ญี่ปุ่น | ทำไมไปเที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

         

 

ญี่ปุ่นมีอะไรน่าเที่ยว

 

ประเทศญี่ปุ่นนับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวไทยจากสถิติการเดินทางออกนอกประเทศในปี 2561 อาจเพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องของฟรีวีซ่า 15 วัน ซึ่งเป็นเวลานานพอที่จะทำให้เราสามารถท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงการเดินทางที่ดูจะง่ายขึ้นทุกๆปีด้วยโปรโมชั่นกระหน่ำแข่งขันกันทำราคาของบริษัททัวร์ ตลอดจนสายการบินต่างๆ  อีกทั้งตลอดปีนี้ค่าเงินบาทที่แข็งตัวยิ่งเป็นการตอกย้ำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยตัดสินใจเดินทางออกนอกประเทศได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลเหตุผลที่ทำให้คนไทยนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมากนั่นเพราะที่ญี่ปุ่นมีอะไรหลายๆอย่างที่ถูกจริตคนไทย บางคนไปเที่ยวญี่ปุ่นทุกปี บางคนไปปีละหลายๆครั้ง เหตุผลอะไรที่ทำไมไปเที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะญี่ปุ่นมีสิ่งต่างๆเหล่านี้นั่นเอง


ญี่ปุ่นเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเพราะแต่ละฤดูของญี่ปุ่นสวยงามไม่แพ้กัน แม้แต่วันที่มีฝนตกบรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็ยังคึกคัก ร่มใสถูกหยิบออกมากางเป็นดั่งพร้อพประกอบการถ่ายภาพไปโดยไม่ตั้งใจ บรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวในวันฝนพรำจึงดูสวยไปอีกแบบ

 

 

กลับมาเรื่องของญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี หากมีคนมาถามว่าไปญี่ปุ่นช่วงไหนดี หรือไปญี่ปุ่นฤดูไหนดี คงต้องย้อนกลับไปว่าอยากเห็นอารมณ์ไหนในญี่ปุ่น ถ้าอยากเห็นหิมะโปรยปราย หรือเห็นความขาวโพลนปกคลุมพื้นที่ต่างๆเราก็ต้องไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ญี่ปุ่นในฤดูหนาวก็ให้อารมณ์หลายๆอย่างในฤดูเดียว มันมีอารมณ์เหงาๆ บ้างก็รู้สึกโรแมนติก บ้างก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเพราะอยากจะกระโดดโลดเต้นจับหิมะขาวๆโยนขึ้นไปสูงๆ 

Otaru Japan

 

แต่หากไม่ชอบความหนาวก็ไปเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูร้อน ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ช่วงนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เมืองไทย บางช่วงอาจจะรู้สึกอากาศสบายกว่าเล็กน้อย แต่บางช่วงก็มีข่าวว่าร้อนเหลือเกิน หน้าร้อนของญี่ปุ่นนักท่องเที่ยวจะได้เห็นดอกไม้หลายๆชนิดที่ผลิดอกเบ่งบานอวดความสวยงามไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่ฮอกไกโด ทุ่งดอกไฮเดรนเยียที่ฮาโกเน่  รวมไปถึงเทศกาลงานต่างๆญี่ปุ่นเองก็ฉลาดพอที่จะหากิมมิคมาจัดเรียกนักท่องเที่ยวจากต่างบ้านต่างเมือง เช่น เทศกาลดอกไม้ไฟริมแม่น้ำซุมิดะ (Sumida River Fireworks Festival) 

Furano

 

เที่ยวญี่ปุ่นในช่วงดูใบไม้ผลิ ระหว่างมีนาคม-พฤษภาคม ช่วงนี้เป็นช่วงที่ญี่ปุ่นจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะเป็นช่วงของการชื่นชมความสวยงามของดอกซากุระในเทศกาลฮานามิ(Hanami) หรือเทศกาลชมดอกซากุระบาน อารมณ์ของการไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้จะให้ความรู้สึกเบิกบาน อารมณ์หวานๆ แหม!ก็ดอกซากุระมันหวานและสวยนี่นา

จุดชมซากุระที่ญี่ปุ่น

แต่หากชอบอะไรแดงๆ สีสันๆแอดก็ขอแนะนำให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ช่วงนี้พื้นที่ต่างๆของญี่ปุ่นจะเต็มไปด้วยสีสันทั้งเขียว เหลือง ชมพู แดง เรียกได้ว่ามองไปทางไหนก็สวยงามติดตาติดใจ

ฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่น

เห็นไหมคะว่าญี่ปุ่นสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีจริงๆ ขอแค่มีเวลา และมีเงิน


 

ญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ธรรมชาติสวยตรึงใจ ปราสาทงาม ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์

ญี่ปุ่นก็เหมือนประเทศไทยที่เที่ยวได้ตั้งแต่เหนือจรดใต้ มีทั้งธรรมชาติที่สวยงามตรึงใจ ปราสาทงามๆก็มากมาย ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ก็หลายแห่ง การจะไปเที่ยวให้ครบมันจึงไม่จบในทริปเดียวและนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำไมเราจึงไปเที่ยวญี่ปุ่นได้มากกว่าหนึ่งครั้ง 

ปราสาทญี่ปุ่น

 


ญี่ปุ่นมีอาหารอร่อยจนต้องร้องขอชีวิต

แม้อาหารญี่ปุ่นจะหาทานในเมืองไทยได้ไม่ยาก แต่การได้ไปกินยังถิ่นกำเนิดมันคงจะดีไม่น้อย และเมื่อพูดถึงอาหารญี่ปุ่นทุกท่านก็คงจะหิวขึ้นมาทันทีเลยใช่ไหมล่ะ อาหารญี่ปุ่นนับว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติทานง่ายที่สุดในโลก อีกทั้งยังสดและสะอาดแถมยังมีหน้าตาสุดแสนจะดึงดูดอีกด้วย หลายๆท่านคงจะตกเป็นทาสของอาหารญี่ปุ่นกันอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นปลาดิบ ราเมง เนื้อวัวที่รสชาติสุดจะบรรยาย รวมไปถึงสายหวานญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่รวมไว้ซึ่งของหวานหน้าตาดี ขนมเค้กเนื้อนุ่มที่ถูกปรุงและตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ไม่ว่าคุณจะไปญี่ปุ่นฤดูไหนๆ ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อที่จะกินๆๆๆและก็กินอย่างแน่นอน...อ้อๆๆและเมื่อมีโอกาสไปญี่ปุ่นก็อย่าลืมลิ้มรสความหวานอร่อยของผลไม้นานาชนิดตามฤดูกาลของเขาด้วยนะคะ 9 ผลไม้ญี่ปุ่นสุดฟินกินตามฤดูกาล

ข้าวหน้าปลาไหล

 


ญี่ปุ่นมีของให้ช้อปปิ้งได้ทั้งวัน

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่คลั่งไคล้ และหลงใหลในการช็อปปิ้งบอกเลยว่าญี่ปุ่นต้องเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คุณเลือกอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใดก็แสนจะดูดีดูมีคุณภาพเกินราคา และไม่ว่าจะเป็นเทศกาลอะไรก็จะมีสินค้าน่ารักๆที่ดูเข้ากับบรรยากาศมาวางขายแถมมันยังพร้อมที่จะดึง และดูดเงินในกระเป๋าเราออกไปเกือบหมด แต่ก่อนที่จะไปช้อปลองอ่านเรื่องน่ารู้ก่อนไปช้อปที่ญี่ปุ่นกันก่อน

ช้อปอะไรในญี่ปุ่น

 


ญี่ปุ่นมีความงดงามของวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจ และละเมียดละไม เช่น วัฒนธรรมการชงชา หรือพิธีชงชา ซึ่งเป็นพิธีเก่าแก่ของชาวญี่ปุ่นแสดงให้เห็นถึงความเคารพต่อแขกผู้มาเยี่ยมเยียน การชงชายังช่วยฝึกสมาธิของผู้ชงได้เป็นอย่างดีอีกด้วย อีกหนึ่งสิ่งที่เราเห็นแล้วต้องรู้เลยว่านี่คือญี่ปุ่นก็คือความสวยงามของกิโมโนที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 8

ชุดกิโมโน

 


ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย และปลอดภัยที่ใครก็วางใจ

ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายโดยเฉพาะในเรื่องการคมนาคมที่เชื่อมต่อถึงกันทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้ด้วยขนส่งสาธารณะที่มีให้เลือกหลากหลายและค่อนข้างตรงเวลา มีบ้างเหมือนกันนะที่เจอแบบดีเลย์แต่ก็มีระบบแจ้งเตือนให้ทราบไม่ได้รอไปอย่างไร้ความหวัง เรื่องของร้านค้าร้านสะดวกซื้อก็มีกระจายทั่วไป หิวน้ำก็หาดื่มได้ง่ายด้วยตู้กดน้ำที่หันไปทางไหนก็เจอแม้แต่ในหมู่บ้านเล็กๆ 

ชินคันเซนลายคิตตี้

สำหรับเรื่องของความปลอดภัยก็ค่อนข้างไว้ใจได้ไม่ต้องระแวดระวังมากเหมือนบางประเทศ อย่างไรก็แล้วแต่แม้จะเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงแต่เราก็อย่าเพลิดเพลินจนประมาทเพราะความประมาทจะเป็นหนทางแห่ง..จุด จุด จุด... แอดเป็นคนหนึ่งที่แม้จะมั่นใจในความปลอดภัยของประเทศญี่ปุ่น แต่แอดไม่เคยวางใจจนขาดความระวัง 

 


ญี่ปุ่นมีคนน่ารักใจดี

หากใครเคยไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกคงต้องกลับมาเล่าให้เพื่อนฟังถึงความน่ารัก และใจดีของคนญี่ปุ่นเป็นแน่ ยิ่งถ้าการไปญี่ปุ่นครั้งแรกของคุณไปด้วยตัวเองคุณจะได้สัมผัสความน่ารักของคนญี่ปุ่นผ่านความช่วยเหลือ และความมีน้ำใจต่างๆ บางครั้งเราหาจุดหมายไม่เจอเขาก็พาเราเดินไปส่งถึงหน้าประตูเลย  แอดเองได้สัมผัสกับบรรยากาศเหล่านี้ตลอด ยิ่งตอนไปครั้งแรกแต่ละวันมีคนเดินไปส่งยังจุดหมายไม่ซ้ำหน้า...ไม่อยากจะคุย 5555 บางครั้งก็ชวนเราขึ้นรถแล้วขับไปส่งไอ้เราก็ขึ้นตามเขาไปโดยไม่หวั่นเกรงมานั่งคิดตอนหลังเออ!เราก็กล้านะ .... แต่ๆๆคิดแล้วว่าไม่น่าจะมีอะไรถึงกล้าไป...สุดท้ายขอทิ้งท้ายว่าทุกๆที่บนโลกใบนี้เมื่อมีคนใจดี แต่ก็มีคนที่อาจจะไม่สะดวกที่จะแสดงความมีน้ำใจกับเราซึ่งแน่นอนแอดก็เจอตลอดในประเทศญี่ปุ่น ว่าไปก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยเหมือนเหรียญที่มีสองด้าน อย่างไรก็แล้วแต่มันก็ไม่ใช่อุปสรรคหรือลดทอนความรู้สึกหลงรักญี่ปุ่นลงไปแต่อย่างใด

จุดชมซากุระในญี่ปุ่น

 


ญี่ปุ่นเที่ยวได้ไม่แพงอย่างที่คิด

ไปเที่ยวญี่ปุ่นสมัยนี้ราคาถูกกว่าแต่ก่อนมากมายอีกทั้งหลายปีมานี้ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางไทยสามารถไปเที่ยวญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อีกส่วนหนึ่ง 32 ประเทศที่คนไทยไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ราคาทัวร์จากบริษัททัวร์ต่างๆก็กระหน่ำทำโปรโมชั่นมีราคามาให้เลือกเที่ยวไม่เว้นแต่ละเดือน แม้ผู้ที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองหากจัดการดีๆ จองล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ ทั้งโปรตั๋วเครื่องบิน ที่พักก็จะได้ราคาถูกจนน่าตกใจ และนี่คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ไปญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

เที่ยวญี่ปุ่นไม่แพงอย่างที่คิด

 


         

 



 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    

 

Visitors: 410,515