ฟรีเบิร์ดจะไปบอลโลก 2018

ทัวร์รัสเซีย | ฟรีเบิร์ดจะไปบอลโลก 2018

 

 

ช่วงนี้แฟนบอลจะต้องอดตาหลับขับตานอนกันอีกครั้งเพราะบอลโลก ปี 2018 มาแล้ว เท่าที่ส่องโปรแกรมการแข่งขันแมทช์ที่ไม่ดึกมากก็มีให้ดูเยอะเหมือนกัน แต่จะเป็นทีมที่ชอบหรือเปล่านั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง บอลโลกครั้งนี้ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ประเทศรัสเซียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความสวยงาม และน่าสนใจ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวไทยแวะเวียนไปเยี่ยมชมกันไม่ขาดสาย

รัสเซียมีมอสโก (Mosco) เป็นเมืองหลวง  ที่นี่เป็นศูนย์กลางในด้าน เศรษฐกิจ การเมือง และท่องเที่ยวมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และโด่งดังมากมาย เรียกว่าใครมารัสเซียต้องแวะมาสถานที่เหล่านี้ที่ต้องห้ามพลาด เช่น

มหาวิหารเซนต์บาซิล St. Basil’s Cathedral  อาสนวิหารของศาสนจักรออร์โธดอกซ์รัสเซีย ตั้งอยู่ที่จัตุรัสแดง กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย สร้างโดยซาร์อีวานที่ 4 (van IV Vasilyevich) แห่งรัสเซีย หรือซาร์อีวานจอมโหด เพื่อฉลองชัยชนะเหนือพวกมองโกลที่กรีธาทัพมาเมืองคาซาน เมื่อปี ค.ศ. 1552 ผลจากชัยชนะครั้งนี้ทำให้รัสเซียสามารถรวมชาติได้เป็นปึกแผ่น จึงสร้างมหาวิหารแห่งนี้ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1555

มหาวิหารเซนต์บาซิลมีรูปทรงแปลกตาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มีโดม 8 โดมล้อมรอบโดมที่ 9 ที่อยู่ตรงกลาง ทำให้อาคารมีรูปทรงแปดเหลี่ยม เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบรัสเซียโบราณอันได้รับอิทธิพลมาจากไบแซนไทน์ที่เป็นโดมทรงหัวหอมกับสถาปัตยกรรมที่เรียกกันว่ารัสเซียนกอธิก หอคอยสูงรูปกระโจมเป็นอิทธิพลจากยุโรปตะวันตก ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงกลายเป็นหอคอยสูงรูปแท่งเทียนกำลังลุกไหม้บนปลายลำเทียน ส่งความโชติช่วงชัชวาลย์เป็นเครื่องบูชาเทพเจ้าบนสวรรค์

 

มหาวิหารนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อปอสต์นิค ยาคอฟเลฟ (Postnik Yakovlev) และด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมจึงทำให้มีเรื่องเล่าสืบต่อกันว่า ซาร์อีวานที่ 4 ทรงพอพระทัยในความงดงามของมหาวิหารแห่งนี้มาก จึงมีคำสั่งให้ปูนบำเหน็จแก่สถาปนิกผู้ออกแบบด้วยการควักดวงตาทั้งสอง เพื่อไม่ให้สถาปนิกผู้นั้นสามารถสร้างสิ่งที่สวยงามกว่านี้ได้อีก โหดร้ายจริงๆ การกระทำในครั้งนั้นของพระเจ้าอีวานที่ 4 จึงเป็นที่มาของสมญานามอีวานผู้โหดร้าย (Ivan The Terrible) บริเวณใกล้กันกับมหาวิหารเซนต์เบซิลขนาบข้างด้วยกำแพงเครมลิน เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานเลนินหรือสุสานเลนิน ซึ่งเก็บรักษาร่างของวลาดีมีร์ เลนิน ผู้นำคนสำคัญของคอมมิวนิสต์ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปเคารพศพได้ (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

ใครมาเที่ยวรัสเซียก็ต้องมีสถานที่นี้อยู่ในลิสแน่นอน และโปรแกรมทัวร์รัสเซียต่างๆก็จัดให้มาที่นี่เช่นกัน

 

วลาดีมีร์ วลาดีมีโรวิช ปูติน (Vladimir Vladimirovich Putinr) ประธานาธิบดีของรัสเซีย ในวัยเด็กเป็นช่วงที่หนังสายลับได้รับความนิยมจึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับปูติน ในสมัยนั้นมีอาชีพอยู่เพียงสองประเภทที่สามารถเป็นสายลับได้คือต้องเป็นทหาร หรือจบนิติศาสตร์

วลาดีมีร์ ปูติน เรียนที่มหาวิทยาลัยเลนินกราด สาขานิติศาสตร์ หลังเรียนจบเขาได้ทำงานกับหน่วยสายลับประจำหน่วยข่าวกรองสายลับและได้ถูกส่งไปประจำที่ประเทศเยอรมนีตะวันออก ภายหลังสหภาพโซเวียตล่มสลายเขาจึงลาออกจากเคจีบี แล้วกลับไปอยู่กับอาจารย์ที่ชื่อว่า ดร. อนาโตลี ซับซัค และช่วยหาเสียงจน ดร. อนาโตลี ซับซัคได้เป็นผู้ว่าการเลนินกราด เมื่อ ดร.อนาโตลี ซับซัค ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดนข้อหาข้อทุจริต ปูตินเป็นลูกศิษย์ก็ไม่ยอมทิ้งอาจารย์ไปไหน เขาได้หาข้อมูลมาช่วยอาจารย์จนพ้นความผิด (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

 

เครดิตภาพ : Pixabay VABo2040

ที่ประเทศรัสเซียมี 4 ฤดู คือ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ


ฤดูร้อน ประมาณเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 องศา เดือนมิถุนายน อากาศจะเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเข้าสู่เดือนกรกฎาคมจะเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในปี โดยมีอุณหภูมิประมาณ 25-30 องศา ว้าว!!แค่นี้ก็ร้อนแล้วเหรอ ถ้าเป็นบ้านเรานี่เรียกว่าสบายเลยนะ แต่ที่รัสเซียอุณหภูมิขนาดนี้ถือว่าร้อนมากเพราะสภาพภูมิอากาศในประเทศรัสเซียจะมีความชื้นน้อยมาก  ต้นไม้จะค่อยๆเริ่มเขียวขจี คนรัสเซียนิยมออกมาอาบแดดรับความอบอุ่นกัน เมื่อเข้าสู่เดือนสิงหาคมอากาศจะเริ่มลดลงเหลือที่ 15-20 องศา

ฤดูใบไม้ร่วง เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 องศา ในเดือนกันยายน น้ำจะเริ่มกลายเป็นน้ำแข็งจะมีฝนตกบ้างในบางวัน ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสวยงาม อุณหภูมิจะค่อยๆลดลงจนถึง -5 องศาในเดือนพฤศจิกายน และจะมีหิมะตกบ้าง

ฤดูหนาว เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ มีอุณหภูมิประมาณ -10 องศาในเดือนธันวาคม หิมะจะเริ่มตกหนักในช่วงกลางเดือนมกราคม-เดือนกุมภาพันธ์ ในเดือนกุมภาพันธ์อากาศจะหนาวที่สุด อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -15 ถึง -30 องศา ช่วงเวลานี้เราจะเห็นหิมะปกคลุมไปทั่วเมือง ก็สวยไปอีกแบบนะคะ

ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม มีอุณหภูมิประมาณ 5 องศา ในเดือนมีนาคมน้ำแข็งที่ปกคลุมในตลอดฤดูหนาวจะค่อยๆละลาย อากาศจะค่อยๆอบอุ่นขึ้น แต่สภาพถนนจะเปียกแฉะและสกปรก พอเข้าสู่เดือนพฤษภาคมอุณหภูมิเฉลี่ย 15 องศา และเริ่มมีแดดส่องบ้างในบางวัน

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวรัสเซีย และถือหนังสือเดินทางไทย ไม่ต้องขอวีซ่านะคะ สามารถอยู่ได้ 30 วัน 

อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 30 ประเทศที่คนไทยเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า

สกุลเงินรัสเซีย รูเบิลรัสเซีย

ประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพในการจัดบอลโลก 2018 Russia 2018 FIFA WORLD CUP จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันที่ 14 มิถุนายน โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นที่สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก

สำหรับสถานที่จัดการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 12 สนาม ใน 11 เมือง โดยที่เมืองมอสโก(Mosco) จะมีสนามที่ใช้จัดการแข่งขันถึง 2 สนาม สำหรับสนามทั้ง 12 สนาม ใน 11 เมืองนี้ประกอบด้วย

1. สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม เมืองมอสโก (Moscow) ความจุ 81,000 คน
2. สนามสปาร์ตัก สเตเดี้ยม เมืองมอสโก (Moscow) ความจุ 45,360 คน
3. สนามเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (Saint Petersburg) ความจุ 68,134 คน
4. สนามฟิชต์ สเตเดี้ยม เมืองโซชิ (Sochi) ความจุ 47,659 คน
5. สนามนิชนีย์ นอฟโกรอด สเตเดี้ยม เมืองนิจนีนอฟโกรอด (Nizhny Novgorod) ความจุ 44,899 คน
6. สนามซามารา อารีน่า เมืองซามารา (Samara) ความจุ 44,918 คน
7. สนามวอลโกกราด อารีนา เมืองวอลโกกราด (Volgograd) ความจุ 45,568 คน
8. สนามเอคาเทอรินเบิร์ก อารีนา เมืองเยคาเตรินเบิร์ก (Yekaterinburg) ความจุ 35,696 คน
9. สนามมอร์โดเวีย อารีนา เมืองซารานส์ (Saransk) ความจุ 44,442 คน
10. สนามรอสตอฟ อารีนา เมืองรอสตอฟ ความจุ 45,000 คน
11. สนามคาซาน อารีนา เมืองคาซาน (Kazan) ความจุ 45,379 คน
12. สนามคาลินินกราด สเตเดี้ยม เมืองคาลินินกราด (Kaliningrad) ความจุ 35,212 คน

แต่ละเมืองที่สนามตั้งอยู่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายแอดมินจะทยอยนำมาลงให้อ่านกันนะคะรับรองได้ว่าทริปรัสเซียจะเป็นทริปต่อไปที่คุณเก็บกระเป๋าออกเดินทางอย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมเที่ยวรัสเซียก็มีให้เลือกหลายโปรแกรม เช่น โปรแกรม 6 วัน พาไปเที่ยว ถนนอารบัท โบสถ์อัสสัมชัญ (ซากอร์ส) อารามชีโนโวดิวิชี สแปร์โร่ฮิลล์  รัสเซี่ยนเซอร์คัส สถานีรถไฟใต้ดิน ตลาดอิสมายลอฟกี้ พระราชวังเครมลิน โบสถ์อัสสัมชัญ (มอสโคว์) พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่ ปืนใหญ่พระเจ้าซาร์ หอระฆังพระเจ้าอีวาน ล่องเรือแม่น้ำมอสโคว์  มหาวิหารเซนต์บาซิล ห้างสรรพสินค้ากุม มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์

โปรแกรม 8 วัน พาเที่ยวจัตุรัสแดง มหาวิหารเซนต์บาซิล รัสเซี่ยนเซอร์คัส สถานีรถไฟใต้ดินมอสโคว์ พระราชวังเครมลิน ล่องเรือตัดน้ำแข็งแม่น้ำมอสโคว์ รถไฟด่วน SAPSAN สู่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ พระราชวังแคทเธอรีน  พระราชวังเฮอร์มิเทจ พระราชวังเปโตรควาเรสต์ กาล่าดินเนอร์ ณ พระราชวังนิโคลัส ตลาดอีสมายลอฟกี้ ถนนอารบัท

สนใจทัวร์รัสเซียสามารถเข้าไปส่องโปรแกรมทัวร์รัสเซียได้ที่นี่

 

 

| Facebook : Freebirdtour |

Visitors: 410,488