เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวเรือสำราญล่องแม่น้ำในยุโรป

 

         

 

เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวเรือสำราญล่องแม่น้ำในยุโรป

 

 

ชักแม่น้ำทั้ง 4 สาย 5 สาย เอาใจคนชอบล่องเรือสำราญ  พาท่านล่องไปตามลำน้ำท่ามกลางความโรแมนติกของสายน้ำแห่งทวีปยุโรป เส้นทางสวยเน้นเที่ยวแม่น้ำสายสำคัญๆของยุโรป ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ จะมาเล่าเรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวเรือสำราญล่องแม่น้ำในยุโรป ล่องเรือสำราญแบบนี้ ต่างกันอย่างไรกับล่องเรือสำราญในแบบที่เคยรู้จัก 

ลักษณะพิเศษของเรือสำราญล่องแม่น้ำในยุโรป

Arosa Cruise

Arosa Cruise

 

1. ขนาด

นกยังมีหลายสายพันธุ์ฉันท์ใด เรือสำราญก็เช่นเดียวกัน การล่องเรือสำราญไปตามแม่น้ำสิ่งที่ต่างกันอย่างแรกและเห็นได้ชัดคือขนาดของเรือสำราญที่เล็กลง ซึ่งต่างกับเรือสำราญที่ใช้ล่องทะเลซึ่งจะมีขนาดใหญ่มหึมาอลังการดาวล้านดวง เรือสำราญล่องแม่น้ำจะเน้นไปที่ความเพรียวปราดเปรียว ขนาดของความกว้าง ความยาว และความสูงของเรือจะไม่มากเพื่อให้สะดวกและสามารถเข้าถึงแม่น้ำสายต่างๆได้ทุกเมือง  และด้วยขนาดของเรือที่เล็กลงการรองรับนักท่องเที่ยวหรือผู้เข้าพักจึงมีจำกัดด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความวุ่นวายของผู้คน และการบริการที่เข้าถึงง่ายนั่นเอง

เรือสำราญล่องแม่น้ำ

เรือสำราญล่องแม่น้ำ

 

2. สิ่งอำนวยความสะดวก

แม้ว่าเรือล่องแม่น้ำจะมีขนาดที่เล็กลง แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่มีก็สามารถจัดการไว้ได้อย่างเหมาะสมลงตัว

เรือสำราญล่องแม่น้ำสามารถทำให้ค่ำคืน และทุกๆเช้าเป็นไปอย่างโรแมนติกมากขึ้นเพราะเมื่อคุณตื่นขึ้นมา และเลื่อนผ้าม่านในห้องนอนคุณออกคุณจะเห็นวิวเมืองใหม่ๆในแบบยุโรปปรากฏอยู่ตรงหน้า เรียกได้ว่าวิวเปลี่ยนไปในทุกๆเช้า ทั้งวิวทิวทัศน์ ปราสาทเก่าแก่สมัยโบราณ ตึกอาคารเก่าแก่สุดคลาสิคตามเมืองต่างๆ บ้านเรือนของผู้คนริมแม่น้ำ ในส่วนของอาหารก็ยังมีบริการครบครัน 3 มื้อไม่ขาดตกบกพร่องอีกด้วย แม้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งความบันเทิงอื่นๆที่เราจะเจอบนเรือสำราญขนาดใหญ่จะไม่มี แต่ไม่ต้องกลัวเบื่อเพราะในช่วงวันที่เรือเทียบท่าคุณก็สามารถไปหาความบันเทิงได้ในเมืองอยู่แล้ว

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

เรือสำราญ AROSA

 

3. ความโรแมนติกในอีกรูปแบบ

เรือสำราญแบบล่องแม่น้ำแม้จะไม่อลังการอย่างเรือสำราญขนาดใหญ่ที่ล่องอยู่ในทะเล กิจกรรมบนเรือก็มีไม่มาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่น้อยหน้ากันสักเท่าไหร่ก็คือความโรแมนติกนั่นเอง จริงๆจะว่าไปการที่บนเรือมีกิจกรรมน้อยก็ดีนะ เพราะเราจะได้นั่งกุมมือ อิงไหล่แล้วดื่มด่ำกับวิวและบรรยากาศที่อยู่ตรงหน้าโดยไม่มีกิจกรรมใดมารบกวน เพราะอย่างที่บอกไปว่าเรือที่ล่องไปตามแม่น้ำจะผ่านเมืองสำคัญ แต่ละเมืองก็เต็มไปด้วยความสวยงามทั้งธรรมชาติ บ้านเมืองวิถีชีวิต ปราสาทริมน้ำ เช้าก็ดูพระอาทิตย์ขึ้น เย็นก็มองพระอาทิตย์ตก กลางคืนก็มานั่งอาบเสงจันทร์  การท่องเที่ยวแบบนี้เหมาะมากสำหรับคนที่อยากมีช่วงเวลาสโลว์ไลฟ์บ้างกับชีวิต

เรือสำราญ AROSA

 

4. เก็บตกเมืองแปลกแตกต่างในแถบยุโรป

การเที่ยวเรือล่องแม่น้ำในยุโรปไม่ต้องกลัวว่าคุณจะใช้เวลาอุดอู้อยู่บนเรือทั้งวันโดยไม่มีอะไรทำ เรือสำราญแม่น้ำก็เหมือนกับเรือสำราญที่ล่องไปในทะเล เรือจะนำคุณไปจอดยังท่าเทียบเรือของเมืองต่างๆให้คุณได้ใช้เวลาบนฝั่ง เดินเล่น สัมผัสประสบการณ์ของเมืองนั้นๆอย่างเต็มที่ เก็บตกเมืองสวยๆ วิวสวยๆได้มากมายอย่างที่คุณอาจคาดไม่ถึงว่ามีเมืองนี้อยู่ด้วยหรือ

เรือสำราญ AROSA

 

แม่น้ำสายสำคัญๆในยุโรปที่มักจะมีเรือสำราญล่องมีดังนี้


1. แม่น้ำไรน์ (Rhine River) จะล่องจากประเทศเยอรมนีไปถึงประเทศเนเธอร์แลนด์ผ่านเมืองสวยต่างๆหลายเมือง เช่น
โคโลญจน์ แอทเวิร์ป ดุสเซลดอฟ อัมสเตอร์ดัม ฯลฯ

2. แม่น้ำดานูบ (Danube River) ที่ไหลผ่านประเทศๆสำคัญ เช่น เยอรมนี ออสเตรีย สโลวาเกีย ฮังการี โครเอเชีย เซอร์เบีย บัลแกเรีย โรมาเนีย มอลโดวา ยูเครน เป็นต้น

3. แม่น้ำโรห์น (Rhone rivers) ประเทศฝรั่งเศส

4. แม่น้ำไมน์(Main) ,แม่น้ำโมเซล(Moselle) , แม่น้ำโดรู (Douro River )

เรือล่องแม่น้ำในประเทศยุโรปที่เป็นที่นิยม และเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวจะมีหลายบริษัทที่ให้บริการ ฟรีเบิร์ดทัวร์ แนะนำหนึ่งในเรือล่องแม่น้ำที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยม คือ Arosa Cruise เรือล่องแม่น้ำระดับพรีเมียม สัญชาติเยอรมัน เรือจะมีเอกลักษณ์เป็นรูปปากคาบดอกกุหลาบสีแดง เห็นเด่นชัดเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งจะมีให้บริการในเส้นแม่น้ำสายหลักดังกล่าว 

เรือสำราญ AROSA

LOGO AROSA

ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ชวนคุณไปลงเรือลำเดียวกันกับ Arosa Cruise เติมประสบการณ์สุดพิเศษสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งลำน้ำยุโรปสนใจแพคเกจเรือล่องแม่น้ำ คลิก และนี่คือ 8 เหตุผลที่อยากชวนคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์ล่องเรือสำราญ แต่ก่อนจะไปเที่ยวเราไปอ่านเรื่องนี้เพื่อเตรียมพร้อมกันก่อน เรื่องน่ารู้ก่อนล่องเรือสำราญ สนในรายละเอียดสามารถติดต่อสอบถามกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์ได้โดยตรงครับ กลับสู่หน้าแรก หรือ อยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเล่า

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจแพคเกจเรือล่องแม่น้ำคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,532