกาะตาฮีตี(Tahiti) ซึ่งเป็นศูนย์กลางของประเทศนี้นั่นเอง 

โบรา โบรา(Bora Bora) แม้จะเป็นเกาะเล็กๆแต่ความงามไม่เล็กตามขนาดเพราะน้ำทะเลที่นี่ใส และสวยสุดๆ  รวมไปถึงทัศนียภาพของเกาะที่เป็นป่าเขตร้อน  ซากภูเขาไฟ แนวปะการังที่สวยงาม โบรา โบรา จึงนับเป็นหนึ่งเกาะในฝันของคนรักทะเลทั้งหลาย

โบรา โบรา มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การดำน้ำดูปะการัง การนอนอาบแดดอยู่ริมหาด หรืออยากจะไปว่ายน้ำเล่นกับปลาในทะเลก็มีให้เลือกสรร หรือจะเดินสำรวจเกาะก็ดูน่าสนใจไม่น้อย

 

การเดินทางไป โบรา โบรา (Bora Bora)

การจะเดินทางไปโบรา โบรา เราต้องนั่งเครื่องบินจากเมืองไทยไปให้ถึงยังสนามบินปาเปเอเต หรือปาปีติ(Papeete) ที่ตั้งอยู่บนเกาะตาฮีตี(Tahiti) ก่อน จากนั้นค่อยนั่งเครื่องบินภายในประเทศต่อไปยังโบรา โบรา(Bora Bora)

สำหรับการเดินทางจากประเทศไทยเพื่อไปยังเกาะตาฮีตี ที่เป็นที่นิยมก็คือ

วิธีที่ 1 บินไปลงที่โอ๊คแลนด์(Auckland) ประเทศนิวซีแลนด์(New Zealand) จากนั้นต่อเครื่องไปยังสนามบินปาเปเอเต (Papeete) 

วิธีที่ 2 บินไปลงที่สนามบินนาริตะ เมืองโตเกียว(Tokyo) ประเทศญี่ปุ่น(Japan) จากนั้นต่อเครื่องไปยังสนามบินปาเปเอเต (Papeete) 

วิธีที่ 3 บินไปลอสแอนเจลิส (Los Angeles) ประเทศสหรัฐอเมริกา(USA)

Bora Bora

 

ไปเที่ยวเกาะโบรา โบรา(Bora Bora) ต้องขอวีซ่าไหม

การไปเที่ยวยังเกาะโบรา โบรา จะต้องขอวีซ่าฝรั่งเศส โดยตอนขอวีซ่าให้เลือกแบบ ดินแดนโพ้นทะเล (Territoires d'outre-mer : TOM) ซึ่งจะเป็นวีซ่าคนละตัวกับวีซ่าเชงเก้น หากมีวีซ่าเชงเก้นอยู่แล้วไม่สามารถนำมาใช้ได้

เกาะโบรา โบรา(Bora Bora) ไปเที่ยวช่วงไหนดี

โบรา โบรา สามารถเที่ยวได้ทุกช่วงเวลาแต่ถ้าเป็นช่วงพีคๆก็ต้องเดือนพฤษภาคม - เดือนตุลาคม ช่วงนี้น้ำทะเลสวยใสปิ๊งๆ สภาพอากาศดี ราคาก็ดีตาม คือแพงดี 555

ไปเที่ยวเกาะโบรา โบรา(Bora Bora) ใช้เงินสกุลอะไร

เกาะโบรา โบรา เราจะใช้เงินสกุล XPF ซึ่งสามารถนำเงินยูโร(EURO) หรือเงินดอลล่าร์สหรัฐ(USD)  ไปแลกได้ที่สนามบินปาเปเอเต หรือปาปีติ(Papeete) แนะนำว่าใช้ยูโรแลกจะได้เรทที่ดีกว่า

 

 

2. หมู่เกาะบาฮามาส (The Island of the Bahamas) | เครือรัฐบาฮามาส

The Island of the Bahamas

หมู่เกาะบาฮามาส (The Island of the Bahamas) หมู่เกาะแสนสวยที่ครั้งหนึ่งโคลัมบัสได้มาขึ้นเกาะจากการสำรวจทางทะเล และประกาศว่าเป็นผู้ค้นพบอเมริกานั่นเอง หมู่เกาะบาฮามาสตั้งอยู่ระหว่างทะเลแคริบเบียน(Caribbean Sea) กับมหาสมุทรแอตแลนติก(Atlantic Ocean) ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปอเมริกาเหนือ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า เครือรัฐบาฮามาส (Commonwealth of the Bahamas)

 

หมู่เกาะแสนสวยแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านคนต่อปี หมู่เกาะบาฮามาส มีหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 3,000 เกาะ หลายๆเกาะมีรีสอร์ทริมทะเลเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยว และในหมู่เกาะบาฮามาสนี้ก็มีเกาะสุดแปลกที่เป็นกระแสของการท่องเที่ยวอยู่ช่วงหนึ่งนั่นก็คือ เกาะหมู(Pig Island) หรือมีชื่ออื่นๆเรียกว่า Pig Beach, Big Major Cay หรือ Major Cay จุดเด่นของเกาะนี้ก็อยู่ที่น้องหมูเจ้าถิ่นประจำเกาะที่ออกมาว่ายน้ำเล่นบิดก้นไปมากับนักท่องเที่ยว ส่วนที่มาของเจ้าหมูทั้งหลายบ้างก็เชื่อว่าชาวบ้านนำหมูมาปล่อยไว้เพื่อหนีพายุแล้วลืมไว้ บ้างก็ว่ามากับเรือขนส่งต่างๆ ที่มาจมแถวๆนี้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร มันก็ยังน่ารักมากๆอยู่ดี ใครมีโอกาสไปก็อย่าลืมไปว่ายน้ำเล่นกับน้องหมูกันให้ได้ เราจะได้เห็นการว่ายน้ำท่าลูกหมูตกน้ำแทนลูกหมาตกน้ำกัน

 

3. หมู่เกาะเคย์แมน (Cayman Islands) | สหราชอาณาจักร

Cayman Islands

เคย์แมน(Cayman Islands) อีกหนึ่งหมู่เกาะที่เป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียนฝั่งตะวันตก ถ้าดูจากแผนที่จะเห็นว่าอยู่ระหว่างประเทศคิวบา(Cuba) และจาไมก้า(Jamaica) ผู้ที่ค้นพบหมู่เกาะอันงดงามนี้เป็นคนแรกคือนักเดินทางชาวสเปนที่เป็นทั้งนักทำแผนที่ นักสำรวจ นักเดินเรือ ที่ชื่อ  คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส(Christopher Columbus) นั่นเอง ในตอนที่ค้นพบเขาตั้งชื่อเกาะนี้ว่า Las Tortugas เป็นภาษาสเปน แปลว่า เต่า....อ้าวๆๆๆมาเลียนแบบชื่อเกาะเต่าของเราได้อย่างไร ที่มีชื่อว่าเต่าเพราะเมื่อก่อนบริเวณนั้นเต็มไปด้วยเต่ามากมาย แต่ต่อมามีนักสำรวจชาวอังกฤษได้เดินทางมาที่นี่และจัดการยึดครองเกาะนี้เป็นอาณานิคมของประเทศอังกฤษ และตั้งชื่อให้ใหม่เป็นเคย์แมน

Cayman Islands

แผนที่จาก google map

 

จะว่าไปทะเลสวยๆติดอันดับต้นๆส่วนหนึ่งก็อยู่ในแคริบเบียนเหมือนกันนะ และความสวยงามที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวของที่นี่ก็มีหลากหลายทั้งบนบกและในน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเที่ยวชมเมืองหลวงอย่างจอร์จทาวน์ที่มีทั้งสวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ต่างๆ หรืออยากจะเดินเล่นริมชายหาดแสนสวยอย่างหาดเซเว่นไมล์ (Seven Mile Beach) ก็ดีไม่น้อย และกิจกรรมที่ห้ามพลาดอีกอย่างก็คือการว่ายน้ำและให้อาหารปลากระเบน จริงๆกิจกรรมท่องเที่ยวยังมีอีกมากมายสามารถใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้หลายๆวันไม่มีเบื่อ

cayman

 

หมู่เกาะเคย์แมน (Cayman Islands) ใช้สกุลเงินอะไร

หมู่เกาะเคย์แมน ใช้สกุลเงิน Cayman Islands dollar (KYD) อัตราแลกเปลี่ยน 1 KYD ประมาณ 37.10 บ. (17 ต.ค.62)

 

เชื่อไหมครับว่าบนหมู่เกาะแห่งนี้มีประชากรอาศัยอยู่ราว 6 หมื่นคน แต่มีบริษัทที่จดทะเบียนบนเกาะแห่งนี้มากถึงหลักแสนต้นๆ และกว่า 80% ไม่มีกิจการเป็นตัวเป็นตนตั้งอยู่จริง เป็นเพียงการจดทะเบียนเฉยๆ เพราะที่นี่ไม่ว่าใครจะมาตั้งบริษัท หรือทำธุรกรรมทางธุรกิจจะไม่มีการเสียภาษีให้กับทางรัฐบาลเคย์แมนแต่อย่างใด สวรรค์ไหมล่ะ  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรียกว่าอ่านแล้วสนุกจริงๆ

 

4. หมู่เกาะฟิจิ  (Fiji Islands) | สาธารณรัฐฟิจิ (Republic of Fiji)

Fiji Island

หมู่เกาะฟิจิ(Fiji) นับเป็นสวรรค์อีกแห่งสำหรับคนชอบเที่ยวทะเล  หมู่เกาะฟิจิตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ อยู่ห่างจากออสเตรเลียไปทางตะวันออกเกือบ 3,000 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกคือประเทศวานูอาตู(Vanuatu) ทิศตะวันออกคือประเทศตองกา(Tonga) ทิศเหนือคือประเทศตูวาลู(Tuvalu) 

fiji islands

แผนที่จาก Google Map

 

ถ้าจะเรียกที่นี่ว่าเป็นสวรรค์อีกแห่งก็ดูจะไม่ผิดนัก ลองจินตนาการถึงบรรยากาศของแสงแดดสดใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง หาดทรายสีขาวทอดยาวไปยังทะเลสีฟ้าคราม และร่มเงาของต้นมะพร้าวที่มีการผูกเปลไว้แค่คิดก็ฟินแล้วใช่ไหม

หมู่เกาะฟิจิ มีเกาะมากถึงสามร้อยกว่าเกาะ แต่เกาะที่มีประชากรอาศัยอยู่มีเพียงร้อยกว่าเกาะ ด้วยความที่ฟิจิมีเกาะมากมายเราจึงสามารถไปเที่ยวตามเกาะได้ไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละวัน 

 

ฟิจิเป็นหมู่เกาะที่ขึ้นชื่อหลายๆด้านทั้งด้านทะเล และชายหาดที่สวยติดอันดับของโลก นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของแนวปะการังที่สมบูรณ์ ปล่อยพละกำลังกับกิจกรรมปีนเขาสำรวจพื้นที่  ใกล้ชิดกับวัฒนธรรมของชาวเกาะที่สามารถให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วม และขอบอกเลยว่าธรรมชาติที่ฟิจิบริสุทธิ์จริงๆเพราะผู้คนที่นั่นยังร่วมแรงร่วมใจกันรักษาพื้นที่และธรรมชาติเอาไว้ได้อย่างดีมากๆ หายใจเข้าก็เจอกับอากาศบริสุทธิ์ หายใจออกก็บริสุทธิ์ ไปเที่ยวฟิจิพอกลับมาเมืองไทยปอดอาจจะเกิดอาการงงทำงานไม่ถูกกันเลยทีเดียว 5555 หยอกๆๆๆ

 

ไปเที่ยวหมู่เกาะฟิจิต้องใช้เงินสกุลอะไร

ฟิจิมีสกุลเงินเป็นของตัวเอง สกุลที่ใช้คือ ฟิจิดอลลาร์ (FJD) อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 17 ตุลาคม 2562 โดยประมาณคือ 1 FJD = 13.97 บาท

 

ไปเที่ยวหมู่เกาะฟิจิต้องใช้ภาษาอะไร

แม้ฟิจิจะมีภาษาเป็นของตัวเอง แต่ฟิจิก็มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการควบคู่กับภาษาฟิจิ ดังนั้นคนฟิจิจึงสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีไม่ต้องกังวลใจครับ

 

อ้อ!!ไปถึงฟิจิแล้วต้องอย่าลืมลองซื้อน้ำแร่ฟิจิ(Fiji Water) มาดื่มด้วยนะแม้ว่าที่เมืองไทยก็มีขายแต่ถ้าเราไปซื้อที่โน่นแล้วยืนกระดกขวดทำท่าเก๋ๆบนต้นทางของการผลิตมันได้อารมณ์ดีไม่ใช่น้อย

 

น้ำแร่ฟิจิ( Fiji Water) ว่ากันว่าเป็นน้ำแร่ที่มาจากแหล่งใต้ดินธรรมชาติบนเกาะฟิจิ ที่มีความบริสุทธิ์ที่สุดในโลก เกาะฟิจิขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่ปราศจากมลพิษ มีระบบนิเวศน์วิทยาที่บริสุทธิ์ อีกทั้งกระบวนการผลิตน้ำแร่ฟิจิยังปราศจากการปนเปื้อนจากการสัมผัสของมือมนุษย์แต่ใช้กระบวนการผลิตด้วยความสุดยอดของเทคโนโลยีที่ทันสมัย โอ้ย!!ทำไมมันดีงามแบบนี้

หาเวลาไปเที่ยวฟิจิกันให้ได้นะครับ ไปถึงแล้วอย่าลืมส่งเสียงทักทาย Bula Bula

 

5. หมู่เกาะกาลาปากอส (Galapagos Islands) | ประเทศเอกวาดอร์

Galapagos Island

 

หมู่เกาะกาลาปากอส (Galapagos) เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติกาลาปากอส ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ภายใต้การปกครองของประเทศเอกวาดอร์ อยู่ไกลจากชายฝั่งเอกวาดอร์ประมาณ 965 กิโลเมตร   หมู่เกาะแห่งนี้ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่ทะเลที่สวยงามติดอันดับต้นๆของโลกเท่านั้น แต่กาลาปากอสยังเป็นหมู่เกาะที่เราจะสามารถพบสัตว์พันธุ์หายากต่างๆได้บนเกาะนี้เท่านั้น 

Galapagos

กาลาปากอสได้รับความคุ้มครองด้านธรรมชาติหลายๆอย่างเพราะเป็นเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์หายากหลากหลายชนิดด้วยกัน เช่น เต่ายักษ์กาลาปากอส(galápago) ที่มีอายุขัยกว่า 100 ปี และเป็นที่มาของชื่อเกาะนี้นั่นเอง, อิกัวน่าทะเล(marine iguana หรือ Galápagos marine iguana)   ,นกโจรสลัดแม็กนิฟิเชี่ยน(Fregata magnificens) , กิ่งก่าภูเขาไฟ , สิงโตทะเล(Sea-lion)  และนกบูบีเท้าน้ำเงิน(Blue-footed booby) เป็นต้น นี่เป็นแค่สัตว์ส่วนน้อย ยังมีอีกหลายๆตัวที่อยากให้คุณไปค้นพบที่กาลาปากอส หากคุณเป็นนักผจญภัยที่ชื่นชอบสัตว์หายากก็ไม่ควรพลาด    ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ มีโปรแกรมเที่ยวกาลาปากอส ให้ท่านได้ไปสัมผัสสักครั้ง โปรแกรมทัวร์กาลาปากอส ทัวร์อันซีน

หมู่เกาะกาลาปากอสได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก เมื่อปี 1978 และในปี 2007 องค์การยูเนสโกได้จัดมรดกโลกแห่งนี้ให้เป็นมรดกโลกที่อยู่ในสภาวะอันตราย

 

6. หมู่เกาะแฟโร (Faroe Islands) | ประเทศเดนมาร์ก

Faroe Islands

 

หมู่เกาะแฟโร เป็นกลุ่มของเกาะ 18 เกาะ ตั้งอยู่ทางแอตแลนติกเหนืออยู่ตรงกลางระหว่างประเทศไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และสหราชอาณาจักร หมู่เกาะแฟโรเป็นเขตการปกครองตนเองของเดนมาร์ก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2491 ถ้าดูจากแผนที่แล้วจะเห็นว่าหมู่เกาะแฟโรไม่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศใดๆ

ชื่อหมู่เกาะมีความหมายว่า เกาะแห่งแกะ เพราะชาวแฟโรนิยมเลี้ยงแกะมาทำเครื่องนุ่งห่มกันอากาศหนาวเย็น ความสวยงามที่น่าดึงดูดขอเกาะนี้คือทัศนีย์ภาพของธรรมชาติทุ่งหญ้าสีเขียวขจี หน้าผาสูง น้ำตกที่ไหลมาจากหน้าผาตามธรรมชาติ บ้านเรือนสีสันสดใส และผู้คนอันเป็นมิตร หากใครไม่ชื่นชอบอากาศร้อนล่ะก็ ลองมาเที่ยวเกาะในแบบคูลๆกันได้ที่แฟโร

 

Faroe Islands

 แผนที่จาก Google Map

 

หมู่เกาะแฟโรมีภาษาของตัวเองคือ 'ภาษาแฟโร' แลภาษาแฟโรยังเป็นภาษาราชการรวมทั้งภาษาเดนมาร์ก สำหรับเมืองหลวง และนับเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดคือ เมืองทอร์สเฮาน์(Tórshavn) ตัวเมืองตั้งอยู่ทางตอนใต้ เป็นส่วนหนึ่งของชายฝั่งทิศตะวันตกของเกาะสเตรอเมอ (Streymoy) ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะแฟโร

หมู่เกาะแฟโร

 

7. เกาะมาดากัสการ์ (Madagascar) | ประเทศมาดากัสการ์

Madagascar

มาดากัสการ์ ชื่ออาจจะคุ้นหูจากการ์ตูนเรื่องดังที่มีตัวนำเป็นสิงโต ม้าลาย ยีราฟ และฮิปโป แต่เดี๋ยวก่อนเราอย่าไปจำภาพนั้นมาอธิบายลักษณะของเกาะนี้กันเลย เกาะมาดากัสการ์ หรือประเทศมาดากัสการ์ มีชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมาดากัสการ์ (Republic of Madagascar) มีสภาพเป็นเกาะตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งประเทศโมซัมบิก(Mozamblque) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปแอฟริกา มีช่องแคบโมซัมบิก(Mozambique Channel) คั่นกลางระหว่างเกาะมาดากัสการ์กับผืนแผ่นดินใหญ่ทวีปแอฟริกา มาดากัสการ์ เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากเกาะกรีนแลนด์(Greenland) เกาะนิวกินี(Newgini) และเกาะบอร์เนียว(Borneo)  มีเมืองหลวงชื่อ อันตานานาริโว (Antananarivo)

Madagascar

เกาะมาดากัสการ์มีพื้นที่ทางภูมิศาสตร์แปลกแตกต่างมีความหลากหลายทางชีวภาพสูง ที่นี่ยังเป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ที่สามารถพบได้เฉพาะในเกาะมาดากัสการ์นี้เท่านั้นไม่ว่าจะเป็นบรรดาลีเมอร์(Lemur) ที่น้องจะหน้าตาแปลกๆแต่น่ารัก หรือจะเป็นบรรดาปลาวาฬหลังค่อม และยังมีกิ้งก่าคาเมเลียน(Cameleon) สีสันฉูดฉาดบาดตา และสัตว์อื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ที่มาดากัสการ์ยังมีต้นเบาบับ(Baobab) ต้นไม้มหัศจรรย์ว่ากันว่าเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนที่สุดในโลก มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แต่ละส่วนของต้นเบาบับสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมายจนเหลือเชื่อซึ่งนับเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของมาดากัสการ์

เรื่องเด่นๆอีกอย่างของมาดากัสการ์ที่น่าจะถูกอกถูกใจคอขนมหวานทั้งหลาย ก็คือที่นี่เป็นสถานที่ที่ปลูกวานิลลา และส่งออกเป็นอันดับ 1 ของโลก ฝักวานิลลาจะถูกนำไปแปรรูปเพื่อทำเป็นขนมหวาน ไอศกรีม และอาหารต่างๆ ไปรู้จักกับ วานิลลา ความอร่อยที่ปลายลิ้น

ที่มาดากัสการ์ไม่ได้มีเพียงสัตว์หายาก แต่ที่นี่ยังมีชายหาด มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม มีหาดสีขาว ฟ้าสีคราม น้ำใสๆ และเกาะน้อยใหญ่ที่รอให้ไปค้นพบ หากใครอยากมาเที่ยวนั้นก็มาไม่ยากเลย ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ มีการจัดทัวร์ไปลงอยู่เป็นประจำ ทัวร์มาดากัสการ์ ทัวร์อันซีน

 

8. หมู่เกาะเซเชลส์ (Seychelles Islands) | ประเทศเซเชลส์

หมู่เกาะแสนงามในต่างประเทศ

หมู่เกาะเซเชลส์ เป็นประเทศหมู่เกาะตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ทวีปแอฟริกา ชื่อของหมู่เกาะก็เป็นชื่อเดียวกับประเทศนั่นคือ ประเทศเซเชลส์ หรือมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเซเชลส์ (Republic of Seychelles) ประเทศนี้มีเกาะอยู่ด้วยกัน 115 เกาะ มีเมืองหลวงชื่อ วิกตอเรีย

หมู่เกาะเซเชลส์มีความสวยงาม และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ จนได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งท้องทะเลตามชื่อเมืองหลวงของประเทศ

กิจกรรมที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาถึงหมู่เกาะเซเชลส์ก็จะมีตั้งแต่ดูสัตว์พันธ์ุหายากต่างๆในทะเล ดำน้ำดูปะการัง ไปจนถึงกิจกรรมบนบกอย่างตีกอล์ฟที่นี่ก็มีสนามสวยๆเปิดให้นักท่องเที่ยวมาใช้บริการ

 

 

9. หมู่เกาะฮาวาย (Hawaii) | สหรัฐอเมริกา

Hawaii

ฮูล่า ฮูล่า ...ไม่มีใครไม่รู้จัก 'ฮาวาย' หมู่เกาะน้อยใหญ่ภายใต้การปกครองของสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าหลายๆท่านคงคุ้นชินกับหมู่เกาะฮาวายเป็นอย่างดี อาจเพราะมีภาพยนตร์หลายๆเรื่องก็ไปถ่ายทำกันที่ฮาวาย ทำให้ภาพยนตร์ต่างๆเหล่านั้นเป็นเหมือนตัวกลางพาเราไปรู้จัก และสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์อันสนุกสนาน

Hawaii

ฮาวายประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่อยู่หลายเกาะ ซึ่งเกาะที่ใหญ่ที่สุดก็ตามชื่อเลย เกาะฮาวาย มีโฮโนลูลู(Honolulu) เป็นเมืองหลวง โฮโนลูลูมีความหมายในภาษาฮาวายว่า "อ่าวแห่งความสงบ"

Hawaii

และด้วยกระแสการท่องเที่ยวของเกาะฮาวายมีมาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้ฮาวายมีโรงแรมน้อยใหญ่เปิดตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่นอนกันเลย กิจกรรมบนเกาะฮาวายสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกระดานโต้คลื่น อาบแดด ดำน้ำดูปะการัง หรือจะขึ้นไปบนเกาะ ปีนเขา สำรวจน้ำตกสวยกลางป่า ไปจนถึงกิจกรรมสุดตื่นเต้นอย่างนั่งเฮลิคอปเตอร์ชมความสวยงามของภูเขาไฟที่ยังคงปะทุอยู่ก็น่าสนใจ

Hawaii

ไปทั้งทีอย่าลืมเก็บให้ครบกับหาดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในฮาวายที่มีชื่อว่า หาดไวกิกิ (Waikiki) ใครได้ไปไม่พลาดที่จะแชะรูปสวยๆเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้เคยมาสถานที่แห่งนี้แล้ว โปรแกรมทัวร์ฮาวาย

 

10. หมู่เกาะเวอร์จิน (Virgin Islands) 

บนผืนทะเลแคริบเบียนอันกว้างใหญ่มีหมู่เกาะต่างๆมากมายมีหลายประเทศมาจับจองเป็นเจ้าของตั้งแต่ในช่วงสมัยล่าอาณานิคม เกาะแต่ละเกาะจึงอยู่ภายใต้การปกครองของแต่ละประเทศ เช่นเดียวกับหมู่เกาะเวอร์จินก็มีทั้งส่วนที่เป็นของสหรัฐอเมริกา และส่วนที่เป็นของบริติส อังกฤษด้วย 

 

หมู่เกาะเวอร์จิน สหรัฐอเมริกา (United States Virgin Islands)
หมู่เกาะเวอร์จิน สหรัฐอเมริกาเป็นอีกหนึ่งหมู่เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวด้วยความที่เป็นเมืองท่าสำคัญจึงมีเรือสำราญมาเทียบท่าอยู่ตลอดบวกกับความสวยงามของทะเลแคริบเบียน ทรายขาวฟ้าสีคราม และความสมบูรณ์ของธรรมชาติทางทะเล แต่ละปีจึงดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนเกาะนี้ไม่น้อย นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามแล้วการเดินเที่ยวชมเมืองหลวงของหมู่เกาะอย่าง ชาร์ลอตต์อะมาลี (Charlotte Amalie)  ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไม่น้อย


หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย 3 เกาะใหญ่ คือ
เกาะเซนต์ทอมัส(Saint Thomas) หรือ ร็อกซิตี
เกาะเซนต์จอห์น(Saint John) หรือ เลิฟซิตี
เกาะเซนต์ครอย(Saint Croix) หรือ ทวินซิตี


ชื่อเกาะต่างๆก็มาจากชื่อของนักบุญตามความเชื่อของศาสนาคริสต์นั่นเอง ใครที่อยากมาเที่ยวที่นี่ต้องมีวีซ่าของประเทศอเมริกาเข้ามาด้วยนะจ๊ะ

 

 

หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (British Virgin Islands)
หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 50 เกาะ ซึ่งแต่ละเกาะยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้อย่างครบถ้วน หากเปรียบกับทางฝั่งอเมริกาแล้ว หมู่เกาะเวอร์จินของทางฝั่งบริติชมีชายหาดที่สวยมากกว่า และยังมีรีสอร์ตติดทะเลหลายแห่งให้นักท่องเที่ยวเลือกมาพัก กิจกรรมทางทะเลที่ขาดไม่ได้คือการดำน้ำดูปะการัง แล่นเรือ การมาเที่ยวหมู่เกาะนี้นักท่องเที่ยวต้องขอวีซ่าที่สถานทูตอังกฤษเสียก่อน 


ความโด่งดังของหมู่เกาะแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ธรรมชาติอันสวยงาม แต่หมู่เกาะบริติชเวอร์จินยังโด่งดังในเรื่องของรายได้จำนวนหนึ่งของหมู่เกาะที่มาจากค่าธรรมเนียมการจัดตั้งบริษัทที่สามารถจัดตั้งบริษัทได้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยที่บริษัทนั้นๆไม่ต้องมีพนักงาน ไม่ต้องมีผู้ร่วมทุน ไม่ต้องมีการแสดงงบ ไม่ต้องมีการตรวจสอบบัญชี และไม่มีการเก็บภาษีใดๆ ขอเพียงมีค่าธรรมเนียมในการจัดตั้งบริษัทเท่านั้น แต่เชื่อหรือไม่ว่าเขามีรายได้จากตรงนี้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ต้องสงสัยเลยใช่ไหมว่าทำไมถึงมีบริษัทไปจดทะเบียนที่นี่กันมากมาย

 

กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว อ่านมาทั้งหมดใน 10 เกาะนี้มีท่านใดอยากไปเที่ยวที่เกาะไหนกันบ้างครับ ตัดสินใจได้แล้วติดต่อที่ฟรีเบิร์ดทัวร์ได้เลยครับ พวกเรายินดีให้บริการ และให้ข้อมูลก่อนตัดสินใจ หากตัดสินใจได้แล้วก็ถึงเวลาออกเดินทาง ....ไปเที่ยวกันกับ 10 หมู่เกาะแสนงามที่น่าไปเยือนสักครั้งในชีวิต...เกาะแน่นๆนะพี่นะ....ไปเลย


 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    



Visitors: 410,513