รักแท้ในมวลหมู่นก

         

 

ทำไมคนมักเปรียบความรักที่หลุดมือไม่สมหวังว่า 'นก' นะ ทั้งๆที่ความรักจริงๆของนกนั้นเห็นแล้วน่าอิจฉาจะตาย ถึงกับมีคำเปรียบเปรยว่า จงมี "รักแท้"แบบนกเงือก 

นกเงือก (Hornbill) ได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของรักแท้เลยทีเดียว พฤติกรรมที่แสดงออกถึงความรักของนกเงือกคือตัวผู้จะเป็นฝ่ายออกบินตามหาตัวเมียจนได้พบกัน และจะคอยบินหาอาหารต่างๆมาให้ตัวเมีย เพื่อเป็นการเอาอกเอาใจหวังจะได้ครองคู่กัน ทำอย่างนี้เป็นประจำและเมื่อใดก็แล้วแต่ที่ตัวเมียยอมรับอาหารจากตัวผู้นั่นหมายถึงตัวเมียได้ตกลงปลงใจที่จะรับรักตัวผู้แล้วนั่นเอง จากนั้นก็เริ่มก่อร่างสร้างตัวกำเนิดลูกน้อย อยู่เป็นครอบครัวอย่างมีความสุข ตัวเมียก็จะมีหน้าที่คอยดูแลลูกน้อยอยู่ภายในรัง ตัวผู้ก็จะเป็นผู้หาอาหารมาเลี้ยงดู หากวันใดที่ตัวผู้หายไป  ตัวเมียและลูกก็จะรออยู่อย่างนั้น โดยไม่ออกไปไหนจนหมดเรี่ยวแรงและตายลง หรือแม้แต่นกเงือกคู่ไหนที่แม้ไม่มีลูกด้วยกันแต่หากตัวผู้ตายลง ตัวเมียก็จะไม่ยอมมีคู่ใหม่ นี่แหล่ะชีวิตรักของนกเงือก แต่ในโลกใบนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องราวของนกเงือกเท่านั้นที่แสดงให้เห็นถึงความรักอันน่าอิจฉาในแบบที่มนุษย์อย่างเราบางทีก็หาไม่ได้ ...พูดแล้วเศร้า เช็ดน้ำตาแพร๊บ ...ยังมีนกอีกหลายๆชนิดที่ฟรีเบิร์ดทราเวิลฯ ขอพาไปรู้จักเพื่อซึมซับความรักของพวกเขา

 

Bald Eagle อินทรีย์หัวขาว สัญลักษณ์ประจำประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ชีวิตรักก็เป็นอีกหนึ่งในความรักอันซื่อสัตย์ที่น่าชื่นชมเพราะเป็นนกที่จะครองคู่กันแบบรักเดียวใจเดียวกันตลอดชีวิต และเมื่อมันได้คู่ครองแล้ว มันจะมีการจัดการระบบต่างๆในชีวิตคู่ของมันไม่ว่าจะเป็นการช่วยกันดูแลรัง การช่วยกันปกป้องรังของพวกมัน ช่างเป็นนกที่ดูสง่าทั้งรูปลักษณ์และการดำรงชีวิตจริงๆ

 

Swan หงส์ สัญลักษณ์แห่งความสง่างาม และเป็นสัญลักษณ์แห่งรักที่เป็นนิรันดร์ ภาพที่เรามักเห็นคือการที่พวกเขาเอาหัวมาชนกันก็จะมองเหมือนเป็นรูปหัวใจ และถูกจำลองมาเป็นผ้าขนหนูหงส์คู่ที่อยู่ตามห้องพักของโรงแรม

ความรักของหงส์นั้นก็น่าเอาอย่าง เพราะหากได้คู่ของมันแล้วพวกเขาก็จะครองคู่ผัวเดียวเมียเดียวกันไปตลอดชีวิต หากวันใดที่คู่ของมันตายไปมันก็จะไม่เปิดรับใครใหม่เข้ามาอีกเลย อยากมีคู่แบบหงส์กันบ้างไหมครับ

 

black vulture แร้งดำ นกที่เปิดเผยกับการพาคู่ไปออกสังคมมากๆ ถึงขั้นควงกันไปจิกซากศพกินกันเลยล่ะ แหม!เหมือนควงไปออกเดทอย่างไรอย่างนั้น แร้งดำเป็นนกที่ครองคู่ผัวเดียวเมียเดียวที่หากคิดจะเข้าไปเป็นชู้ละก็ ได้โดนตะเพิดออกมาอย่างแน่นอน

 

Albatrosses นกอัลบาทรอส เป็นตัวอย่างของนกที่ทำให้เราเห็นในเรื่องของระยะทางแม้จะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อความรักของพวกเขา นั่นเพราะว่าแม้นกอัลบาทรอสมีนิสัยอิสระพวกเขาไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่หากเมื่อถึงฤดูผสมพันธ์แล้วมันก็จะกลับมาหากัน และเชื่อหรือไม่ว่าแม้จะจากกันไปเป็นปีๆแต่มันจะจำคู่ของมันได้แม่นเลยทีเดียว และมันจะไม่เปลี่ยนคู่ของมันเป็นอันขาด แต่ถ้าเป็นมนุษย์อย่างเราหากจากกันเป็นปีๆมีสิทธิ์หลุดมือแน่นอนนะจ๊ะนายจ๋า

 

Turtle Doves นกเขา เป็นนกที่เป็นแรงบันดาลใจของกวีหลายคนในเรื่องของความรักอันเป็นนิรันดร์ เพราะพวกมันจะมีคู่แค่ครั้งเดียวของชีวิต และจะครองคู่กันและอยู่กันจนแก่เฒ่าและตายไปในที่สุด

 

Flamingo นกฟลามิงโก้ เห็นสีชมพูแบบนี้นกชนิดนี้ก็เป็นอีกชนิดที่มีคู่แค่ตัวเดียวในหนึ่งชีวิตเท่านั้น นกฟลามิงโก้จะอยู่และหากินกันเป็นฝูงใหญ่ มองไปจะเห็นเหมือนเป็นทุ่งสีชมพูของนกฟลามิงโก้เลยแหล่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เห็นความรักของพวกเขาแล้วแอบอิจฉากันบ้างไหม ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ก็ขอให้ทุกท่านสมหวังในความรัก และครองรักมั่นกันตลอดไปนะครับ

         

 


 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ยุโรปคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

Visitors: 410,471