เรื่องน่ารู้ก่อนเที่ยวโมรอคโค(MOROCCO)

         

 

ากพูดถึง Morocco (โมรอคโค โมร็อกโค หรือโมร็อคโก) เรามักจะเห็นภาพทะเลทรายซาฮาร่าลอยมาแต่ไกล แต่จริงๆแล้วโมรอคโคไม่ได้มีดีแค่ทะเลทรายเพราะประเทศนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย โมรอคโคเป็นประเทศที่น่าเที่ยว และมีเสน่ห์หลายอย่างทั้งสถานที่ ผู้คน อาหารการกิน หรือแม้แต่ของฝาก แต่ก่อนที่เราจะไปเที่ยวโมรอคโคเรามาทำความรู้จักกับประเทศนี้กันก่อนดีกว่า

Morocco
 
 

โมรอคโคอยู่ส่วนไหนของมุมโลก

map morocco

ประเทศโมรอคโคตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา หรือจะให้เห็นภาพชัดกว่านี้ต้องไปเริ่มต้นกันที่ทางตอนใต้ของประเทศสเปนเพราะว่าประเทศโมรอคโคอยู่ใกล้กับประเทศสเปนมากสิ่งที่ขวางกั้นสองดินแดนนี้ก็มีเพียงทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั่นเอง

 

อยากไปเที่ยวโมรอคโค คนไทยต้องขอวีซ่าไหม ?

สำหรับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางของประเทศไทยหากต้องการเดินทางไปเที่ยวยังประเทศโมรอคโคต้องยื่นขอวีซ่า แต่ไม่ต้องกังวลใจว่าจะขอยากไหม ต้องดำเนินการอะไรบ้าง จะผ่านหรือไม่อย่างไร  หากออกเดินทางไปกับฟรีเบิร์ดทัวร์เราจะดำเนินการยื่นวีซ่าให้ ผู้เดินทางไม่ต้องไปยื่นวีซ่าด้วยตัวเอง และไม่ต้องโชว์ตัว ไม่เสียเวลาอีกด้วย เพียงแค่คุณเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนตามที่เจ้าหน้าที่แผนกวีซ่าของเราได้แจ้งไว้ ระหว่างนี้คุณก็ไปช้อปปิ้งเสื้อผ้ารอได้เลย ไปโมรอคโคต้องขอวีซ่าแล้วถ้าอยากไปประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าจะไปที่ไหนดี ฟรีเบิร์ดทัวร์ชวนเที่ยว 32 ประเทศที่คนไทยไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า

ไปเที่ยวโมรอคโคต้องขอวีซ่าไหม

 

ระบบไฟฟ้าที่โมรอคโค

เพราะเราไม่ได้เดินทางไปโมรอคโคแค่วันเดียวดังนั้นระบบไฟฟ้าจึงนับเป็นพลังชีวิตของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน กล้องถ่ายรูป เพราะวันใดไม่ได้ไถหน้าจอมือถือแล้วมันเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ดังนั้นนักท่องเที่ยวจำเป็นต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมจะไม่พลาดทุกการติดต่อ

ประเทศโมรอคโค ใช้ระบบไฟฟ้า 220-240 V. เหมือนประเทศไทย ปลั๊กไฟจะเป็นลักษณะแบบหัวกลม 2 ขา และแบบมีหัวกลมคู่กับคลิปกราวด์ 1 ด้าน แนะนำควรเตรียมหัวแปลงปลั๊กไฟ(Universal Adapter) ไปด้วย และเพื่อไม่ให้พลาดฟรีเบิร์ดทัวร์พาไปรู้จักปลั๊ก 14 แบบ ที่ใช้กันอยู่ทั่วโลก หน้าตาจะเป็นอย่างไรคลิกดูได้เลย

ระบบไฟฟ้าที่โมรอคโค

 

ประเทศโมรอคโคใช้สกุลเงินอะไร?

ไปเที่ยวโมรอคโคต้องแลกเงินสกุลอะไรไป โมรอคโคใช้สกุลเงิน Dirham(MAD) เป็นสกุลเงินที่ไม่มีแลกในไทย นักท่องเที่ยวสามารถแลกเป็นสกุลเงินกลางๆไปก่อน คือ สกุลเงิน EUR หรือ USD แล้วค่อยไปแลกเงินสกุลท้องถิ่น MAD ที่โมรอคโค (1 ดีแฮลม์ ประมาณ 3.2 บาท อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ) สำหรับร้านแลกเงินในประเทศไทยมีที่ไหนบ้าง ฟรีเบิร์ดทัวร์พาไปชี้เป้า 11 ร้านแลกเงินชื่อดัง ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

ประเทศโมรอคโคใช้สกุลเงินอะไร

 

เที่ยวโมรอคโคช่วงไหนดี ?

เวลาที่ประเทศโมรอคโคห่างจากประเทศไทย 7 ชั่วโมง ประเทศโมรอคโคมี 4 ฤดู แม้โมรอคโคจะอยู่ในทวีปแอฟริกาแต่มีสภาพคล้ายกับทวีปยุโรปนั่นเพราะอยู่ใกล้กับประเทศสเปน และด้วยความหลากหลายของภูมิประเทศส่งผลถึงความหลากหลายทางด้านภูมิอากาศในแต่ละช่วงฤดูกาล เช่น บริเวณชายฝั่งที่มีอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน อากาศร้อนจากบริเวณทะเลทรายซาฮาร่า เป็นต้น

เที่ยวโมรอคโคช่วงไหนดี

ฤดูกาลในโมรอคโค

ฤดูหนาว (มกราคม-มีนาคม) จะมีลักษณะของอากาศที่หนาวเย็น และชื้น 
ฤดูใบไม้ผลิ (ปลายมีนาคม-พฤษภาคม) ลักษณะอากาศเย็นชื่นใจเป็นมิตรกับการถ่ายภาพ
ฤดูร้อน (มิถุนายน-กันยายน) ลักษณะอากาศแห้ง และร้อน (เป็นช่วงที่ร้อนที่สุดในโมรอคโค)
ฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม-ธันวาคม) ลักษณะอากาศดี ชีวิตการอยู่โมรอคโคในช่วงนี้จะสดใส บรรยากาศคึกคัก

 

High Season ของโมรอคโคต้องยกให้ช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วงของปีซึ่งมีอากาศเย็นสบายสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการเก็บภาพบรรยากาศของเมือง และผู้คน เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด

Low Season ของโมรอคโคยกให้ฤดูร้อนช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวน้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่น่าเที่ยวเพราะช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะให้ความสนใจไปเที่ยวตามเมืองริมทะเลแทนอย่างเมืองแทงเจียร์(Tangier) ที่ติดกับทะเลซึ่งมีอากาศดีตลอดทั้งปี แม้จะเป็นช่วง Low Season แต่ก็ Low ไม่สุดนะจะบอกให้

 

สินค้าน่าสนใจ ของที่ระลึกน่าช้อปในโมรอคโค

หลังจากเที่ยวดื่มด่ำกับบรรยากาศเก็บภาพความสวยงามอย่างจุใจแล้วจะให้ครบตามตำราก็ต้องช้อปปิ้งหาของฝากของที่ระลึกกลับไปฝากครอบครัว คนรัก หรือประดับตกแต่งบันทึกความทรงจำที่ได้มาเยือนสักหน่อย สำหรับของฝากจากโมรอคโคสิ่งแรกที่ต้องห้ามพลาดก็คือ เครื่องหนัง เป็นสินค้ายอดนิยมของที่นี่เขาเลย  นอกจากนั้นก็จะมีเครื่องเทศ ชุดจานชาม เครื่องแต่งกาย โคมไฟ เซรามิค รวมไปถึงพรมที่มีสีสันแต่งแต้มเข้าไปเรียกว่าเป็นผลงานศิลปะที่ละเอียดยิบเรียกได้ว่าใครเห็นแค่สีสองสีถือว่ายังไม่มาถึงโมรอคโค ใครกำลังหาไกด์ไลน์ของฝากจากโมรอคโคมีหน้าตาสีสันเป็นอย่างไรแนะนำให้ตามไปอ่านเรื่อง ของฝากน่าซื้อจากประเทศโมรอคโค ดินแดนฟ้าจรดทราย ได้เลย แอบบอกว่าเห็นภาพแล้วอยากจะรีบไปช้อปสักวันนี้พรุ่งนี้เลยทีเดียว

ของฝากจากโมรอคโค

ของฝากจากโมรอคโค

 

อาหารโมรอคโค

การที่โมรอคโคอยู่ใกล้กับทวีปยุโรปอาหารของเขาจึงมีกลิ่นไอของยุโรปปนๆมาไม่น้อย เมื่อยุโรปมาผสมกับแอฟริกาความเป็นเอกลักษณ์จึงเกิดขึ้น   อาหารโมรอคโคขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องเทศแต่จะไม่รุนแรงเหมือนอาหารอินเดีย เพราะอาหารโมรอคโคจะเน้นเรื่องของวัตถุดิบที่นำมาทำและวัตถุดิบต่างๆเหล่านี้นี่เองที่ให้รสชาติความอร่อย และมีเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว ฟรีเบิร์ดทัวร์ชวนไปรู้จักกับอาหารโมรอคโคกันให้มากขึ้น คลิกอ่าน กินอาหารถิ่นเที่ยวเมืองสวยที่โมรอคโค  อ้อ!ถ้ามีโอกาสได้ลองชิมน้ำส้มคั้นสดก็อย่าลืมลองนะครับเพราะน้ำส้มคั้นสดที่โมรอคโคนั้นอร่อยมากๆ น้ำอ้อยผสมเลมอนก็เป็นน้ำที่ต้องลองอร่อยไม่แพ้กัน

อาหารโมรอคโค

 

การแต่งกายเมื่อเที่ยวโมรอคโค     

ประเทศโมรอคโคไม่ได้เคร่งครัดในเรื่องการแต่งกายมากเหมือนประเทศมุสลิมบางประเทศ แต่เพื่อแสดงความเคารพสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวในเรื่องการแต่งกายให้เหมาะสม เช่น  การแต่งกายเข้าชมสุเหร่าควรแต่งกายสุภาพ สุภาพสตรีสามารถสวมกางเกงได้แต่ต้องเป็นขายาว ไม่แนะนำให้สวมกางเกงรัดรูป หากเป็นกระโปรงให้เป็นแบบเลยเข่า เดรสยาวคลุมเข่า เสื้อปิดไหล่ สำหรับสุภาพบุรุษก็ต้องใส่กางเกงขายาว เสื้อมีแขน 

การแต่งกายเมื่อเที่ยวโมรอคโค

 

การใช้งานอินเตอร์เน็ตในโมรอคโค

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับบริษัททัวร์ และไม่ได้เป็นคนติดโซเชียลอะไรมากสัญญาณwifi ในโรงแรม ตามร้านอาหาร หรือตามเมืองใหญ่ก็น่าจะเพียงพอโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่สำหรับท่านใดที่ไม่อยากพลาดทุกการติดต่อผ่านทางโซเชียลก็คงต้องหาซื้อซิมติดไว้ เราสามารถซื้อซิมจากเมืองไทยของยี่ห้อต่างๆ หรือเปิดโรมมิ่งไป ลองสอบถามได้ที่ผู้ให้บริการแต่ละเจ้า อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีมากก็คือไปซื้อซิมท้องถิ่นของเขาเมื่อไปถึงสนามบิน

การใช้งานอินเตอร์เน็ตในโมรอคโค

 

โมรอคโคมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างตามฟรีเบิร์ดทัวร์ไปสัมผัสกับ 9 สิ่งต้องห้ามพลาด ณ ดินแดนฟ้าจรดทราย โมรอคโค

         


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์โมรอคโคคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,543