เรื่องของเมนูไข่ในนานาประเทศ

         

 

เรื่องของเมนูไข่ในนานาประเทศ

 

ฟรีเบิร์ดทัวร์จะพาทุกท่านไปแกะ แงะ เปลือกไข่กับ 8 เมนู จาก  8 ต้นกำเนิดทั่วโลก แบบไม่ต้องสงสัยว่าไข่กับไก่อะไรเกิดก่อนกัน ว่าแต่มันเกี่ยวอะไรกัน 555

 

1. ไข่ออนเซ็น หรือออนเซนทามาโงะ (Onsen Tamago) ประเทศญี่ปุ่น

ไข่ออนเซ็น  เป็นการนำไข่ดิบลงไปต้มทั้งเปลือกในน้ำร้อนด้วยอุณหภูมิต่ำอย่างต่อเนื่อง และควบคุมเวลาเพื่อไม่ให้ไข่สุกจนเกินไป ต้นตำรับของไข่ออนเซนมาจากประเทศญี่ปุ่นที่นิยมนำไข่ไปต้มในบ่อน้ำพุร้อนที่มีอุณหภูมิต่ำ อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการต้มไข่ออนเซ็นคือ 70 องศาเซลเซียส ไข่ที่ได้จะไม่แข็งเหมือนไข่ต้มแต่เนื้อจะเหลวเหมือนไข่ลวก สัมผัสจะเนียนนุ่มเหมือนกินคัสตาร์ด ไข่แดงก็เป็นน้ำเยิ้มดั่งลาวา ไข่ออนเซนสามารถทำกินเองได้ที่บ้าน แต่ถ้าอยากได้อารมณ์ของไข่ออนเซนแท้ๆ และมีแร่ธาตุจากบ่อน้ำพุร้อนก็ต้องไปกินกันที่ญี่ปุ่น โปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น

ไข่ออนเซน

 

2. เมนูไข่เบเนดิกต์(Eggs Benedict) ประเทศสหรัฐอเมริกา


เมนูอาหารเช้าจากไข่ที่มีต้นกำเนิดมาจากมหานครแอปเปิ้ลใหญ่อย่างนิวยอร์กและมีอายุยาวนานมากว่า 100 ปี ความอร่อยของอาหารจานนี้เกิดจากขนมปังมัฟฟินอังกฤษผ่าครึ่ง เบคอน หรือ แฮม โปะด้วยไข่ดาวน้ำที่ไข่แดงยังไม่สุกมีความเด้งให้เห็นอยู่ในจาน จากนั้นค่อยราดซอสฮอลแลนเดสเป็นอย่างสุดท้ายก็พร้อมหม่ำได้แล้วล่ะครับ ปัจจุบันเมนูไข่เบเนดิกต์ได้มีการปรับปรุงสูตรไปหลายอย่าง แต่ส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือไข่ดาวน้ำนี่เอง โปรแกรมทัวร์อเมริกา

เมนูไข่เบเนดิกต์

 

3. ไข่เจียวฝรั่งเศส(French Omelet) ประเทศฝรั่งเศส

แม้ไข่เจียวของไทยจะอร่อยไม่แพ้ชาติไหน  แต่ฟรีเบิร์ดทัวร์ก็อยากชวนไปลองเมนูใหม่ๆอย่างไข่เจียวที่เนื้อหนานุ่มฟูฟ่องอย่างไข่เจียวฝรั่งเศส(French Omelet) หรือไข่เจียวสไตล์ fluffy souffle omelet 

วิธีการทำไข่เจียวฝรั่งเศสจานนี้ต่างจากการเจียวไข่ทั่วไปอยู่หลายขั้นตอนเรียกว่ายุ่งยากขึ้นกว่าจะได้ไข่ที่หนานุ่มฟู และน่ากิน ไข่เจียวฝรั่งเศสจะมีการแยกไข่แดง และไข่ขาวออกจากกันปรุงรสให้กับไข่แดงด้วยเกลือและพริกไทย ในส่วนของไข่ขาวก็นำไปตีให้ขึ้นฟูบางสูตรอาจผสมนมลงไปด้วยจากนั้นจึงค่อยๆนำไข่แดงและไข่ขาวมาผสมกันอย่างเบามือให้เป็นเนื้อเดียวกัน ขั้นตอนสุดท้ายนำไปทอดให้ดูเหลืองฟูสุดท้ายก็พับครึ่ง ก่อนจะพับครึ่งหากใครชื่นชอบจะใส่ท้อปปิ้งลงไปไม่ว่าจะเป็นผักต่างๆ ชีส หรือ ซอสก็สามารถทำได้เลยครับ  หรือใครจะทานคู่กับครีมซอสเห็ดก็เข้ากันสุดๆเช่นกัน

แต่ถ้าใครไปถึงฝรั่งเศสแล้วก็อย่าลืมลองไปแวะกินไข่เจียวของมาดาม ปูลาร์ด ที่ตัวไข่จะมีความหนานุ่มอร่อยล้ำอย่าบอกใคร ราคาก็อย่าบอกใครเช่นกัน 555 พิกัดร้านอยู่ก่อนทางขึ้นวิหารมงแซงมิแชล (Mont Saint-Michel) ประมาณ 50 เมตร ชื่อร้าน ลา แมร์ ปูลาร์ด (La Mere Poulard) และที่นี่ยังเป็นโรงแรมขนาดเล็กที่เคยต้อนรับคนมีชื่อเสียงมาหลายต่อหลายคนอีกด้วยนะครับ  โปรแกรมทัวร์ฝรั่งเศส

ไข่เจียวฝรั่งเศส

 

4. พายไข่เบคอน (Bacon and Egg Pie) ประเทศนิวซีแลนด์

พายไข่เบคอนเมนูที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวนิวซีแลนด์แดนกีวี่ที่นำไข่ และเบคอนมาทำเป็นไส้ของพายแต่เทคเจอร์(Texture) ของไข่จะใส่ไปทั้งฟองและไม่ได้ตีให้แตกแต่อย่างใด อารมณ์จะประมาณทานอาหารเช้าที่มีไข่และเบคอนในจานเดียว เสิร์ฟจบครบทุกรสใน 1 คำ  โปรแกรมทัวร์นิวซีแลนด์

พายไข่เบคอน

 

5. ทาร์ตไข่โปรตุเกส หรือ ปัชแตลดึนาตา(pastel de nat) ประเทศโปรตุเกส

น่าจะไม่มีใครไม่รู้จักขนมชนิดนี้แม้แต่ในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังในไทยยังนำมาวางจำหน่าย ต้นกำเนิดของทาร์ตไข่อยู่ที่ประเทศโปรตุเกส และนานาประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากการไปเยือนของชาวโปรตุเกสด้วยครับ รสชาติของทาร์ตไข่ก็จะได้ความกรอบจากแป้งทาร์ต และมีความหวานนวลของไข่ที่เป็นไส้ตรงกลางใครมีโอกาสเดินทางไปโปรตุเกสก็อย่าลืมไปลิ้มลองให้ถึงแหล่ง โปรแกรมทัวร์โปรตุเกส

ทาร์ตไข่โปรตุเกส

 

6. ไข่สกอตซ์(Scotch eggs) ประเทศอังกฤษ

ไข่สกอตซ์ชื่ออาหารอาจจะฟังดูแล้วเหมือนมาจากสกอตแลนด์ แต่แท้จริงแล้วเป็นอาหารต้นตำรับจากครัวอังกฤษ อาหารจานนี้เป็นการนำไข่ต้มที่ปลอกเปลือกแล้วมาพอกด้วยเนื้อหมูสับ หรือไก่ หรือจะเป็นไส้กรอกก็เข้าที พอกเสร็จก็นำลงไปทอดให้ข้างนอกมีความกรอบสุกก็พร้อมเสิร์ฟแล้วล่ะครับ ทานควบคู่กับซอสต่างๆก็ได้รสชาติเหมือนกัน หรือจะจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วดูแซ่บไม่หยอก โปรแกรมทัวร์อังกฤษ

ไข่สกอตซ์

 

7. กาแฟไข่(Egg Coffee) ประเทศเวียดนาม

กาแฟไข่เมนูเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมานานในประเทศเวียดนาม โดยเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นการผสมระหว่างกาแฟดำ และไข่ที่นำไปปรุงโดยใส่น้ำตาล หรือนมตีให้ขึ้นฟองฟู และผสมหรือราดไปบนกาแฟเท่านี้ก็พร้อมดื่มแล้ว รสชาติหวานมันจากไข่ และความขมเข้มข้นของกาแฟดำที่เข้ากันอย่างดี หากใครได้มีโอกาสไปนั่งคาเฟ่ที่ประเทศเวียดนามลองสั่งมาลองสักแก้วแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง  โปรแกรมทัวร์เวียดนาม

กาแฟไข่เวียดนาม

 

8. ชักชูก้า(Shakshuka) ประเทศทางแถบตะวันออกกลาง ไปจนถึงแอฟริกาตอนบน

Shakshuka เมนูไข่ในซอสแดงฉานอย่างมะเขือเทศ หรืออีกสมญานามว่า 'ไข่ในนรก' ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแถบประเทศตะวันออกกลาง และประเทศที่ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อาหารจานนี้ได้มีการนำไข่ไปอบกับมะเขือเทศ และเครื่องเทศต่างๆให้หอมเสิร์ฟร้อนๆบนกระทะควันฉุยเรียกน้ำย่อยได้ไม่น้อย โปรแกรมทัวร์ตะวันออกกลาง

Shakshuka

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,502