14 อุทยานแห่งชาติที่ดีที่สุดในยุโรป เมื่อปีที่ผ่านมา

พาไปดู 14 อุทยานแห่งชาติที่ดีที่สุดในยุโรป จากการจัดอันดับของ Touropia เมื่อปีที่ผ่านมา (2560) สนใจที่ไหนไปกันเลยค่ะ

# 14 Jotunheimen National Park

อุทยานแห่งชาติ Jotunheimen แห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศนอร์เวย์ ได้รับการขนานนามว่า Land of the Giants ที่นี่เต็มไปด้วยภูเขาสูงกว่า 250 ลูก ในบางช่วงที่ภูเขาถูกปกคลุมด้วยหิมะสีขาวจำนวนมากเมื่อตัดกับทะเลสาบสีที่มีหิมะละลายอยู่ช่างเป็นภาพที่งดงาม 

อุทยานแห่งชาติ Jotunheimen ยังเต็มไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิด เช่น กวางเรนเดีย กวางป่า และแมวป่า และยังเป็นที่ชื่นชอบเป็นพิเศษสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมตกปลาอีกด้วย

Jotunheimen National Park

 

# 13 Lake District National Park

อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่สวยงาม และเงียบสงบของอังกฤษที่เชื้อเชิญให้คุณมาเยือน 

ที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ มีพื้นที่กว้าง มีภูเขาสูงชัน และมีทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ทะเลสาบนี้มีชื่อว่า  ทะเลสาบวินเดอร์เมียร์ (Windermere) ซึ่งยาวกว่า 18 กิโลเมตร แนะนำเลยค่ะว่าถ้ามาถึงแล้วให้นั่งเรือชมทะเลสาบ เพราะทิวทัศน์สองข้างทางมันงดงามจริงๆ Lake District อยู่ห่างจากแมนเชสเตอร์ ประมาณ 1.30 ชม.

 Lake District National Park

 

# 12 Caldera de Taburiente National Park

อุทยานแห่งชาติ Caldera de Taburiente  ตั้งอยู่ในประเทศสเปน ความน่าสนใจของที่นี่คือปล่องภูเขาไฟขนาดยักษ์ และเราจะได้เพลิดเพลินกับการเดินไปตามแนวขอบของภูเขาโดยมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของหุบเขาสีเขียว และสีฟ้าของทะเล

Caldera de Taburiente National Park

 

# 11 Bialowieza National Park

อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างโปแลนด์และเบลารุส ที่นี่ยังคงไว้ซึ่งป่าดึกดำบรรพ์ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังเหลืออยู่ในยุโรป ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่ที่ชื่นชอบการเดินป่า และขี่จักรยาน  Bialowieza National Park ก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยของกระทิงอีกด้วย

Bialowieza National Park

 

# 10 Oulanka National Park

อุทยานแห่งชาติ Oulanka ตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศฟินแลนด์ ถูกรายล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ที่จะทำให้ผู้มาเยือนเพลิดเพลินกับความงดงามของธรรมชาติ การขี่จักรยานเสือภูเขา พายเรือแคนูในแม่น้ำอันสวยงาม

Oulanka National Park

 

# 9 Saxon Switzerland National Park

แม้ชื่อของอุทยานจะเป็นสวิสเซอร์แลนด์ แต่อุทยานแห่งนี้กลับตั้งอยู่ในพรมแดนของประเทศเยอรมัน ใกล้กับเมืองเดรสเดน ที่นี่คุณจะได้พบกับหินทรงแปลกตา และทัศนียภาพอันสวยงาม สำหรับคนที่ไม่อยากปีนเขา และเดินป่า ก็สามารถเดินชมความงดงาม และสะพาน Bastei และป้อมปราการ Königstein ที่สูงกว่า 245 เมตรเหนือแม่น้ำ Elbe

Saxon Switzerland National Park

 

# 8 Gran Paradiso National Park

อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งอุทยานคือการอนุรักษ์ และปกป้องแพะภูเขาจากพวกที่ลักลอบล่าสัตว์โดยผิดกฎหมาย

ส่วนหนึ่งของอุทยานเป็นป่าและยังมีธารน้ำแข็งหลายแห่งอยู่ภายในเขตแดน การเดินป่าเป็นที่นิยมทั่วทั้งอุทยานโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นไปบนยอดเขา Gran Paradiso Mountain 

Gran Paradiso National Park

 

# 7 Durmitor National Park

อุทยานแห่งชาติ Durmitor Durmitor แห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยหุบเขา  การเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติ Durmitor National Park เป็นที่นิยมในหมู่ของผู้ที่ต้องการขึ้นชมวิวบนภูเขาชมทะเลสาบ เล่นสกี หรือสโนว์บอร์ด

Gran Paradiso National Park

 

# 6 Loch Lomond and the Trossachs

Loch Lomond and the Trossachs ตั้งอยู้ใจกลางของสกอตแลนด์ อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็นที่ตั้งของภูเขาที่สวยงาม เช่น Ben More, Be Lomond และ Stob Binnein West Highland Way เป็นเส้นทางเดินป่าที่พาเดินทางไปยังจุดชมวิวอันงดงามจนแทบจะลืมหายใจกันเลยทีเดียว 

Loch Lomond and the Trossachs

 

# 5 Ordesa National Park

อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างฝรั่งเศสและสเปน ที่นี่มีหุบเขาเขียวขจี มีทิวทัศน์ที่สวยงามและน่าจดจำ สำหรับคนที่ชอบเดินป่าคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจกับร่มเงาของเทือกเขา Pyrenees ที่สูงตระหง่าน และอาจจะได้พบกับสัตว์ป่าบางชนิด เช่นเหยี่ยว นกฮูก แพะภูเขา และmarmots

Ordesa National Park

 

# 4 Vatnajokull National Park

อุทยานแห่งชาติ Vatnajökul l อันงดงามแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศไอซ์แลนด์ คุณจะได้พบกับความงดงามของแม่น้ำ Vatnajökull และความสวยงามของยอดเขาที่เต็มไปด้วยหิมะตัดกับสีน้ำเงินของแม่น้ำ จุดเด่นของอุทยานคือทะเลสาบที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบเดินป่า และตั้งแค้มป์ค้างคืน

Vatnajokull National Park

 

# 3 Triglav National Park

อุทยานแห่งชาติ Triglav ตั้งอยู่ในเทือกเขา Julian Alps  ของสโลวีเนีย เทือกเขาที่สูงตระหง่าน และเขียวชอุ่ม ตัดกับทะเลสาบอันสวนงาม สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสำคัญของชาวสโลวีเนีย และผู้มาเยือนจากทั่วโลก

Triglav National Park

 

# 2 Hohe Tauern National Park

อุทยานแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นใน ปี ค.ศ. 1981 ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศออสเตรีย และเป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศออสเตรีย ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ Carinthia, Salzburg และ Tyrol มีพื้นที่กว่า 1,800 ตารางกิโลเมตร อุทยานแห่งนี้จึงเป็นเขตอนุรักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในเทือกเขาแอลป์ และเป็นที่ตั้งของทุ่งหญ้าป่าไม้และธารน้ำแข็งและน้ำตก

กิจกรรมเดินป่าไปยังยอดเขาที่สำคัญ เช่น Großglockner และGroßvenediger เป็นที่นิยมมากของนักท่องเที่ยว

Hohe Tauern National Park

 

# 1 Plitvice Lakes National Park

สุดยอดทะเลสาบอันสวยงามที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศโคเอเชีย เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในโคเอเชีย ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1979 จุดเด่นของอุทยานคือมีทะเลสาบมากถึง 16 แห่ง ทะเลสาบแต่ละแห่งเชื่อมต่อกันด้วยน้ำตกอันสวยงาม และทอดตัวไปจนถึงหุบเขาหินปูนที่งดงามพอ ๆ กัน  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ฤดูร้อนของที่นั่นจะเป็นที่นิยมมาก

Plitvice Lakes National Park

เป็นอย่างไรบ้างคะ เห็นแล้วก็อยากจะเก็บกระเป๋าออกเดินทางเสียตั้งแต่ตอนนี้เลย ถ้ายังไม่พร้อมไปไกลๆ ก็ลองมองทริปใกล้ๆก่อนก็ได้ค่ะ

ภาพ และข้อมูลจาก touropia

 

| FB : Freebird Travel & Tour |

Visitors: 410,543