เที่ยวปราสาทสวยเยือนถิ่นผีดิบที่ไม่มีจริงในโรมาเนีย

 

         

 

สถานที่ท่องเที่ยวในโรมาเนีย

 

เรารู้จักโรมาเนียจากภาพจำของปราสาทเก่าท่ามกลางความมืดมิดน่ากลัวและเรื่องราวของผีดิบดูเลือดอย่างแดร็กคูล่า นิยายอันโด่งดังของแบรม สโตกเกอร์ (Bram Stoker) หรือ เอบราแฮม สโตกเกอร์ (Abraham Stoker) แต่แท้ที่จริงแล้วไม่ได้มีหลักฐานอะไรที่แสดงให้เห็นถึงความเกี่ยวพันกับเรื่องราวในนิยาย และความจริงของปราสาทที่มีอยู่จริงในโรมาเนีย 

และแม้เรื่องราวของแดร็กคูล่าจะเป็นเรื่องที่อยู่ในนิยายแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นจุดดึงดูดอารมณ์ความรู้สึก และพาเราไปสู่โรมาเนีย 

โรมาเนีย(Romania) เป็นประเทศในทวีปยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ มีเทือกเขาทรานซิลเวเนียแอลป์อันโด่งดังอยู่ทางตอนกลางของประเทศ ประเทศนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวเพราะมีความหลากหลายของธรรมชาติ มีความขลังๆของสถาปัตยกรรมบางอย่างที่เราก็ตอบไม่ถูก หรือเพราะภาพปราสาทในมุมมืดๆที่ยังติดตาติดใจเราอยู่ก็ไม่รู้  เรากล้ายืนยันได้ว่าโรมาเนียสวยไม่น้อยหน้าประเทศไหนๆในยุโรป ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ชวนเที่ยวปราสาทสวยเยือนถิ่นผีดิบที่ไม่มีจริงในโรมาเนีย ประเทศนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างตามไปดูกัน


1. Bran Castle (ปราสาทบราน) หรือ ปราสาทแดร็กคูล่า

ปราสาทบราน หรือรู้จักกันดีในชื่อ ปราสาทแดร็กคูล่า ที่นี่นับเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวประเทศโรมาเนียเลยก็ว่าได้  ปราสาทหินทาสีขาวหม่นที่ตั้งอยู่บนผาหินสูงในเมืองบรานที่อยู่ทางตอนกลางของประเทศ และอยู่ไม่ไกลจากเมืองBrasov ปราสาทแห่งนี้โด่งดังมากจากนิยายเรื่องดังอย่างแดร็กคูล่า ประวัติความเป็นมาของ Bran Castle ลองเข้าไปดูได้ที่ลิงค์เลยค่ะ ด้านนอกของปราสาทในสภาพอากาศที่ต่างกันให้อารมณ์ความรู้สึกที่ต่างกันจริงๆนะ

Bran Castle

ปราสาทบรานฤดูใบไม้ร่วง

 

2. Corvin Castle (ปราสาทคอร์วิน)

สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1446 เพื่อใช้เป็นป้อมปราการในการป้องกันศัตรู  ปราสาทแห่งนี้มีความสวยงามแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิกแท้ๆ ตกแต่งส่วนต่างๆได้อย่างสวยงามลงตัวทั้งระเบียง หน้าต่าง บันได ลักษณะโครงสร้างของปราสาทนี้จะออกแบบในรูปทรงเรขาคณิต ในอดีตที่นี่เคยถูกไฟไหม้ และได้รับการบูรณะซ่อมแซมในเวลาต่อมา Corvin Castle นับเป็นอีกหนึ่งปราสาทที่ให้ความรู้สึกลึกลับที่น่าไปเยือนของโรมาเนีย ที่นี่เคยเป็นฉากในภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่องอีกด้วย 

Corvin Castle

 

3. Peles Castle (ปราสาทเพเลส)

ปราสาทสวยบนเทือกเขาคาร์เพเทียน(Carpathian) ใกล้กับเมืองไซนาย่า(Sinaia) ในเขตพาโฮวา(Prahova) สร้างขึ้นในปี 1873 โดยกษัตริย์คาโรล ที่1(King Carol I) ว่ากันว่าปราสาทสวยสไตล์นีโอเรเนซองค์ (Neo-Renaissance )แห่งนี้มีความงดงามที่สุดในโรมาเนียเลยทีเดียว ด้านในแบ่งเป็นชั้นๆ และแบ่งเป็นห้อง แต่ละห้องถูกตกแต่ง และออกแบบไว้อย่างสวยงามโดยช่างฝีมือชั้นเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งปราสาทสวยที่น่าไปเยือนในโรมาเนีย

ปราสาทเพเลส

Peles Castle

 

4. Biertan Fortified Church (โบสถ์เบรียเท่น โฟทิไฟ)

โบสถ์เก่าท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามที่ห้อมล้อมไปด้วยบ้านเรือนของชาวเมืองในหมู่บ้านเล็กๆ Biertan Villege หมู่บ้านแห่งนี้ให้อารมณ์ชนบทมากๆ เงียบ สงบ และสวยงาม

Biertan Fortified Church นอกจากจะเป็นโบสถ์ประจำเมืองในอดีตยังเคยเป็นที่หลบภัยของชาวเมืองเมื่อเกิดศึกสงคราม โบสถ์แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นอีกหนึ่งโบสถ์ที่น่ามาเยือนของโรมาเนีย

Biertan Fortified Church

 

5. St.Michael's Church(โบสถ์เซนต์ไมเคิล)

โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก โบสถ์เก่าแก่ที่สร้างขึ้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมโกธิก(Gothic Architecture) เป็นโบสถ์ที่มีหอคอยสูงที่สุดในโรมาเนีย ตั้งอยู่ที่จัตุรัสอูนิรี (Unirii Square) ด้านข้างของโบสถ์เป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์กษัตริย์แมทเทียส (Matthias Corvinus)

 

โรมาเนียเป็นอีกหนึ่งประเทศในยุโรปตะวันออกที่น่าเที่ยวมากๆ นอกจากปราสาททั้ง 5 แล้ว ประเทศนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และดังๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ทะเลสาบยาพิษ หมู่บ้าน Geamana, เหมืองเกลือ Slanic Prahova,โบสถ์ไม้แห่งมารามูเรช (Maramureş County), พิพิธภัณฑ์หมู่บ้าน Muzeul Satului หรือ Village Museum,โบสถ์ดำ Black Church เป็นต้น สนใจทัวร์โรมาเนียติดต่อครอบครัวฟรีเบิร์ดได้เลยค่ะ ทัวร์โรมาเนียมักจัดควบไปกับทัวร์บัลแกเรีย Bulgaria ชื่อนี้มีโยเกิร์ตอร่อย เที่ยวทริปเดียวได้สองประเทศ และเป็นสองประเทศที่น่าเที่ยวจริงๆ กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว

 

 

         

 

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์โรมาเนียคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,577