ตามไอจีคู่รักที่ออกเดินทางภายใต้แฮชแทค followmeto

ทัวร์ต่างประเทศ | ตามไอจีคู่รักที่ออกเดินทางภายใต้แฮชแทค followmeto

 

นักท่องเที่ยวทั้งหลายเคยได้ยินชื่อโปรเจค #Followmeto กันบ้างไหม เจ้าของโปรเจคนี้มีชื่อว่า 'Murad Osmann' หนุ่มหล่อชาวรัสเซีย ดีกรีวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศอังกฤษ แต่ด้วยความชื่นชอบทางการถ่ายภาพเขาจึงผันตัวเองมาเป็นช่างภาพ และออกเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกับหญิงสาวข้างกาย 'Nataly Zakharova'

โปรเจคของเขาเกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่แล้ว ขณะที่เขาและแฟนสาวเดินทางไปบาเซโลน่า แฟนสาวของเขาเริ่มหงุดหงิดเมื่อชายหนุ่มสนใจแต่กับการถ่ายภาพ จึงฉุดมือของชายหนุ่มเพื่อหวังจากลากเขาออกจากความสนใจนั้น นี่แหล่ะจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่มาที่ไปของภาพสวยในมุมมองเก๋ๆแบบนี้ ตามไปดูภาพสวยๆของเขาทั้งคู่กันดีกว่า

การเดินทางที่น่าตื่นเต้นของทั้งคู่ในจอร์แดน (Jordan)

 รูปนี้ที่ฮ่องกง

น้ำตกอีกวาซู (Iguazu Fall) อีกวาซูแปลว่าสายน้ำอันยิ่งใหญ่ ใหญ่จริงสมชื่อ เขาว่ากันว่าเป็น 1 ใน Top 5 ของน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีพื้นที่อยู่ในสองประเทศคืออาร์เจนติน่าและบราซิล สามารถเที่ยวได้ทั้งสองฝั่ง น้ำตกในฝั่งอาร์เจนติน่าจะใหญ่กว่า 

นครเพตรา (Petra) ประเทศจอร์แดน ดินแดนที่ได้รับการขนานนามว่า 'เป็นหนึ่งในสิ่งที่ล้ำค่ามากที่สุดของมรดกทางวัฒนธรรมแห่งมวลมนุษยชาติ' (one of the most precious cultural properties of man's cultural heritage) ที่นี่ได้รับการลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2528 นครหินแกะสลักโบราณแห่งนี้ถูกซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลเดดซีกับอ่าวอะกาบา 

 

หอไอเฟล (Eiffel) สัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสที่โด่งดังไปทั่วโลก ไอเฟลถูกตั้งชื่อตามผู้ออกแบบชื่อดังที่เป็นทั้งสถาปนิก และวิศกร 'กุสตาฟ ไอเฟล' (Gustave Eiffel) หรือชื่อเต็ม 'อาเลกซ็องดร์ กูสตาฟว์ แอแฟล' ปรมาจารย์ด้านการก่อสร้างจากเหล็ก

หอไอเฟลถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของงานแสดงสินค้าโลก ในปี ค.ศ. 1889 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ ความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความงามของสถาปัตยกรรม

จอร์เจีย (Georgia) ประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ 

มงแซ็งมีแชล (Mont-Saint-Michel) สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดของประเทศฝรั่งเศส วิหารอันสวยงามที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลชายฝั่งตะวันตกแคว้นบัส-นอร์ม็องดี วิหารแห่งนี้ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2522 สมัยก่อนถ้าจะไปที่เกาะนี้ต้องรอตอนน้ำลดเท่านั้น แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้ว 

 

อินเดีย (India)

พาราณสี (Varanasi) ประเทศอินเดีย พาราณสีมีประวัติยาวนานกว่า 4,000 ปี เป็นเมืองที่มีความเก่าแก่ที่สุดของประเทศอินเดีย เมืองนี้มีแม่น้ำคงคาไหลผ่าน และเป็นหนึ่งในเจ็ดเมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด

สะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge) สะพานที่ทอดยาวข้ามอ่าวตอนเหนือของซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาเยือน

 Gardens by the Bay สวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ของสิงคโปร์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศนี้

 

บ่อน้ำขั้นบันได (Chand Baori Step)  ตั้งอยู่ที่รัฐราชสถาน (Rajasthan) ในประเทศอินเดีย จุดเริ่มต้นของการสร้างมาจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ บ่อน้ำนี้มีความลึกประมาณตึก 10 ชั้น หรือประมาณ 33 เมตร แบ่งเป็น 13 ชั้น มีขั้นบันไดรวม 3,500 ขั้น เป็นบ่อน้ำที่ลึก และใหญ่ที่สุดในอินเดีย ว่ากันว่าการออกแบบสร้างบ่อน้ำให้มีขั้นบันได้มากมายขนาดนี้เพื่อที่จะให้คนเดินลงไปตักน้ำพร้อมกันได้หลายคน บันไดที่เห็นสามารถเชื่อมถึงกันได้ทั้งหมด

Tibidabo Barcelona

และขอปิดท้ายกับสถานที่สุดท้ายสวยงามบ้านที่บ้านเราเองค่ะ วัดอรุณราชวราราม 

ต่อไปนี้เมื่อเราได้ออกเดินทางไปเที่ยวไหนเราคงต้องวางแผนถ่ายภาพให้เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนเขาทั้งคู่บ้างแล้วนะ

.........................................

ขอบคุณภาพจาก

IG : followmeto

Facebook : followmeproject

 

 

Visitors: 410,526