เรื่องของคนใช้ 'หัว'

         

มิงกะลาบา การเทินของบนศีรษะ ของผู้หญิงชาวพม่าเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวอย่างเราเห็นแล้วถึงกับอึ้ง และตามมาด้วยรอยยิ้มและความสงสัยว่าเฮ้ย!! ทำไมเก่งจัง เขาไม่หนักกันเลยหรือ แล้วทำไมมีแต่ผู้หญิงที่เทินของบนศีรษะ ทำไมเราไม่เห็นผู้ชายที่ทำแบบนี้บ้างเลย

การเทินของบนศีรษะนับเป็นวัฒนธรรมที่น่าสนใจของพม่า ผู้หญิงพม่าทั้งสาวทั้งไม่สาวจะเทินสิ่งของไว้บนศีรษะอย่างชำนาญ นึกไปถึงสมัยเด็กๆที่คุณครูให้เรานำหนังสือวางไว้บนศีรษะแล้วเดินไปอีกฝั่งเพื่อฝึกบุคลิกภาพให้เรามีท่วงท่าที่สวยงาม เราเดินแค่นั้นก็ยังลำบากยากเย็น เด็กๆชาวพม่าจะเคยฝึกแบบเราหรือเปล่านะ

สังเกตให้ดีจะเห็นว่าคนที่เทินของบนศีรษะจะเป็นผู้หญิงเท่านั้น แอดสงสัยว่าทำไมชายพม่าถึงไม่เทินของบนศีรษะกันเลย ใครทราบบอกแอดหน่อยค่ะ

 

แม้เรื่องราวของประวัติศาสตร์อาจทำให้หลายๆคนไม่อยากไปพม่า  แต่เราอยากจะบอกว่าพม่าน่าเที่ยวจริงๆค่ะ ไม่ใช่แค่วัดวาอาราม ไม่ใช่แค่การขอพรเทพทันใจ ไม่ใช่แค่ธรรมชาติอันสวยงาม แต่อีกความสนุกของการเที่ยวพม่าคือ พม่ายังมีความดิบ  มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และยังคงไว้ซึ่งวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เรายังได้เห็นคนเคี้ยวหมากปากแดง พนักงานต้อนรับในโรงแรมที่คีบอีแตะ ผู้คนยังใส่โสรงจี  ทาหน้าเนียนด้วยทานาคา เห็นวัวเทียมเกวียนเป็นพาหนะในบางพื้นที่ คนพม่าชอบประเทศไทย ชอบใช้สินค้าไทย พวกเขาพูดถึงคนไทย และมองคนไทยในแง่ดีมากๆ คนพม่าบางคนไม่สนใจสินค้ายี่ห้ออื่น แต่ถ้าเป็นสินค้ายี่ห้อที่ทำจากไทยเขาจะร้องว้าว และเชื่อมั่นในคุณภาพของเรามากๆ เห็นไหมว่าคนพม่ามีความน่ารักนะ เรื่องราวของประวัติศาสตร์เก็บไว้ให้เราได้เรียนรู้ และจดจำ แต่เรื่องราวของปัจจุบันจงทำมันให้มีความสุข ...ไปเที่ยวพม่ากันดีกว่าค่ะ ทัวร์พม่าราคาไม่แพง มีเวลาน้อยเน้นไหว้พระวันเดียวก็เที่ยวได้บินเช้ากลับดึก มีเวลาเยอะก็ได้เที่ยวหลายที่ทั้งวัดทั้งธรรมชาติ สนใจเที่ยวแบบไหนลองเลือกโปรแกรมที่ชอบไม่ว่าจะเป็น ทัวร์ย่างกุ้ง ทัวร์หงสาวดี ทัวร์สิเรียม ทัวร์มัณฑะเลย์ ทัวร์อินเล ทัวร์มิงกุน ฯลฯ   ทัวร์พม่าทุกเมืองสวยงามน่าเที่ยวค่ะ   

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์พม่าที่นี่

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,525