ดูกันชัดๆ 10 สายการบินดังเสริฟอาหารชั้นประหยัดกับชั้นหนึ่ง

ทัวร์ต่างประเทศ | ดูกันชัดๆ 10 สายการบินดังเสริฟอาหารชั้นประหยัดกับชั้นหนึ่ง

Dainuus จาก boredpanda พาไปดูอาหารที่เสริฟบนเครื่องบินระหว่างชั้นประหยัด กับชั้นหนึ่ง ว่าหน้าตาต่างกันอย่างไร

 

1. Japan Airlines

หรือ เจเอแอล (JAL) เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่นรองจากสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ มีศูนย์การบินอยู่สองแห่งในโตเกียว คือ ท่าอากาศยานนานาชาตินะริตะ และ ท่าอากาศยานนานาชาติฮะเนะดะ และอีกสองแห่งในจังหวัดโอซะกะ คือ ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ และ ท่าอากาศยานนานาชาติอิตะมิ (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

่่japan airlines

 

2. Air France

แอร์ฟรานซ์เป็นสายการบินประจำชาติของฝรั่งเศส แอร์ฟรานซ์ก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ค.ศ. 1933 โดยการรวมตัวกันของหลายหน่วยงานในฝรั่งเศส สายการบินได้ขยายเส้นทางไปทั่วยุโรป  แอฟริกาเหนือ และจุดหมายปลายทางอื่น ๆ (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

Air France

 

3. Ana Airlines

ANA หรือ ออลนิปปอนแอร์เวย์ (All Nippon Airways) เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว  และมีท่าอากาศยานหลักนานาชาติ คือ ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ และ ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ (โอซาก้าใต้) และมีท่าอากาศยานหลักภายในประเทศคือ ท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียว ท่าอากาศยานนานาชาติโอซะกะ ท่าอากาศยานชูบุเซ็นแทรร์ (นาโกย่า) และ ท่าอากาศยานชินชิโตเสะ (ซัปโปโร) (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

Ana Airlines

 

4. Emirates Airlines

ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2528 เป็นสายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อเอมิเรตส์ สกายคาร์โก โดยให้บริการหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

Emirates airlines

 

5. Thai Airways

thaiairways

 

6. British Airways

เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร และเป็นลำดับที่สามของทวีปยุโรป มีเที่ยวบินจากยุโรปข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมากกว่าสายการบินอื่นๆ ท่าอากาศยานหลักของบริติชแอร์เวย์ คือ ลอนดอนฮีทโธรว์ และ ลอนดอนแกตวิค (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

 

7. Turkish Airlines

เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศตุรกี ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 1933 ให้บริการภายในประเทศ 50 เส้นทาง และในต่างประเทศ 242 เส้นทาง ทั้งในทวีปยุโรป เอเชีย แอฟริกา และอเมริกา ใน ค.ศ. 2017 มีผู้ใช้บริการกว่า ล้านคน สายการบินนี้ให้บริการทั้งชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด ได้รับรางวัล "สายการบินที่ดีที่สุดในยุโรป" 6 ปีซ้อนจากสกายแทร็กซ์ และเป็นหนึ่งในสมาชิกของพันธมิตรในกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

Turkish Airlines

 

8. Singapore Airlines

เป็นบริษัทสายการบินในสิงคโปร์ มีท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีเป็นท่าอากาศยานหลัก จัดว่ามีความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก เอเชียใต้  สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนให้อยู่ในอันดับที่ 27 ในหมวดหมู่บริษัทที่เป็นที่ยกย่องชมเชยมากที่สุดในโลกประจำ พ.ศ. 2553 (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

Singapore Airlines

 

9. Air Canada

แอร์ แคนาดา เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศแคนาดา เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และใหญ่เป็นอันดับที่ 12 ของโลกเมื่อนับตามขนาดฝูงบิน ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1937 (พ.ศ. 2480) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมอนทรีอัล รัฐควิเบก สายการบินให้บริการทั้งเที่ยวบินทั่วไป เที่ยวบินเหมาลำ และบริการขนส่งสินค้าไปยังกว่า 240 จุดหมายทั่วโลก โดยมีท่าอากาศยานหลักคือท่าอากาศยานนานาชาติโทรอนโตเพียร์สัน และเป็นหนึ่งในสายการบินผู้ร่วมก่อตั้งพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ ในปี ค.ศ. 2006 (พ.ศ. 2549) มีผู้ใช้บริการสายการบินกว่า 32 ล้านคน (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

Air Canada

 

10.  Aegean Airlines

สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของกรีซ สายการบินAegean มีเที่ยวบินไปยังกว่า 80 ปลายทางทั่วยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง 

Aegean Airlines

 

ที่มา boredpanda

 

| FB : Freebird Travel & Tour |

Visitors: 410,556