บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา ยินดีที่ได้รู้จัก

 

         

 

ทัวร์บอสเนีย

 

ประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา (Bosnia & Hezegovina) ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแต่อย่างใด ย้อนกลับไปช่วงก่อนเกิดสงครามยูโกสลาเวีย ณ ช่วงเวลานั้นในบริเวณคาบสมุทรบอลข่านมีเพียงกลุ่มสาธารณรัฐทั้ง 6 ที่เรียกรวมๆ กันว่า ยูโกสลาเวีย ซึ่งมีสมาชิกหลากหลายแยกย่อยกันไป จนเข้าสู่ช่วงสงครามยูโกสลาเวีย เป็นสาเหตุที่ทำให้บริเวณแถบบอลข่านมีชื่อของประเทศแปลกๆ เพิ่มเข้ามา บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาก็เช่นกัน ประเทศแห่งนี้มี 2 เชื้อชาติหลักๆ คือ ชาวบอสเนีย และชาวเซิร์บ โดยพื้นที่ทางตอนเหนือเป็นของชาวบอสเนีย ส่วนทางใต้หรือที่เรียกว่าเฮอร์เซโกวีนา เป็นของชาวเซิร์บนั่นเอง 

 

หลังจากผ่านเหตุการณ์อันเลวร้าย ประเทศแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายของซากปรักหักพังที่เกิดจากสงคราม นักท่องเที่ยวอาจกังวลกับบรรยากาศของประเทศนี้ แต่ใครจะไปรู้ว่าปัจจุบันบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาไม่ได้เป็นอย่างที่หลายๆคนคิดเราสามารถมาเที่ยวบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาได้อย่างไม่ต้องกังวล  ที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม ตลอดจนอาคารบ้านเรือน  ครบถ้วน และที่สำคัญยังมีนักท่องเที่ยวมาที่นี่ค่อนข้างน้อยเป็นโอกาสเหมาะที่จะไปชมความงดงามที่ถูกซ่อนไว้ และรวมไปถึงประเทศใกล้เคียงที่มีอาณาเขตติดกันอย่างเช่น โครเอเชีย(Croatia) เซอร์เบีย(Serbia) มอนเตเนโกร(Montenegro) และประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนายังเป็นประเทศที่ติดทะเลเอเดรียติก(Adriatic Sea)อีกด้วย

 

บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา อยู่ส่วนไหนของมุมโลก

ประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา(Bosnia & Hezegovina)  ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้รับฉายาว่าเป็นประเทศทูโทน งงล่ะสิ อะไรทูโทน ตรงไหน อย่างไร การที่ประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาได้รับฉายาเช่นนี้ก็เพราะว่าประเทศนี้หลักๆ มีสองวัฒนธรรมยังไงล่ะ ได้แก่ ชาวมุสลิมที่นับถือศาสนาอิสลาม กับชาวคริสต์นิกายออร์ธอด็อกซ์ (Orthodox) และโรมันคาทอลิก(Roman Catholic) ซึ่งสิ่งก่อสร้าง และสถาปัตยกรรมภายในเมืองเป็นสิ่งที่บอกเล่าเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ทีนี้เราก็พอรู้พอยท์แล้วว่ามาเที่ยวประเทศนี้จะพบอะไรบ้าง

Bosnia & Hezegovina

แผนที่จาก Google Map

 

เที่ยวบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา อันตรายไหม?

คำถามฮอตฮิตของการเที่ยวบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา คือ อันตรายไหม ? จากประวัติศาสตร์ความเป็นมาตลอดจนเรื่องราวในอดีตที่เกิดสงครามมากมายในดินแดนแถบนี้อย่างนี้จะไม่อันตรายหรือ? ฟรีเบิร์ดทัวร์ขอยืนยันว่าปัจจุบันนี้ที่บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา บ้านเมืองเงียบสงบ ธรรมชาติชาติสวยงามมีเอกลักษณ์ ผู้คนมีความเป็นมิตรมาก ลืมภาพสงครามกลางเมืองไปได้เลย อย่าลังเลที่จะไปเปิดหูเปิดตาก้าวสู่โลกอันซีนอันสวยงามเชียวล่ะ

Bosnia and Herzegovina

 

บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา ไปเที่ยวช่วงไหนดี ?

เชื่อว่าหลายๆท่านคงเริ่มสนใจประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาขึ้นมาบ้างแล้ว แต่อาจจะลังเลตัดสินใจไม่ได้ว่าเราจะไปเที่ยวบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาช่วงเดือนไหนดี ? เที่ยวบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาเดือนไหนดีสุด ? ทั้งสองประเทศนี้เที่ยวได้ทุกช่วง ทุกฤดู แต่ช่วงพีคของที่นี่ต้องยกให้ฤดูร้อนระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม มีระยะเวลากลางวันนาน อากาศดี มีแสงแดดจ้าแต่ไม่ต้องกังวลว่าจะแสบผิวเหมือนประเทศไทย แดดบ้านเขานุ่มนวลชวนสัมผัส ยืนถ่ายรูปเป็นชั่วโมงก็ยังได้ หากเป็นช่วงฤดูหนาวอากาศค่อนข้างหนาวเย็น ช่วงนี้ร้านค้าต่างๆ อาจจะปิดทำการ และมีโอกาสพบฝนตกมากกว่าช่วงอื่นๆ

Jajce Bosnia and Herzegovina

 

บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา ต้องทำวีซ่าไหม ?


บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา เป็นประเทศที่คนไทยไปเที่ยวโดยต้องใช้วีซ่า แต่ไม่มีสถานทูตในประเทศไทย หากต้องการยื่นวีซ่าบอสเนียต้องไปที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับบริษัททัวร์ไม่ต้องกังวลใจเรื่องนี้ว่าต้องเดินทางไปขอวีซ่าเองถึงประเทศมาเลเซีย เพราะบริษัททัวร์จะดำเนินการให้ทั้งหมดโดยที่ท่านไม่ต้องไปแสดงตัวในการขอวีซ่า แต่ถ้านักท่องเที่ยวท่านใดมีวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) แบบ multiple และยังไม่หมดอายุ  ก็สามารถไปเที่ยวบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนาได้ด้วย แต่ขอย้ำว่าวีซ่าเชงเก้นที่ถืออยู่ต้องได้ใช้งานเข้าประเทศในกลุ่มเชงเก้นมาแล้วและยังมีอายุของวีซ่าเหลืออยู่ สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าได้ที่แผนกวีซ่า โทร.02-048-8787 และ 085-151-1000 หรืออยากรู้ว่ามีประเทศไหนบ้างที่ไม่ต้องขอวีซ่า 32 ประเทศที่คนไทยไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า

old town Bosnia

 

อาหารที่บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา แปลกไหม ทานได้ไหม ?

กองทัพต้องเดินด้วยท้องถึงจะมีเรี่ยวแรงเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ หากเจออาหารแปลกๆ กินไม่ได้อาจหมดสนุก แต่ไม่ต้องกังวลใจสำหรับประเทศทูโทนแถบนี้เพราะภัตตาคาร และร้านอาหารของที่นี่เสิร์ฟอาหารปกติไม่ได้แหวกแนวมากมายเป็นอาหารที่สามารถทานได้ง่ายจำพวกเนื้อวัว เนื้อแกะ ปลาเทราต์ อาหารจำพวกเนื้อหมูอาจจะหาทานค่อนข้างยากเนื่องจากผู้คนที่นั่นส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม

trout

 

ว่าแต่บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนามีอะไรให้เที่ยวบ้างนะ ตามฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ไปสัมผัสกับเมืองทูโทนนี้กันครับ เที่ยวอะไรกันที่บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์อันซีนคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    



Visitors: 410,513