พาเที่ยวเมืองสีฟ้า 'เชฟชาอูน' เสน่ห์แห่งโมร็อกโก

พาเที่ยวเมืองสีฟ้า 'เชฟชาอูน' เสน่ห์แห่งโมร็อกโก | ทัวร์โมร็อกโก ทัวร์โมรอคโค

 

‘เชฟชาอูน’ (Chefchaouen) เมืองเล็กๆทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศโมรอคโค หรือโมร็อกโก(Morocco) เมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 538 ปี ตั้งอยู่ใจกลางภูเขา Rif ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา มีสถาปัตยกรรมที่แปลกตา และความโดดเด่นของอาคารบ้านเรือนที่ฉาบทาด้วยสีฟ้าดูแล้วสบายตา  

 

เชฟชาอูนสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1497 เพื่อเป็นป้อมปราการของชาวมัวร์ และยิวที่ถูกขับไล่ออกจากประเทศสเปนด้วยเหตุผลทางศาสนา ที่นี่ได้กลายเป็นที่พักอาศัยของเหล่าผู้ถูกเนรเทศตั้งแต่ศตวรรตที่ 15 

 

เหตุผลที่อาคารบ้านเรือนที่นี่ถูกทาไปด้วยสีฟ้านั้น ว่ากันว่าเป็นเพราะความเชื่อทางศาสนาของชาวยิว ที่เชื่อว่าสีฟ้านั้นเป็นสัญลักษณ์ของของท้องฟ้าและสวรรค์อันเป็นที่สถิตของพระเจ้า  ในปี คศ. 1930 ชาวยิวในเมืองนี้จึงร่วมกันทาสีเมืองให้เป็นสีฟ้าเพื่อเป็นการระลึกถึงพระเจ้านั่นเอง แต่ก็มีบางเสียงบอกว่าทาสีฟ้าเพราะเอาไว้ไล่ยุง ...แบบนี้ก็มีด้วย

นอกจากการเดินทอดน่องไปตามตรอกซอกซอยของเมืองสีฟ้าแห่งนี้แล้ว การได้เลือกชิม หรือเลือกซื้อสินค้าของคนท้องถิ่น ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างเราๆได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ผ้าคลุมไหล่ หมวก เสื้อผ้า เครื่องประดับ  เครื่องทองเหลือง ชุดถ้วยโถโอชาม และต้องไม่พลาดชิมชีสนมแพะของขึ้นชื่อของเมืองนี้กันด้วยนะคะ

หากอยากลองไปสัมผัสเมืองเล็กๆน่ารักมีที่มาที่น่าสนใจเมืองนี้ลองไปเที่ยวดูค่ะ คลิกดูโปรแกรมทัวร์โมรอคโค

 

 

creadit ภาพ : pxhere

 

 

creadit ภาพ : GLady

creadit ภาพ : motamid2006

creadit ภาพ : pem153a0

creadit ภาพ : hnhiri

creadit ภาพ : manusama

creadit ภาพ : Sarah_Loetsche

creadit ภาพ : Sarah_Loetsche

creadit ภาพ : Sarah_Loetsche

creadit ภาพ : Sarah_Loetsche

creadit ภาพ : Sarah_Loetsche

creadit ภาพ : hnhiri

creadit ภาพ : hnhiri

creadit ภาพ : natasevilla

creadit ภาพ : 3inOne

 

ในโลกใบนี้ยังมีสถานที่แปลกๆ แหวกจากเส้นทางปกติอีกมากมายที่รอการเดินทางของนักท่องเที่ยว เราขอแนะนำทัวร์ Unseen Trip เช่น ทัวร์อันซีน อังกฤษ คันทรีไซด์ 10 วัน พาเที่ยวเมืองเล็กๆ เมืองแปลกใหม่ในอังกฤษ ที่ยังคงมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายชนบท.... ทัวร์มอลต้า – ซิซิลี – อิตาลีใต้ 10 วัน...ทัวร์เมาท์รัชมอร์, เยลโลว์สโตน, อาร์เชส, แอนทีโลป 12 วัน พาเที่ยวเส้นทางเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุดในอเมริกา สนใจแบบไหนลองปรึกษากับเราได้ค่ะ

 


  


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์โมรอคโคคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    

Visitors: 410,532