เที่ยวลัตเวีย ความงามแถบบอลติก

 

         

 

เที่ยวลัตเวีย ความงามแถบบอลติก | ทัวร์ยุโรป ทัวร์บอลติก กับฟรีเบิร์ดทัวร์

 

เที่ยวลัตเวีย

หลังจากก่อนหน้านี้ ฟรีเบิร์ดทัวร์พาครอบครัวฟรีเบิร์ดออกเดินทางไปยัง 2 ประเทศ ในแถบทะเลบอลติก คือ ประเทศเอสโตเนีย และลิทัวเนีย ไปแล้ว รอบนี้เราจะพาไปเที่ยวอีกหนึ่งประเทศในแถบทะเลบอลติกในก็คือลัตเวียนั่นเอง คลิกอ่าน พาเที่ยวเอสโตเนีย ประเทศเล็กๆแต่น่ารัก  และ เที่ยว 6 เมืองสวยในลิทัวเนีย

 

ลัตเวีย (Latvia) หรือมีชื่อเต็มๆว่าสาธารณรัฐลัตเวีย (Republic of Latvia) ตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปเหนือ ลัตเวียเป็นหนึ่งใน 3 ประเทศในแถบทะเลบอลติก ซึ่งประกอบไปด้วยเอสโตเนีย ลิทัวเนีย และลัตเวีย นั่นเอง ดูแผนที่กันชัดๆด้านล่างนี้เลยค่ะ

แผนที่ลัตเวีย

 

 

คือโปรแกรมทัวร์บอลติก ประกอบด้วย 3 ประเทศ คือ เอสโตเนีย ลิทัวเนีย และลัตเวีย และในบางโปรแกรมอาจมีประเทศฟินแลนด์เข้ามาแจมอีกด้วย โปรแกรมทัวร์บอลติกมักจัดขึ้นประมาณ 7-8 วัน ราคาทัวร์บอลติกก็เพียงหลักหมื่นเท่านั้น

 

แม้ลัตเวียจะเป็นประเทศเล็กๆ และมีประชากรอาศัยอยู่เพียง 2 ล้านกว่าคน แต่ลัตเวียก็เป็นประเทศที่ครบถ้วนไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสถาปัตยกรรม และธรรมชาติ สำหรับการท่องเที่ยวในลัตเวียจะจัดโปรแกรมควบกับอีก 2 ประเทศ ในแถบทะเลบอลติก นั่นคือโปรแกรมทัวร์บอลติก เอสโตเนีย ลิทัวเนีย และลัตเวีย และในบางโปรแกรมอาจมีประเทศฟินแลนด์เข้ามาแจมอีกด้วย โปรแกรมทัวร์บอลติกมักจัดขึ้นประมาณ 7-8 วัน ราคาทัวร์บอลติกก็เพียงหลักหมื่นเท่านั้น ว่าแต่มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้างตามฟรีเบิร์ดทัวร์ไปดูกันเลย

1. Riga (เมืองริกาเป็นเมืองหลวง และเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของลัตเวีย และนับเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดใน 3 ประเทศที่อยู่ในกลุ่มประเทศบอลติก(Baltic) สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองริก้าก็จะอยู่ในบริเวณรอบๆเมืองเก่า เช่น St.Peter's Church , The City Hall Square , Dome Cathedral , Riga Castle เป็นต้น ซึ่งเขตเมืองเก่านี้ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ Daugava

 

St.Peter's Church โบสถ์คริสต์สีส้มแห่งนี้มีความสูงถึง 72 เมตร ที่นี่มีหอคอยสำหรับให้ขึ้นไปชมวิวเมืองริก้าในมุมกว้างอีกด้วย

St.Peter's Church

 

วิวเมืองสวยๆ

St. Peter's Church

Town Hall Square จตุรัสกลางเมือง

 

Town Hall Square จตุรัสกลางเมืองตรงนี้เป็นที่ตั้งของ House of the Blackheads บ้านเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14

Town Hall Square จตุรัสกลางเมือง

 

Riga Dome Cathedral  มหาวิหารประจำเมืองขนาดใหญ่ ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1211 และถูกบูรณะครั้งใหญ่ในปลายศตวรรษที่ 19

 

 

2. Sigulda (เมืองซิกุลดา) เมืองเล็กๆที่มีประชากรอยู่ไม่ถึง 2 หมื่นคน อยู่ห่างจากเมืองหลวงริกาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาแม่น้ำเกาจา (Gauja River Valley) ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวดังๆในเมืองนี้เราจะขอแนะนำ

 

Turaida Castle (ปราสาททูไรด้า) สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1214 โดยอาร์คบิช็อปแห่งริก้า ปราสาทก่ออิฐแบบโกธิค ปราสาททูไรด้าถูกสร้างต่อเติม และบูรณะมาหลายสมัยจนเป็นลักษณะของป้อมปราสาทที่สวยงาม ต่อมาในปี ค.ศ.1776 ปราสาทได้เสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์ไฟไหม้ และไม่ได้รับการบูรณะจน ต่อมาในปี 1970 ได้มีการซ่อมแซม และเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์

Turaida Castle

 

Sigulda Castle (ปราสาทซิกุลดา) สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1878 ในสไตล์นีโอโกธิค เพื่อเป็นที่พักอาศัยของตระกูล Kropotkin จากนั้นได้ถูกเปลี่ยนเจ้าของมาหลายครั้ง 

Sigulda Castle

 

Rundale Palace (พระราชวังรุนดาเล) พระราชวังรุนดาเลสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 เป็นศิลปะแบบบารอก(Baroque) โดยใช้ช่างแกะสลัก และจิตรกรจากเยอรมนีและอิตาลีมาร่วมการก่อสร้างในครั้งนี้

Rundale Palace

 

3. Cesis (เมืองเซซิส) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ที่นี่นับเป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของปราสาทเซซิส   Cesis (เซซิส)

 

4. Gauja National Park (อุทยานแห่งชาติเกาจา) ในอุทยานแห่งชาติจะมีถ้ำขนาดใหญ่ที่ชื่อกัตมานาล่า (Gutmanala) ตามผนังของถ้ำจะมีข้อความจารึก และมีตำนานเล่าว่าน้ำในถ้ำแห่งนี้มีพลังในการสมานแผลได้ 

Gauja National Park

 


5.  Liepaja (เลียปายา) เลียปายาซึ่งตั้งอยู่ตามแนวชายฝั่งทะเลบอลติกทางตะวันออกของประเทศ ที่นี่เคยเป็นเมืองหลวงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 นักท่องเที่ยวที่มายังเมืองนี้ก็คงไม่พ้นกับการมาเที่ยวหาดทรายขาวสะอาดทั้ง เวคเลียปายา (Vecliepaja) และ เดียนวิเดรียทูมิ (Dienvidrietumi)

Liepaja (เลียปายา)

 

         

 

 


 

 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์บอลติกคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000


    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    

 

 


Visitors: 410,526