6 วิธีง่ายๆหลับสบายบนเครื่องบิน

         

 

6 วิธีง่ายๆหลับสบายบนเครื่องบิน | ทัวร์ต่างประเทศ กับ ฟรีเบิร์ดทัวร์

6 วิธีง่ายๆหลับสบายบนเครื่องบิน

ไม่มีอะไรจะสุขใจไปกว่าการกินอิ่ม นอนหลับ พักผ่อนเพียงพออีกแล้วล่ะครับ แต่สำหรับนักเดินทางทั้งหลายที่เป็นประเภทหลับยากการต้องเดินทางไกลแล้วนอนไม่พออารมณ์ในการท่องเที่ยวอาจจะลดลงฮวบๆ และอาจทำให้หมดสนุกระหว่างวันของการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะท่านที่ต้องบินไฟท์ดึกถึงเช้านั่นหมายความว่าเมื่อไปถึงก็ต้องเที่ยวๆๆ 


'เครื่องบิน' นับเป็นด่านแรกของการเดินทางไปต่างประเทศ มีคนจำนวนไม่น้อยที่นอนไม่หลับเมื่ออยู่บนเครื่องบิน แต่จะทำอย่างไรได้ล่ะในเมื่อบางครั้งเราต้องอยู่บนเครื่องบินยาวนานเหลือเกิน และถ้าไม่ได้นอนเลยคุณอาจแย่แน่ๆ วันนี้ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอนำเสนอตัวช่วยที่จะทำให้คุณข่มตาหลับได้ง่ายขึ้น


1. ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เชื่อว่าหลายๆท่านเวลาเลือกที่นั่งจะชอบขอที่นั่งแบบ Long Leg เพื่อให้ได้เหยียดขากันยาวๆ  นั่งสบายกว่าที่นั่งทั่วไปเป็นไหนๆ แต่รู้ไหมครับว่าที่นั่งด้านหน้าที่เป็น Long Leg นั้น แท้จริงแล้วทางสายการบินมักจะเผื่อที่ไว้สำหรับให้ครอบครัวที่เดินทางกับเด็กเล็ก ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้นท่านอาจจะได้ยินเสียงบรรเลงที่ไม่เป็นเพลงจากเด็กเล็กๆเหล่านั้นก็ได้ ทางที่ดีแล้วหากท่านไม่ได้มีปัญหาด้านสุขภาพเข่าเราขอแนะนำให้นั่งห่างจากบริเวณจุดนั้นเลยจะดีกว่า อีกทั้งบริเวณนั้นมักเป็นที่ที่เหล่าแอร์โฮสเตสทำงานเพื่อเตรียมอาหาร และบริเวณนั้นก็ยังเป็นพื้นที่ๆติดกับห้องน้ำทำให้มีคนไปยืนต่อคิวเพื่อเข้าห้องน้ำกันตลอด และบางครั้งก็มีคนที่อยู่แถวฝั่งโน้นอยากจะเดินข้ามมาฝั่งนี้ก็เดินตัดมาทางที่นั่ง Long Leg เลยก็มี ทั้งที่ตามมารยาทแล้วเขาจะต้องไม่เดินตัดกันแบบนี้ ถ้าแอร์โฮสเตสเห็นเขาจะเอ่ยปากเตือน แต่แอร์โฮสเตสเขาก็ไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลานี่นา

หากคุณไม่ได้เป็นประเภทที่ต้องมาเข้าห้องน้ำบ่อย และกะจะหลับยาวไปจนถึงจุดหมาย ทำเลเหมาะๆสำหรับการพักผ่อนที่ดีที่สุดก็คือที่นั่งริมหน้าต่างที่ห่างจากแถวหน้าและห้องน้ำเพราะท่านจะสามารถใช้ที่ว่างบริเวณหน้าต่างเป็นพื้นที่สำหรับการเอนนอนได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แอดเชื่อว่าสำหรับท่านที่เดินทางบ่อยๆคงมีทำเลที่ชื่นชอบอยู่ในใจอยู่แล้ว หลักการใดๆไหนจะสู้ความรู้สึกของตัวเองจริงไหมครับ 

เทคนิคการนอนให้หลับบนเครื่องบิน

 

2. ปรับเบาะให้เหมาะกับท่านอน

เบาะที่นั่งบนเครื่องบินสามารถปรับองศาได้(ส่วนใหญ่จะเป็นปุ่มกดตรงบริเวณที่วางแขน) ว่ากันว่าองศาที่เหมาะสมสำหรับการนอนคือ 135 องศา โดยหลักการแพทย์ได้มีคำอธิบายไว้ว่าการนั่งหลังตรงเป็นเวลานานๆจะทำให้กระดูกสันหลังรับน้ำหนักไว้ค่อนข้างมากเลือดลมก็ไหลเวียนได้อย่างไม่เต็มที่ ซึ่งการนั่งเอนหลังไปตามเบาะนั้นจะทำให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้นมีผลต่อการนอนหลับที่สบายขึ้นนั่นเอง แถมการนั่งแบบเอนเบาะจะทำให้คุณได้เหยียดขามากขึ้นอีกต่างหาก ซึ่งการปรับเบาะที่นั่งให้เหมาะสมนี้นับเป็นวิธีง่ายๆที่จะทำให้คุณหลับสบายบนเครื่องบิน


และเพื่อความปลอดภัยขณะเดินทางหากคุณไม่ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำหรือเดินไปไหนแอดก็แนะนำว่าให้รัดสายเข็มขัดไว้ตลอดเพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะที่ท่านหลับไม่รู้ตัวเข็มขัดอาจจะเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ท่านปลอดภัยเลยก็ได้ครับ

เทคนิคการหลับบนเครื่องบิน

 


3. ดื่ม และทานให้น้อย

เครื่องดื่ม และอาหารแม้เป็นสิ่งจำเป็นก็จริง แต่หากคุณต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มก็ควรทานแต่พออิ่ม แอบลืมๆความอร่อยไปบ้างคือเอาจริงๆแอดก็ทำไม่ค่อยได้ครับ บางครั้งความอร่อยก็พาให้เตลิด 555  เพราะหากทานมากเกินไปก็จะทำให้ร่างกายของเราทำงานหนักกับการย่อยอาหาร และยิ่งต้องนั่งนานๆอยู่กับที่เลือดลมอาจจะสูบฉีดไม่ดีเท่าที่ควรทำให้ท่านเกิดอาการนอนไม่หลับ และปวดเมื่อยตามร่างกาย และหากท่านดื่มสารพัดน้ำที่พนักงานเข็นรถมาเสิร์ฟเรื่อยๆก็อาจทำให้ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยๆก็คงไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แน่นอน สำหรับท่านใดชื่นชอบเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟก็คงต้องดื่มให้พอดีหรืออาจต้องหลีกเลี่ยง เพราะอาจจะทำให้ตาท่านสว่าง แต่ถ้าท่านใดดื่มแล้วไม่มีผลทำให้ตาค้างก็เต็มที่เลยครับ เห็นไหมครับว่าเรื่องกินก็สำคัญจริงๆและมันก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณหลับสบายบนเครื่องบิน

ทำอย่างไรให้นอนหลับบนเครื่องบิน

 

4. อุปกรณ์ช่วยชีวิต

นี่เราถึงขนาดต้องพกอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดตัวไว้เลยหรือนี่.....ช้าก่อนเราไม่ได้หมายถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยแต่อย่างใด แต่อุปกรณ์ที่ว่านี้สามารถช่วยทำให้การนอนบนเครื่องบินของท่านราบรื่นขึ้นได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ


1.ที่ปิดตา เพื่อป้องกันแสงมากระทบกับดวงตาของคุณ แม้จริงๆแล้วบนเครื่องบินจะมีการหรี่ไฟอยู่แล้วแต่บางท่านก็อาจจะไม่ชิน คุณอาจเตรียมไปเองหรือหากคุณนั่ง Full Service ก็ใช้ของสายการบินเขาก็ประหยัดไม่ต้องเปลืองเงินนะครับ


2.ที่อุดหู(Earplug) จะช่วยป้องกันเสียงรบกวนเพื่อทำให้คุณสามารถนอนหลับบนเครื่องบินได้อย่างสบายขึ้น ที่อุดหูบางชนิดสามารถช่วยป้องกันการหูอื้อที่มักเป็นปัญหาของหลายๆท่านได้อีกด้วย


3.หมอนรองคอ หมอนรองคอจะช่วยทำให้คุณไม่รู้สึกปวดคอ หรือป้องกันการนอนผิดท่าหรือผิดวิธี การเลือกหมอนรองคอขึ้นอยู่กับความสะดวกในการพกของแต่ละท่าน บางคนไม่ชอบขนอะไรเยอะก็อาจจะใช้หมอนรองคอแบบเป่าลมก็ช่วยประหยัดพื้นที่และเก็บง่าย บางท่านมีพื้นที่กระเป๋าเหลือก็อาจจะพกพาหมอนรองคอที่รองรับต่อรูปคอของแต่ละท่านก็แล้วแต่สะดวก

อุปกรณ์ที่จะทำให้คุณหลับบนเครื่องบิน

 

 

5. การแต่งกายสบายๆช่วยได้

สำหรับไฟท์ที่ต้องใช้เวลาอยู่บนเครื่องนานๆ การแต่งกายเรื่องใกล้ตัวที่อาจจะเป็นตัวช่วยหลักเลยก็ว่าได้ ควรแต่งกายด้วยชุดสบายๆไม่รัดรูปจนเกินไปเพราะจะทำให้การไหลเวียนของเลือดลำบาก ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัว และจะทำให้นอนหลับไม่สบายนั่นเอง ถ้าอยากสวยก่อนขึ้นเครื่องก็ค่อยไปแปลงร่างเมื่อตอนอยู่บนเครื่องก็ได้ และแปลงร่างอีกครั้งตอนจะลงเครื่อง แต่แนะนำว่าให้คุณเผื่อเวลาสำหรับการแต่งตัวด้วยนะครับ

การหลับบนเครื่องบิน

 

 

6. มีงบ จบเลย!

เป็นวิธีที่ต้องใช้เงินเข้ามาแก้ปัญหา บางครั้งการเดินทางไกลกับที่นั่งชั้นประหยัดมันทำให้ท่านลับไม่ลง ลองเพิ่มเงินอีกสักนิดเพื่อการอัพเกรดตั๋วเครื่องบินก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ท่านได้รับบริการที่เหนือกว่า พร้อมทั้งความสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม การบริการ รวมไปถึงเบาะนั่งก็พร้อมจะอำนวยให้ท่านได้ใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เบาะนั่งของตั๋วเครื่องบินตั้งแต่ชั้นธุรกิจ(ฺBusiness Class) ไปจนถึงชั้นหนึ่ง(First Class) สามารถปรับเบาะให้นอนได้อย่างสบายเรียกได้ว่านอนหรูอยู่สบายบนอากาศเลยทีเดียว นี่คงจะเป็นวิธีที่จะทำให้คุณหลับบนเครื่องบินได้อย่างสบายที่สุด เงินคือทุกอย่าง 555

เคล็ดลับนอนให้หลับบนเครื่องบิน

 

การพักผ่อนอย่างพอเพียงนั้นเป็นผลดีต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ซึ่งจะส่งผลต่อความสนุกของทริปท่องเที่ยวของคุณ แต่ทั้งนี้ปัจจัยที่จะทำให้นอนหลับหรือไม่หลับของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หากท่านใดมีวิธีใหม่ๆ อะไรแนะนำก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ ขอให้ทุกทริปการเดินทางของทุกท่านมีแต่ความสุข ทานอิ่ม นอนหลับ โดยเฉพาะการนอนหลับบนเครื่องบินให้เพียงพอจะช่วยให้การเริ่มต้นทริปเป็นไปอย่างราบรื่น กลับสู่หน้าแรก อยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเล่า

 

         

 

  


  

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,501