3 วิธีเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรปสำหรับแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ที่ไม่ได้จดทะเบียนกิจการ

         

 

วิธีการยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรปที่เราจะแนะนำนี้สำหรับท่านที่เป็นเจ้าของกิจการที่ยังไม่ได้จดทะเบียนประกอบกิจการ หรือเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มีแพลนอยากไปเที่ยวยุโรปแต่ไม่แน่ใจในการเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง และไม่รู้ว่านอกเหนือจากเอกสารที่ระบุไว้ในเวบไซต์ของสถานทูตแล้วเราควรเตรียมอะไรเพิ่มเติมอีกบ้างเพื่อให้วีซ่าผ่านฉลุยไม่ติดขัด ไม่เสียดายเงินค่าวีซ่า  ไม่เสียเวลา จะได้ไปลั๊ลลาที่ต่างแดนสมดังใจหวัง  **ปล.ข้อมูลนี้แนะนำจากประสบการณ์ตรงของผู้ยื่นวีซ่ามานานครับ**

 

1. ชี้แจงแถลงไขให้ชัดเจน

ไม่ว่าคุณจะประกอบกิจการประเภทใด ขายเสื้อผ้า ขายกาแฟ ขายสินค้าต่างๆ ร้านจะเล็กหรือร้านจะใหญ่ก็จำเป็นต้องเตรียมเอกสารชี้แจงตนเองเป็นภาษาอังกฤษไว้ให้พร้อม เอกสารที่ว่ามีเนื้อหาอธิบายรายละเอียดให้ชัดเจนว่าธุรกิจที่ทำนั้นตั้งอยู่ที่ไหน ชื่อธุรกิจอะไร ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เปิดมากี่ปี ตั้งแต่เมื่อไหร่ รายได้เท่าไหร่ต่อเดือน เบอร์โทรร้านหากมี อีเมล์ ช่องทางการติดต่อร้านค้า และปิดท้ายอย่าลืมชี้แจงเรื่องจุดประสงค์สำหรับการเดินทางด้วย ก่อนจะปิดท้ายจดหมายด้วยลายเซ็นต์และรอยยิ้ม

แม้ข้อมูลที่ใส่ไปจะดูเยอะไปหน่อยแต่ขอบอกว่าสำคัญทุกๆข้อ บางคนขี้เกียจเขียนก็ทำแบบผ่านๆไปทีพอถึงเวลาวีซ่าไม่ผ่านก็มีเยอะนะครับ เพราะสถานทูตจะพิจารณาจากความมั่นคงว่าคุณไปเที่ยวตามจุดประสงค์ของการยื่นวีซ่าจริงๆ ไม่ได้ไปเป็นผีน้อยลอยอยู่ประเทศเขาแน่นอน การยอมเสียเวลากับการเขียนดีกว่าเสียเวลายื่นวีซ่าแล้วไม่ผ่านนะจะบอกให้ 

3 วิธีเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรปสำหรับแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ที่ไม่ได้จดทะเบียนกิจการ

 

2. แนบแน่นไปด้วยเอกสาร

เอกสารชี้แจงที่ทำขึ้นจากข้อ 1 จะแน่นและมีน้ำหนักมากขึ้นทันทีถ้าคุณมีเอกสารประกอบด้วย ดังนี้

2.1 รูปภาพกิจการ

หลักฐานชิ้นสำคัญเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าคุณเป็นเจ้าของกิจการจริง หรือหลอก ภาพกิจการที่ว่าก็เป็นภาพมุมต่างๆของร้าน หรือกิจการของคุณ และอย่าลืมเอาตัวเองไปอยู่ในรูปภาพนั้นด้วย เพราะหากไม่มีรูปคุณอยู่ในนั้นรูปก็จะเหมือนๆกับร้านอื่นๆที่เราสามารถไปถ่ายมาจากที่ไหนก็ได้น่ะสิ จะให้ดีแนะนำให้ทำเป็นไทม์ไลน์มาเลยว่าตั้งแต่เปิดกิจการจนถึงปัจจุบันมีภาพอะไรบ้าง


2.2 สัญญาเช่า

เอกสารชี้แจงที่บ่งชี้ถึงที่อยู่ของกิจการนั้นทำให้สถานทูตพอเห็นเอกสารปุ๊บก็รู้ปั๊บว่าร้านนี้มันตั้งอยู่หนใดของโลก เช่าตั้งแต่เมื่อไหร่ และจะให้ดีหากในสัญญาเช่าระบุชื่อของคุณ หรือกิจการของคุณด้วยก็จะดีมากๆ


2.3 รีวิวร้านค้า

รีวิวที่ให้นำมาโชว์ไม่ใช่ว่าจะเชิญชวนสถานทูตให้มาเป็นลูกค้าของท่านแต่อย่างใด แต่ถ้าได้ก็ถือเป็นผลพลอยได้นะ 555 เหตุผลจริงๆของการแนบหลักฐานการรีวิวคือเพื่อประกอบการพิจารณาของสถานทูต เป็นการสร้างความเชื่อมั่นเพราะสถานทูตจะมองว่าการงานของคุณมีหลักแหล่งมีคนอ้างอิงมาพิสูจน์ ยิ่งถ้าเป็นการรีวิวจากเว็บรีวิวอย่าง Wongnai หรือ Tripadvisor หรืออื่นๆ ก็จะทำให้ร้านของคุณจะดูน่าเชื่อถือมากขึ้น


2.4 บัญชีของร้าน

นอกเหนือจากเอกสารด้านการเงินพื้นฐานทั่วไปที่ต้องเตรียมแล้วเพื่อเพิ่มเติมความน่าเชื่อถือหากร้านของคุณมีการทำบัญชี หรือผูกกับการยิงบาร์โค้ดสำหรับจ่ายเงินกับธนาคาร แนะให้คุณปริ้นท์มาจากระบบของธนาคารแล้วนำมาโชว์สถานทูตสัก 3 เดือนย้อนหลังเพื่อแสดงให้เห็นถึงสถานะการเคลื่อนไหวทางการเงินให้น่าเชื่อถือมากขึ้น

3 วิธีเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรปสำหรับแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ที่ไม่ได้จดทะเบียนกิจการ

 

3. ข้อมูลที่สอดคล้องกัน


ข้อนี้สำคัญที่สุดสำหรับการจัดการเอกสารต่างๆ คือ เอกสารที่คุณจัดเตรียมไว้จะต้องมีความสอดคล้องกัน เช่น แจ้งรายได้อย่างหนึ่งแต่เอกสารการเงินที่นำมาโชว์เป็นอีกอย่างหนึ่งการยื่นเอกสารที่ไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่กรอกจะทำให้สถานทูตสับสนว่าข้อมูลไหนเป็นข้อเท็จจริงกันแน่ อาจทำให้มีปัญหาในการอนุมัติวีซ่าได้

3 วิธีเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรปสำหรับแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ที่ไม่ได้จดทะเบียนกิจการ


***เอกสารภาษาไทยทุกชนิดต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษไว้ด้วยเพื่อให้สถานทูตเข้าใจเอกสารที่เราจะยื่นมากขึ้น สำหรับบางท่านอาจมีความกังวลเรื่องการเขียนเอกสารเป็นภาษาอังกฤษก็สามารถใช้บริการแปลภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าที่ของฟรีเบิร์ดทัวร์ได้นะครับ มีค่าบริการแต่ไม่ต้องเสียเวลาทำเอง แผนกวีซ่า***

***สิ่งสำคัญที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดทั้งข้อมูลตลอดจนเอกสารทั้งหมดต้องถูกต้อง และเป็นความจริงทุกประการ การยื่นวีซ่าเชงเก้นยุโรปจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากหากทุกอย่างครบถ้วนดังที่กล่าวมานอกเหนือจากเอกสารพื้นฐานที่ระบุไว้ในเวบไซต์ของสถานทูต รับรองได้ว่าเตรียมตัวแพคกระเป๋าเดินทางพร้อมลั๊นลาต่างประเทศได้เลยครับ*** 

สำหรับท่านที่ไม่อยากยุ่งยากเรื่องการขอวีซ่าเราก็มาเริ่มต้นเที่ยวประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่ากันก่อนก็ได้นะ ประเทศที่คนไทยไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-6 Hotline 093-570-3000 , 085-151-1000 

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     



Visitors: 410,514