ชิบะอินุ  เจ้าหมาหน้าแป้นจากแดนอาทิตย์อุทัย

         

 

เชื่อแน่ว่าทาสหมาทั้งหลายคงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า 'ชิบะอินุ' (柴犬 Shiba Inu)  เจ้าหมาน้อยหน้าตาใจดี ปราดเปรียว ดูเป็นมิตร ฉลาด ขี้เล่น อ่อนโยน แน่ะ!! แล้วแอดมินไปเข้าใจหัวอกหมาได้อย่างไร? 

 

Shiba Inu มีความหมายว่าอย่างไร ชิบะ แปลว่า พุ่มไม้ ส่วน อินุ แปลว่า สุนัข. 'ชิบะ อินุ' เป็นสุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่น มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดชิบะ ภูมิภาคคันโต เดิมที 'ชิบะ อินุ' เป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้สำหรับล่าสัตว์เล็ก เช่น นกหรือกระต่าย ตามบริเวณพุ่มไม้ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 'ชิบะ อินุ' เกือบจะสูญพันธุ์เพราะได้รับผลกระทบจากสารเคมีที่มากับระเบิด แต่ภายหลังก็ได้มีการเพาะและพัฒนาสายพันธุ์จนสายเลือดนิ่งเป็นปกติเช่นทุกวันนี้ ข้อมูลจาก TPAPRESS

ด้วยความน่ารักของหมาสายพันธุ์นี้ เจ้าชิบะอินุ จึงไปปรากฎอยู่บนสิ่งต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นของใช้ ของที่ระลึก สติ๊กเกอร์ไลน์ รวมถึงไปอยู่ใน IG ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.6 ล้านคน อย่างนี้เราจะเรียกว่าเป็นเซเลปหมาได้ไหมนะ เจ้าหมาตัวนี้มีชื่อว่า MARUTARO โดยมี Shinjiro Ono เป็นเจ้าของที่ดูแลเอาใจใส่มันเป็นอย่างดี MARUTARO นี่ไม่ธรรมดาเลยนะคะ เพราะมันมีสตูดิโอเป็นของมันเองด้วย เอาหล่ะค่ะไปดูความน่ารักที่เจ้าของจับมาบวกกับงานศิลปะดูแล้วน่ารัก น่าหลงจังเลย

 

 

 

 

 

เกร็ดความรู้

คนญี่ปุ่นเชื่อว่าการได้กินโซบะข้ามปีท่ี่เรียกว่า "toshikoshi soba" ในคืนวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธันวาคม จะมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาวเหมือนเส้นโซบะ จะกี่หมื่นปีนั้น แอดมินก็ไม่มั่นใจนะคะ เขาเล่ากันว่าการกินโซบะข้ามปีของญี่ปุ่นนั้นเริ่มต้นตั้งแต่สมัยเอโดะ เส้นที่นำมากินก็จะมีความนุ่มและขาดง่ายกว่าเส้นประเภทอื่นๆ มีนัยยะว่าให้ตัดขาดจากเรื่องไม่ดี เรื่องเศร้าหมองในปีที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

Visitors: 410,577