10 เมืองเล็กสุดโรแมนติกที่น่าไปเยือนในอิตาลี

ทัวร์อิตาลี | 10 เมืองเล็กสุดโรแมนติกที่น่าไปเยือนในอิตาลี

'อิตาลี' อีกหนึ่งจุดหมายที่เชื่อว่าใครไปแล้วต้องตกหลุมรัก ประเทศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก สวยงาม จึงไม่น่าแปลกใจที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่คู่รักนิยมมาฮันนีมูนมากอีกประเทศหนึ่ง ตามไปดู 10 เมืองโรแมนติกถ้ามีโอกาสจงไปเยือนสักครั้ง

 

[ Cinque Terra ] ชุมชนชาวประมงเก่าแต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปเสียแล้ว ที่นี่มีหมู่บ้านเล็กๆ จำนวน 5 หมู่บ้าน ตั้งตัวเรียงกันตลอดหน้าผา และชายหาด รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยว สีสันของบ้านแต่ละหลังสลับตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเลช่างงดงามยิ่งนัก

Cinque Terra ตั้งอยู่ในเมือง La Spezia แคว้น Liguria ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกจาก UNESCO

[ Siena ] เซียน่าเมืองยุคกลางอันน่าหลงใหลในอิตาลี เมืองนี้ตั้งอยู่ในแคว้น Tuscany เมืองที่อาจจะไม่ได้อยู่ในลิสของนักท่องเที่ยวมากนัก แต่สำหรับนักเดินทางที่ต้องการแสวงหาความสงบน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ การเดินขึ้นบันไดกว่า 500 ขั้นสู่ Torre del Mangia tower คุณจะได้รับความงดงามของทิวทัศน์เป็นรางวัลตอบแทน

[ Como ]  โคโม่ เมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ปลายตะวันตกเฉียงใต้ของทะเลสาบ โคโม่คือชื่อของเมือง  ถ้าทะเลสาบต้องเรียกเต็มๆว่าทะเลสาบโคโม่ เขาว่ากันว่า ทะเลสาบโคโม่ เป็นทะเลสาบที่ส่วนที่สุดในอิตาลี เมืองโคโม่แห่งนี้มีบ้านเรือนตั้งเรียงรายอยู่รอบริมทะเลสาบ พร้อมสะกดความรู้สึกกับวิวภูเขาตรงหน้าให้คุณอยากไปเยือนสักครั้ง

[ Assisi ] อัสซิซิ อีกหนึ่งเมืองสำคัญที่เมื่อมาถึงอิตาลีแล้วควรแบ่งเวลามาเยือน ที่นี่เป็นที่เกิดของนักบุญฟรานซิสแห่งอัสซีซี  (San Francesco d’Assisi) ผู้ก่อตั้งลัทธิฟรานซิส เมืองนี้มีสถานที่สำคัญคือ บาซิลิกาเซ็นต์ฟรานซิสแห่งอัสซิซิ (Basilica di San Francesco d’Assisi)

[ Positano ] เมืองริมทะเลโพซิตาโน่ เมืองที่เป็นฉากดังในภาพยนตร์หลายเรื่อง ตัวเมืองตั้งอยู่บนหน้าผา ลดหลั่นกันลงมา ยามพระอาทิตย์ตกจะทำให้เมืองนี้งดงามราวภาพวาดเหมาะมากสำหรับคู่รักที่จะมาดื่มค่ำกับความโรแมนติกนี้

[ Lucca ]  ลุกกา เมืองยุคกลางตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี เมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ล้อมรอบด้วยกำแพงเรอเนซองส์อันยิ่งใหญ่อลังการ

ลุกกาถูกล้อมรอบด้วยกำแพงที่สร้างขึ้นมาเพื่อคุ้มครองเมือง เมืองนี้จึงไม่เคยมีข้าศึกล่วงล้ำเข้ามาได้ การไปเที่ยวที่นี่เราสามารถใช้วิธีการเดินเล่นไปตามทางเดินบนกำแพง ปั่นจักรยาน หรือวิ่งออกกำลังกาย

[ Bellagio, Lake Como ]  เมืองริมทะเสลาบ เล็กๆน่ารัก สวยงาม เดินเล่นตามเส้นทางที่ทอดยาว เพลิดเพลินกับความสวยงามของดอกไม้หลากสี ทิ้งสายตาไว้กับความงามเบื้องหน้าของทะเลสาบ

[ Taormina ] เมืองตากอากาศจุดหมายปลายทางอันมีเสน่ห์ในช่วงฤดูร้อน เมืองเล็กๆที่อาจไม่ติดหูแต่เต็มไปด้วยกลิ่นไอของความเก๋ไก๋ อบอุ่นด้วยความงดงามของเทือกเขาและทัศนียภาพรอบตัว มาที่นี่อย่าลืมแวะมาชมโรงละครกรีก โบสถ์ยุคกลาง

[ Tropea ] เมืองนี้ตั้งอยู่บนผาสูง ในแคว้น Calabria ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิตาลี ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของชายหาด และมีคาเฟ่เล็กๆน่านั่งเพลินๆมากมาย 

[ San Gimignano ] เมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่บนเนินเขา ในแคว้นทัสกานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี ที่นี่เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ ร้านอาหารเล็กๆมากมาย 

เมืองนี้ยังมีชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมยุคกลาง พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองถูกล้อมรอบด้วยกำแพงโบราณจากยุคกลาง  นักเดินทางจะได้เห็นบ้านหอคอยที่โดดเด่นถูกสร้างขึ้นมากมาย

 เห็นภาพกันแล้วชอบไหมคะ เวลาไม่เคยรอใครเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปกับเราค่ะ

 

เรื่อง และภาพจาก routeperfect

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์อิตาลีคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,487