เรื่องน่ารู้ก่อนล่องเรือสำราญ

 

         

 

เรื่องน่ารู้ก่อนล่องเรือสำราญ | ทัวร์ล่องเรือสำราญ กับฟรีเบิร์ดทัวร์

เรื่องน่ารู้ก่อนล่องเรือสำราญ

เคยคิดว่าถ้าเราไปเที่ยวล่องเรือสำราญ และต้องอยู่บนเรือเป็นวันๆครั้งละหลายๆคืน มันจะน่าเบื่อแค่ไหน เงยหน้าก็คงจะเห็นแต่ฟ้า ก้มหน้าก็คงจะเห็นแต่น้ำ แต่ในความเป็นจริง สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วไปในเรือไม่ว่าจะเป็น สปา สระว่ายน้ำ สไลด์เดอร์  จากุชชี่ คาสิโน กิจกรรมด้านกีฬา เสริฟโต้คลื่นจำลอง  ฟิตเนส โยคะ  สนามบาส โต๊ะปิงปอง ฟุตบอล  ปีนหน้าผาจำลอง Roller Skate  รถบัมพ์   คลับเฮาส์ ห้องกิจกรรมสำหรับเด็กๆ คาราโอเกะ ดนตรี  กิจกรรมปาร์ตี้ ร้านช้อปปิ้ง ตู้เกมส์ การแสดงโชว์ กระเช้าชมวิว ห้องสมุด ฯลฯ สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ที่มีแตกต่างกันในแต่ละประเภทเรือจะทำให้คุณลืมวันและเวลาไปเลย

ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวโดยเรือสำราญได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย มีเส้นทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทัวร์เรือสำราญอลาสก้า ทัวร์เรือสำราญทะเลเอเจี้ยน-แอเดรียติก ล่องเรือทะเลบอลติค ล่องเรือทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เรือสำราญแถบเอเชีย และเรือสำราญแถบตะวันออกกลาง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเส้นทางการเดินเรือ วันและเวลา ได้ตามสไตล์ความชอบของตัวเอง

Creadit pic : neufal54

สำหรับการเลือกว่าเราจะนั่งเรือแบบไหน โปรแกรมแบบไหน ลองหาข้อมูลอ่านให้ดี ทั้งประเทศที่ไป จำนวนวัน จำนวนวันที่อยู่บนเรือ กิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงราคา การท่องเที่ยวทางเรือสำราญก็เหมือนกับการท่องเที่ยวอื่นๆโดยทั่วไปที่มีหน้าไฮซีซั่น หน้าโลวซีซั่น โดยสามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลได้ที่บริษัททัวร์ต่างๆ แต่อย่างไรแล้วเราก็ควรศึกษาข้อมูลพื้นฐานไว้บ้าง เช่น

1. เลือกเรือสำราญที่เราสนใจ

ในแบบที่ชอบๆ ยี่ห้อของเรือ มีเป็นสิบให้เราเลือก เรียกว่าเลือกไปเลือกมางงกันไปเลย ขนาดของเรือ ลำเล็ก ลำใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวก กิจกรรม ห้องพัก ห้องมีหน้าต่าง ห้องไม่มีหน้าต่าง ห้องมีระเบียง ห้องสวีทตำแหน่งของห้องพัก ต้องการอยู่ชั้นบนๆ ชั้นล่าง ห้องชั้นบนจะแพงกว่าชั้นล่าง ห้องที่อยู่หัวเรือ ท้ายเรือ จะราคาถูกกว่าห้องที่อยู่กลางเรือ ต้องการอยู่ใกล้ห้องอาหาร ใกล้ลิฟท์ ฯลฯ เรือสำราญก็เหมือนกับโรงแรมเคลื่อนที่เวลาเราจองโรงแรมก็อยากดูความสวยงามของห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ใช่ไหมคะ

 

2. เลือกจุดหมายปลายทางที่จะไป

การล่องเรือสำราญนั้นมีจุดหมายปลายทางอยู่หลายประเทศ ลองดูนะคะว่าเราอยากที่จะไปเที่ยวที่ประเทศไหน เรือลำนั้นไปจอดที่ท่าเรือไหนบ้าง มีโปรแกรมเที่ยวอะไรบ้าง โปรแกรมเที่ยวฟรี หรือเสียเงินเพิ่ม เช่น ล่องเรือสำราญ Costa Fortuna ,Costa Neo Romantica  เส้นทางเกาหลี-ญี่ปุ่น ,ล่องเรือทะเลบอลติค ,ล่องเรือทะเลเอเจี้ยน & แอนเดรียติก ,ล่องเรือทะเลเมดิเตอร์เรเนียน MSC MERAVIGLIA (เอ็มเอสซี เมอร์ราวิเกีย) ,ล่องเรือทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ROYAL CARIBBEAN SYMPHONY OF THE SEA , ล่องเรือสำราญอลาสก้า เป็นต้น

 

3. เลือกตามราคา โปรโมชั่น

การล่องเรือสำราญมีหลากหลายเส้นทาง หลายโปรแกรมเที่ยว ดังนั้นราคาก็จะแตกต่างกัน ลองพูดคุยกับบริษัททัวร์ดูถึงความต้องการของเรา ถ้าเรามีงบมากเรื่องราคาคงไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าเรามีงบจำกัดก็ไม่ได้เป็นข้อจำกัดของการเที่ยวแบบนี้ บริษัททัวร์จะช่วยแนะนำและให้ข้อมูลกับคุณได้ค่ะ

 

4. เลือกตามจำนวนวันที่เราต้องการ

เช่น ล่องเรือสำราญอลาสก้า 11 วัน , ล่องเรือทะเลบอลติค 10 วัน , ล่องเรือทะเลเอเจี้ยน & แอนเดรียติก 10 วัน ,ล่องเรือทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 10 วัน เป็นต้น

 

5. เลือกตามฤดูกาลที่ชอบ

เช่น ถ้าเราจะล่องเรืออลาสก้าช่วงที่พีคที่สุดคือ มิถุนายน - สิงหาคม ช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศอบอุ่น เป็นช่วงที่อาจจะทำให้เราได้เจอสัตว์บางชนิด เช่น แมวน้ำ ปลาวาฬ แพะภูเขา หมีสีน้ำตาล แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่เราอาจจะเจอฝน จริงๆแล้วอลาสก้าสวยทุกเดือนแต่ความสวยงามก็จะแตกต่างกันไปนั่นเอง

Creadit pic : neufal54

Creadit pic : skeeze

 

 ลองดูตัวอย่างของกิจกรรมน่าสนใจบนเรือบางยี่ห้อได้ที่นี่ค่ะ

 

เห็นไหมคะว่า การเที่ยวเรือสำราญไม่ยากเลยค่ะ ใครกลัวเรื่องเรือจมแบบไททานิค ก็ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวนี้ความทันสมัยของเทคโนโลยี ช่วยให้การเดินเรือ สะดวกปลอดภัยอุ่นใจได้ ถ้าใครกลัวเมาเรือ ก็เลือกเรือลำใหญ่ๆ ที่ไม่ทำให้คุณรู้สึกเคลื่อนไหว อย่างไรแล้วลองปรึกษากับบริษัททัวร์ก่อนซื้อทัวร์นะคะ และถ้าสนใจโปรแกรมท่องเที่ยวโดยเรือสำราญคลิกที่ลิงค์นี้เลยค่ะ 

 

 

         


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-6 Hotline 093-570-3000 , 085-151-1000 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


 

Visitors: 410,506