เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวโบลิเวีย อเมริกาใต้

         

 

เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวโบลิเวีย

 

 

โบลิเวีย(Bolivia) ประเทศที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูเพราะเป็นประเทศที่อยู่ไกลโพ้นถึงแดนอเมริกาใต้ และยังเป็นประเทศที่ยังไม่แพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวไทยเท่าไหร่นัก แต่ไม่ได้หมายความว่าโบลิเวียไม่มีอะไรนะ จริงๆแล้วโบลิเวียเป็นประเทศที่มีสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ จะพาท่านไปเบิกเนตร เปิดประเทศโบลิเวียกันว่าจะน่าเที่ยวแค่ไหน


โบลิเวียอยู่ส่วนไหนของโลก

โบลิเวีย(Bolivia) มีพื้นที่ทางด้านเหนืออยู่ติดกับประเทศบราซิล ตะวันออกติดกับประเทศปารากวัย และประเทศอาร์เจนตินา ทางใต้ติดประเทศชิลี และทางตะวันตกติดประเทศเปรู เป็นประเทศที่ไม่มีพื้นที่ติดกับทะเลเลย แต่มีความหลากหลาย และโดดเด่นทางธรรมชาติไม่น้อย ทั้งภูเขาสูง ทะเลสาบเกลือ และอาณาเขตที่ติดกับป่าอเมซอนของอเมริกาใต้ 

ขอบคุณ แผนที่จาก Google Map


โบลิเวีย(Bolivia) ใช้ภาษาอะไร :  ภาษาสเปน ภาษาเกชัว 

ไปเที่ยวโบลิเวียใช้เงินสกุลอะไร : ประเทศโบลิเวียใช้เงินสกุล โบลีเวียโน หรือ Bolivian boliviano (BOB)  นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวยังโบลิเวียสามารถถือเป็นเงิน USD และ EURO เมื่อไปถึงโบลิเวียค่อยไปแลกเป็นเงินท้องถิ่นได้ที่สนามบิน หรือร้านแลกเงินตามเมืองต่างๆ อัตราแลกเปลี่ยนประมาณ (ข้อมูล ณ วันที่ 13 ธันวาคม 2562)

1 โบลีเวียโน = 4.38 บ.

1 โบลีเวียโน = 0.15 USD

1 โบลีเวียโน = 0.13 EURO

 

Bolivia


สภาพอากาศในโบลิเวีย

เนื่องจากประเทศโบลิเวียมีอาณาเขตติดกับหลายประเทศ สภาพอากาศจึงมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับพื้นที่ พื้นที่บนภูเขาสูงอย่างเทือกเขาแอนดีสจะมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี  พื้นที่ราบทั่วไปมีภูมิอากาศแบบป่าดิบชื้น(ร้อนนั่นเอง) อากาศคล้ายๆประเทศไทยบ้านเรานี่เอง


เมืองหลวงของประเทศโบลิเวีย ความเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของประเทศโบลิเวียคือเป็นประเทศที่มี 2 เมืองหลวง นั่นคือ

เมืองซูเกร(Sucre) เมืองหลวงในส่วนของการปกครองของประเทศโบลิเวีย เป็นเมืองที่มีกลิ่นอาย และสิ่งก่อสร้างอาคารต่างๆแบบยุโรปยุคเก่าตามสไตล์เมืองที่ได้รับอิทธิพลจากสเปน เป็นเมืองที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1990 ด้วยความเก่าแก่เป็นเอกลักษณ์ ซูเกร เป็นเมืองที่ได้ฉายาว่า "นครสี่นาม" เนื่องจากมีชื่อมาแล้วสี่ชื่อ โดยแรกเริ่มใช้ชื่อว่า "ลาปลาตา"(La Plata) จากนั้นเปลี่ยนเป็น "ชาคราส"(Charcas) ต่อมาเปลี่ยนเป็น "ชูควิซากา"(Chuquisaca) สุดท้ายมาจบลงที่ "ซูเกร" ในปี ค.ศ. 1839 เพื่อให้เกียรติแก่ประธานาธิบดีคนแรกของโบลิเวีย คือ อันโตเนียว โฮเซ เดอ ซูเกร (ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia)

เมืองซูเกร(Sucre)


เมืองลาปาซ(Lapaz) เมืองหลวงสำหรับการบริหารประเทศของโบลิเวีย ที่นี่ได้รับสมญานามว่า “เมืองหลวงที่สูงที่สุดในโลก” ด้วยพื้นที่ตั้งอยู่สูงกว่า 3,640 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นเป็นอันดับ 3 ของประเทศ สิ่งก่อสร้างและอาคารบ้านเรือนต่างๆออกไสตล์ไปทางยุโรปย้อนยุค โดยภายในเมืองมีจัตุรัสต่างๆ โบสถ์ พิพิธภัณฑ์ และร้านค้า ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกเดินเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลิน แต่แนะนำให้ท่านค่อยๆเดินเที่ยวชมไม่ต้องรีบร้อน และเร่งรีบ เพราะด้วยความที่เป็นเมืองสูงร่างกายของท่านอาจจะยังปรับตัวไม่ได้ ทำให้เหนื่อยง่ายนั่นเอง สิ่งที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของลาปาซก็คือ ระบบคมนาคมบนที่สูงที่ประยุกต์กระเช้าขนส่งมาใช้กับชีวิตประจำวันของชาวลาปาซไม่ต้องกลัวรถจะติดแถมยังได้เห็นวิวสวยๆอีกด้วยต่างหาก

เมืองลาปาซ(Lapaz)

 ว่าแต่โบลิเวียประเทศนี้มีอะไรให้เที่ยวบ้างนะคลิกอ่านเลย


         

 

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์โบลิเวียคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

  line@ freebirdtour  instagramfreebirdtour twitter freebirdtour Youtube freebirdtour   

 


Visitors: 410,544