8 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวเช็ก

   

8 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวเช็ก | ทัวร์ยุโรปตะวันออก ทัวร์สาธารณรัฐเช็ก กับฟรีเบิร์ดทัวร์

เช็ก หรือสาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic) ประเทศสุดโรแมนติที่ประกอบไปด้วยเมืองเก่าแก่ที่ให้กลิ่นอายประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม และศิลปะ ร่ำรวยสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดให้นักเดินทางอย่างเรา ๆต้องมาเช็คอินสักครั้ง ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอพาทุกท่านไปสัมผัสกับกับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวของสาธารณรัฐเช็กที่คุณต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือน

เช็กมีอะไรน่าเที่ยว

ปราสาทปราก (Prague Castle) ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ที่กรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก มีดีกรีเป็นปราสาทเก่าแก่โบราณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกโดยได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ก ที่นี่เต็มไปด้วยบรรยากาศกลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่าแก่นับได้ว่าเป็นสมบัติและสัญลักษณ์ของสาธารณรัฐเช็กเลยทีเดียว เมื่อเข้าไปด้านในปราสาทจะมีโซนตลาดร้านค้ามากมาย พิพิธภัณฑ์ สวน และจุดชมวิว ใครมาเห็นแล้วมีหรือจะไม่หลงเสน่ห์ปราสาทแห่งนี้

 

ปราสาทปราก

 

มหาวิหารเซนต์วิตุส (St.Vitus Cathedral) ถัดจากปราสาทปรากเข้าไปจะพบกับความงดงามของหอคอยคู่ปลายแหลมศิลปะสไตล์โกธิก ที่มีความงดงามและเก่าแก่ มหาวิหารแห่งนี้กินระยะเวลาในการก่อสร้างยาวนานกว่า 600 ปี เลยทีเดียว

ภาพที่ดูเหมือนวาดมาจากแก้วตามช่องประตู และหน้าต่างนี้มาจากการประดับกระจกสี ผนังมีทั้งประติมากรรมและจิตรกรรมแสดงถึงเรื่องราวต่างๆ ของศาสนาคริสต์รวมไปถึงเป็นที่เก็บมงกุฎเพชรในสมัยพระเจ้าชาร์สล์ ที่ 4 กษัตริย์ผู้ที่มีบทบาทสำคัญมากที่สุดของเมืองปราก และทุกๆ วันจะมีการผลัดเปลี่ยนเวรยามของทหารที่ดูแข็งแกร่งน่าเกรงขามมีความพร้อมเพรียงสวยงามให้ได้ชมอีกด้ว

 

ทัวร์ยุโรปตะวันออก

 

สะพานชาร์สล์ (Charles Bridge) เอ๊ะ ????? ทำไมชื่อคุ้นๆ อย่างที่บอกไว้นะครับว่า พระเจ้าชาร์สล์ ที่ 4 เป็นกษัตริย์ผู้สร้างความเจริญสูงสุดให้เมืองปราก สถานที่สิ่งก่อสร้างส่วนใหญ่จะมีชื่อ ชาร์สล์เข้าไปปนอยู่บ่อยนัก สะพานนี้เป็นสะพานหินที่ถูกสั่งให้สร้างขึ้นมาใหม่แทนที่สะพานเดิมซึ่งทอดยาวเชื่อมระหว่างย่านเมืองใหม่ (Lesser Town) และย่านเมืองเก่า (Old Town) บนสะพานจะมีรูปปั้นนักบุญตั้งอยู่จำนวนกว่า 30 รูป และมีรูปปั้นนักบุญเซนต์จอห์นแห่งเนโปมุก (St. John Nepomuk) ที่นักท่องเที่ยวนิยมเอามือมาสัมผัสโดยเชื่อกันว่าจะมีโอกาสได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง นอกจากนี้วิวของสองฝั่งสะพานนี้เป็นบ้านเรือนสีสันสบายตามุงหลังคาสีส้มอิฐ บรรยากาศผู้คนที่เงียบสงบจนต้องยกให้ว่าที่นี่ “โรแมนติกสุดๆ” จริง

 

Charles Bridge

 

หอนาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock) ยังคงอยู่ที่กรุงปราก สำหรับใครมีแวะเฉียดไปยังย่านเมืองเก่า (Old Town) ท่านจะพบกับไฮไลท์เด็ดของที่นี่ นั่นก็คือหอนาฬิกาดาราศาสตร์เจ้าสิ่งนี้ไม่เป็นเพียงไว้บอกเวลาหากยังสามารถบอกตำแหน่งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์จากส่วนที่เป็นหน้าปัดดาราศาสตร์ บอกเดือนได้ผ่านรูปเหรียญแกะสลักจากหน้าปัดปฏิทิน
ที่มีทั้งนักท่องเที่ยวและผู้คนในเมืองต่างมารอชมในรอบเวลาทุกๆ ชั่วโมง ผ่านสาวกทั้ง 12 คนของพระเยซู แสดงท่าทางเคลื่อนไหวแตกต่างกันออกไป

 

Astronomical Clock

 

เมืองเชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองโบราณยุคกลางขนาดเล็กมีชื่อเสียงในด้านสถาปัตยกรรมและศิลปะของเขตเมืองเก่าและปราสาทครุมลอฟ ซึ่งเขตเมืองเก่านี้ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกพร้อมฉายา 'ไข่มุกแห่งโบฮีเมีย' จุดเด่นด้วยมีแม่น้ำวัลตาวา( Vltava) ล้อมรอบเมือง ไหลผ่านตามทางคดเคี้ยวเป็นรูปตัว S ซึ่งมองจากด้านบนจะเห็นเป็นเหมือนหยดน้ำบรรยากาศบ้านเรือนโบราณที่รับรองว่าใครมาถึงเมืองนี้แล้วโรแมนติกจนไม่อยากกลับกันเลยทีเดียว คลิกอ่านเรื่องแบบเต็มๆ 'เชสกี้ ครุมลอฟ' ไข่มุกแห่งโบฮีเมีย

 

เมืองเชสกี้ ครุมลอฟ

 

ปราสาทครุมลอฟ (Cesky Krumlov Castle) เมื่อมาเยือนถึงเมืองเชสกี้ ครุมลอฟแล้วต้องไม่พลาดไฮไลท์หลักของเมือง นั่นคือปราสาทครุมลอฟ ภายในปราสาทมีห้องต่างๆ ที่เปิดให้เข้าชมไม่ว่าจะเป็นห้องนอนของอัศวินผู้ปกป้องเมือง ห้องอาหารที่ยังเก็บสะสมภาชนะต่างๆที่มีอายุกว่า 500 ปี ห้องโถงสำหรับจัดงานเลี้ยง เต้นรำ เป็นต้น ซึ่งแต่ละห้องตกแต่งด้วยภาพศิลปะที่งดงามดังกับอยู่ในเมืองแห่งเทพนิยาย นอกจากนี้ปราสาทครุมลอฟยังเป็นจุดชมวิวชั้นดีจากหอคอยสีชมพู ท่านจะเห็นวิวพาโนรามาของเมืองเชสกี้ ครุมลอฟ สวยงามยากจะลืมเลือน

 

ปราสาทครุมลอฟ

 

บ่อน้ำพุร้อนคาร์โลวี วารี (Hot Spring Colonnade) ตั้งอยู่ในเมืองคาร์โลวี วารี เมืองแห่งบ่อน้ำพุร้อนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุชั้นดี มีคุณภาพ น้ำพุที่นี่มีเยอะแยะมากมายละลานตา และไฮไลท์หลักก็คือ การดื่มน้ำจากบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งมีหลากหลายรสชาติ ให้น่าลิ้มลอง และที่น่าสนใจของขาช้อปทั้งหลายคือของที่ระลึกจากเมืองนี้นั่นก็คือแก้วน้ำจากบ่อน้ำพุร้อนนั่นเอง เรียกได้ว่าหากใครยังหาสถานที่พักผ่อนพักใจเมืองนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

 

บ่อน้ำพุร้อนคาร์โลวี วารี

 

จัตุรัสบูเดโจวิช หรือเรียกว่า นาเมสตี เปรมีสลา โอตาการ่า (Namesti Premysla Otakara II) จัตุรัสที่มีขนาดใหญ่โต อลังการที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองเชสเก้ บูเดโจวิช (Ceske Budejovice) ท่านจะได้ชมความงามของศิลปะสไตล์โกธิก เรเนสซองส์ และบารอก ผสมกันออกมาได้อย่างลงตัวของอาคารบ้านเรือน สิ่งก่อสร้างอยู่บริเวณรอบๆของจัตุรัสแห่งนี้ ใจกลางของจัตุรัสแห่งนี้มีลานน้ำพุแซมซั่น ในบริเวณใกล้ๆ มี Market Square ขนาดใหญ่สำหรับเดินเลือกซื้อของที่ระลึก และอีกจุดที่ไม่ควรพลาดคือ หอคอยดำ (Black Tower) เพื่อขึ้นไปชมทิวทัศน์อันสวยงามของตัวเมืองได้แบบรอบทิศทาง

 

ทัวร์เช็ก


เดี๋ยวนี้การเดินทางไปเที่ยวสาธารณรัฐเช็กไม่ยากอีกต่อไป และราคาก็สามารถจับต้องได้ โปรแกรมทัวร์เช็กมักจัดควบกับประเทศอื่นๆ เช่น  ทัวร์ยุโรปตะวันออก เยอรมนี ออสเตรีย เช็ก ฮังการี  , ทัวร์ยุโรปตะวันออก ฮังการี สโลวัค ออสเตรีย เช็ก , ทัวร์ยุโรปตะวันออก เยอรมนี ออสเตรีย เช็ก , ทัวร์ยุโรปตะวันออก อิตาลี สโลวีเนีย ออสเตรีย ฮังการี , ทัวร์ยุโรปตะวันออก  เยอรมนี ออสเตรีย เช็ก สโลวัค ฮังการี และ ทัวร์ยุโรปตะวันออก  ออสเตรีย เช็ก สโลวัค ฮังการี โปแลนด์ เป็นต้น ท่านสามารถสอบถามโปรแกรมที่อัพเดทตลอดจนโปรแกรมทัวร์ยุโรปประเทศอื่นๆได้จากทาง ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ครับ

   


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ - 

สนใจโปรแกรมเดินทางทัวร์สาธารณรัฐเช็กคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด 

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 


Visitors: 410,505