หม่าล่า เผ็ดร้อน ลิ้นชา

หม่าล่า เผ็ดร้อน ลิ้นชา แน่นอน

 รู้หรือเปล่า...หม่าล่า คือรสอาหารอย่างหนึ่งของชาวจีนแถบมณฑลเสฉวน

 'หม่า' แปลว่า ชา

'ล่า' แปลว่า เผ็ด

รวมๆกันดูแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน..ไม่ใช่

เมื่อนำสองคำนี้มาแปลรวมกันแล้วหมายถึง เผ็ดจนลิ้นชานั่นเอง

 ความเผ็ดชาของหม่าล่า มาจากเครื่องเทศที่มีต้นกำเนิดมาจากมณฑลเสฉวนที่ชื่อว่า 'ฮวาเจียว' เครื่องเทศชนิดนี้มีหน้าตาคล้ายๆพริกไทยดำ ฮวาเจียว เป็นส่วนผสมที่ทำให้เผ็ดจนลิ้นชา

 หม่าล่าสามารถนำมาประกอบกันได้หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ชาบู ปิ้งย่าง ผัดต่างๆ แต่ที่เมืองไทยเห็นจะนิยมทำเป็นปิ้งย่างมากกว่าอย่างอื่น เริ่มต้นขายกันที่ไม้ละ 5 บาท บ้างก็ใช้เนื้อไก่หมัก เนื้อหมูหมัก เบคอนพันกับเห็ดเข็มทอง หรือจะเป็นเห็ดสายพันธุ์อื่นๆ บางก็เห็นเป็นกระเจี๊ยบ ที่นำมาปิ้งย่างคลุกเคล้ากับความเผ็ด 

 อยากกินถึงแหล่งทำอย่างไรดีหล่ะ เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปกับเราสิคะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในมณฑลเสฉวน ที่เป็นที่นิยม เช่น จิ่วไจ้โกว หวงหลง เขาง๊อไบ๊ หลวงพ่อโตเล่อซาน เมืองฉงชิง ต้าจู้ เมืองเฉิงตู

 

เมืองจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ช่วงหนึ่งคนไทยนิยมไปเที่ยวกัน แม้ช่วงหลังๆกระแสเที่ยวเมืองจีนจะเริ่มซาๆกันไปมาก แต่เมืองก็ยังไม่หายไปไหน เมืองจีนไม่ได้มีแค่ปักกิ่ง กำแพงเมืองจีน จิ่วไจ้โกว เซี่ยงไฮ้ แต่เมืองจีนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าเที่ยว ถ้าญี่ปุ่นไปครั้งเดียวไม่พอ จีนก็เป็นประเทศที่ต้องมีมากกว่า 1 ครั้งเช่นกัน

โปรแกรมทัวร์เมืองจีน มีให้เลือกหลากหลายเส้นทาง ถ้าสำหรับคนที่เดินทางไปเที่ยวจีนครั้งแรกมักจะเลือกโปรแกรมนี้เลยค่ะ ทัวร์ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ ใช้เวลา 6 วัน พาชมกำแพงเมืองจีน สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ชมความวิจิตรของสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่อย่างพระราชวังกู้กง วังหลวงที่เป็นจุดกำเนิดศูนย์กลางอำนาจของจีน เยี่ยมชมพระราชวังฤดูร้อน วังหลวงเก่าสมัยพระเจ้ากุบไลข่าน ชมสวนสวยตามหลักฮวงจุ้ยของจีนโบราณ โดยสารรถไฟความเร็วสูง CRH จากปักกิ่งสู่เซี่ยงไฮ้ เมืองจูเจียเจียว ล่องเรือ ลำธารไข่มุกอันได้ชื่อว่าเวนิสชานเมืองเซี่ยงไฮ้ ชมวิวนครเซี่ยงไฮ้ ณ หาดไว่ทาน (The Bund) และลอดอุโมงค์เลเซอร์

 

หรือจะเป็นทัวร์ฉางซา-หวงซาน-จางเจี่ยเจี้ย 5 วัน ชมความงามเทียนเหมินซาน หรือ ภูเขาประตูสวรรค์ 1 ใน 4 ของภูเขาที่สวยงามของจีน พิสูจน์ความกล้ากับสะพานแก้วของจีนที่ยาวสุดและสูงสุดในโลก The Grand Canyon of Zhangjiajie skywalk ชมเขาอวตาร เขามหัศจรรย์จางเจียเจี้ย เพชรเม็ดงามแห่งอุทยานอู่หลิงหยวน

 

ทัวร์คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน  พิชิต 2 ภูเขาหิมะ หุบเขาสีน้ำเงิน ชมวัดลามะ จำลองมาจากพระราชวังโปตาลากง แห่งทิเบต เที่ยวเชียงกรีล่า เมืองแห่งความฝัน ชมความงดงามของมรดกโลก เมืองลี่เจียง

หรือจะเป็น ทัวร์อู่ฮั่น เมืองเล่าปี่  ทัวร์กุ้ยหลิน - หยางซัว ทัวร์เฉินตู - ง้อไบ้ - จิ่วจ้ายโกว ทัวร์กวางเจา-ซัวเถา เป็นต้น


โปรแกรมทัวร์จีนทั้งหมดคลิกที่นี่ 

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด

 

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 และ 094-782-6888 
Line @ : @freebirdtour ,  Facebook : freebirdtour , Youtube : freebirdtour

 

 

Visitors: 410,484