พาเที่ยวโตเกียวในวันที่หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปี

ทัวร์ญี่ปุ่น | พาเที่ยวโตเกียวในวันที่หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปี

เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมาเราคงจะได้เห็นข่าวหิมะตกหนักในโตเกียว เขาว่ากันว่า วันที่ 22 มกราคม 2518 เป็นช่วงเวลาที่หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปี  ทางญี่ปุ่นประกาศให้ผู้ที่เดินทางในตอนเย็นรีบกลับบ้าน พร้อมทั้งให้ผู้ขับขี่รถยนต์เตรียมพร้อมกับหิมะที่ตกหนัก แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ Yuichi Yokota ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวเก็บภาพความสวยงามของสถานที่สำคัญในโตเกียวไว้ท่ามกลางหิมะอย่างสวยงาม ไปดูผลงานของเขากันค่ะ

Sensoji Temple (วัดเซ็นโซจิ) หรือวัดอะซะกุซะ วัดที่มีโคมสีแดงขนาดใหญ่ตรงประตูทางเข้า สัญลักษณ์ที่ใครไปก็ต้องหยุดถ่ายรูป บางคนเรียกว่าวัดเจ้าแม่กวนอิมแห่งอะซะกุซะ วัดพุทธที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในโตเกียว ตามตำนานเล่าว่า ในอดีตมีพี่น้องชาวประมงสองคนมาจับปลาอยู่ริมแม่น้ำซุมิดะ(แม่น้ำย่านอะซะกุซะ) แล้วปรากฏว่าวันนั้นทั้งสองจับปลาไม่ได้เลยจึงอธิษฐานขอให้จับปลาได้ พอหว่านแหลงไปอีกครั้งปรากฏว่าพบองค์เจ้าแม่กวนอิมในแม่น้ำนี้ หัวหน้าหมู่บ้านเห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์จึงได้ปรับปรุงบ้านของตนเป็นวัดขนาดเล็ก เพื่อให้คนในหมู่บ้านกราบไหว้

...............

Click ที่ลูกศรด้านขวาของภาพเพื่อดูภาพอื่นๆ

โพสต์ที่แชร์โดย Yuichi Yokota (@yokoichi777) เมื่อ

สวย และได้อารมณ์จริงๆนะคะ

...............

Click ที่ลูกศรด้านขวาของภาพเพื่อดูภาพอื่นๆ

โพสต์ที่แชร์โดย Yuichi Yokota (@yokoichi777) เมื่อ

Tokyo Station เป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่มากในโตเกียว ไม่ใช่แค่เป็นชุมทางที่ไปยังที่ต่างๆ แต่ภายในสถานียังเป็นแหล่งรวมร้านค้ามากมายให้เราได้ปล่อยเงินในกระเป๋าอย่างสนุกสนาน

 

...............

 

Click ที่ลูกศรด้านขวาของภาพเพื่อดูภาพอื่นๆ

 

เห็นภาพสวยๆแบบนี้แล้ว จองทัวร์เดินทางไปด้วยกันกับเรานะคะ

| Freebird Travel & Tour |

Visitors: 410,527